Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng lễ quan thầy

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng lễ quan thầy

WGPSG -- Trong niềm hân hoan mừng kính lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại, cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng quan thầy giáo xứ vào lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 24/01/2015.

Từ 17g, đội trống thiếu nhi đã có mặt để xếp hàng và chào đón quý cha, quý tu sĩ, quý khách với những tiếng trống rộn rã. Đến 17g30, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, theo sau là đội trống, các em thiếu nhi, quý chức, ban lễ sinh và quý cha, quý thầy phó tế bắt đầu tiến vào nhà thờ. Không khí thật rộn ràng, long trọng và sốt sắng!

Chủ tế Thánh lễ là cha chính xứ Phanxicô Xaviê, đồng tế có quý cha trong giáo hạt, cha Bề trên dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ và quý cha thân quen. Ngoài ra, còn có sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ, quý chức và quý khách của các giáo xứ khác, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, cha xứ gửi lời cám ơn đến quý cha đã hy sinh thời gian quý báu để đến đây hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Cộng đoàn giáo xứ cám ơn quý cha bằng một tràng pháo tay thật to. Xin Chúa ban cho quý cha, quý thầy, quý soeur hồn an xác mạnh, nhiều ơn khôn ngoan để tiếp tục sứ mạng loan báo Tin Mừng qua các công việc mục vụ. Cha cũng cám ơn Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, quý ân nhân, thân nhân từ khắp nơi về đây tham dự Thánh lễ hôm nay. Xin Chúa chúc phúc cho tất cả mọi người.

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng, cha chính xứ đã có đôi lời chia sẻ: Khi chúng ta bị lầm đường lạc lối thì việc quay trở về điểm xuất phát là cần thiết, để tìm ra hướng đi khác tốt hơn. Ví dụ như mười người mắc bệnh phong cùi đến sấp mình cúi đầu xin Chúa Giêsu chữa bệnh. Chúa nói với họ: “Các ngươi hãy về đi, các ngươi sẽ được lành bệnh”. Quả thật, họ đã được lành sạch. Nhưng sau đó, chỉ có một người ngoại giáo biết quay trở lại để nói lời tạ ơn Thiên Chúa, còn chín người Do Thái kia không biết quay lại nói lời tạ ơn. Sự quay trở lại của người ngoại giáo thật là cần thiết và đáng khen ngợi. Và đặc biệt hôm nay, chúng ta muốn nhắc nhớ đến sự trở lại của Thánh Phaolô tông đồ. Ngài đã từng bắt bớ, tiêu diệt những người Kitô hữu, nhưng chỉ một cú ngã ngựa, Chúa đã để cho ngài bị mù mắt, đã soi lòng cho Ngài biết được thế nào là công lý, là tình yêu thương, là sức mạnh của Thiên Chúa. Từ đó, Phaolô đã trở lại với Thiên Chúa, và trở nên một tông đồ nhiệt thành, đã đến với các anh em lương dân, loan báo Chúa Giêsu chịu chết và đã sống lại; kéo theo sự trở lại của nhiều lương dân và những Kitô hữu đã bất tín, bất trung với Chúa. Ngài đã cộng tác với Thánh Phêrô để cai quản Hội Thánh. Cha mời gọi mọi người hãy noi gương Thánh Phaolô và nhiều thánh nhân khác, đó là biết nhìn lại con người của mình để quay trở lại ăn năn sám hối trở về với Chúa.

Giáo hội đang sống trong tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất. Cha cũng mời gọi mỗi người cần nỗ lực nhiều hơn trong tình yêu mến, đó là biết sống bác ái, sống liên kết với mọi người, sống như Thánh Phaolô biết bỏ đi con người cũ để sống con người mới. Xin Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Phaolô, ban cho giáo xứ và từng người lòng nhiệt tình để mở mang Nước Chúa như lời Thánh Phaolô đã nói: “Vô phúc cho tôi nếu tôi không loan báo Tin Mừng”. Thật vô phúc cho chúng ta khi ta đón nhận được nhiều ơn Chúa mà không biết san sẻ ơn Chúa cho các anh em đồng loại.

Bài giảng kết thúc, mọi người cùng đứng lên để dâng lời nguyện tín hữu và tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, cha chính xứ gửi lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ và quý khách. Ngài kính mời mọi người ở lại tham dự bữa tiệc liên hoan mừng quan thầy giáo xứ.

Đôi nét về giáo xứ Bình An Thượng:

Đầu năm 1955, cố linh mục Phaolô Hoàng Quỳnh đã đặt chân lên khu đất hiện giờ, đặt tên là giáo xứ Bình An Thượng và nhận Thánh Phaolô trở lại làm quan thầy giáo xứ. Ngài cùng cha cố Andrê Trần Hữu Hóa mới đến là phụ tá của ngài, dựng lên một nhà nguyện tạm có 5 gian lợp tranh vách đất, trên khu đất nay là khuôn viên đài Đức Mẹ.

Đến nay, năm 2015, giáo xứ đã trải qua 60 năm hình thành và phát triển. Hiện tại, linh mục chính xứ là cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang và linh mục phụ tá là cha Giuse Nguyễn Viết Thanh. Xin tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban xuống giáo xứ chúng con trong thời gian qua. Nguyện xin Chúa tiếp tục đồng hành, soi sáng và ban thêm những ơn lành cần thiết để cộng đoàn giáo xứ chúng con luôn biết sống hiệp nhất, yêu thương nhau, nhằm góp phần làm thăng tiến đời sống đức tin của mỗi người và giúp giáo xứ ngày càng phát triển. Xin Chúa cũng chúc phúc cho công trình xây dựng Nhà sinh hoạt mục vụ của giáo xứ  và những công trình khác sớm được khởi công và hoàn thành tốt đẹp.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top