Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Trong những ngày cuối năm âm lịch Quý Tỵ, không khí chuẩn bị đón Tết rộn ràng hơn hẳn. Bầu khí ấy còn vui hơn nữa khi giáo xứ Bình An Thượng hân hoan mừng lễ Thánh Phaolô tông đồ trở lại - quan thầy giáo xứ - vào lúc 17g30 thứ Bảy 25/01/2014.

Từ 17g00, quý chức, ban kèn và các em đội trống đã có mặt ở nhà thờ để chào đón quý cha, quý tu sĩ, quý khách… đến tham dự Thánh lễ. Quang cảnh nhà thờ hôm nay được trang hoàng khá đẹp. Khi bước vào cổng nhà thờ, chúng ta sẽ bắt gặp ngay hình ảnh Thánh Phaolô ngã ngựa. Hình ảnh thật đẹp và ý nghĩa nhân dịp quan thầy giáo xứ và đón mừng Xuân Giáp Ngọ sắp đến.

Đến 17g30, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, đội trống thiếu nhi, các em thiếu nhi, quý chức, Ban Lễ sinh và quý cha tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn rộn rã.

Thánh lễ do cha chính xứ Phanxicô Xaviê chủ tế. Đồng tế có cha cố Giuse, cha phụ tá Giuse, quý cha dòng Don Bosco và quý cha khách. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ nam nữ, quý chức các giáo xứ trong giáo hạt, quý khách và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, cha chính xứ gửi lời chào và cám ơn đến quý cha, dù cuối tuần bận rộn nhưng quý cha đã sắp xếp công việc đến dâng Thánh lễ tạ ơn. Cha cũng gửi lời cám ơn đến quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, quý khách cũng đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa hôm nay. Giáo xứ đã thể hiện sự biết ơn và vui mừng bằng một tràng pháo tay thật lớn.

Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Maccô, cha Giuse Thọ đã chia sẻ một số tâm tình về cuộc đời và sự trở lại của Thánh Phaolô. Như chúng ta cũng biết Thánh Phaolô còn có tên khác là Saolô. Saolô là người rất thông minh, rất lỗi lạc trong lĩnh vực văn chương và triết học của ba nền văn hóa: Hy Lạp, La Tinh và Do Thái. Ông thuộc lòng Kinh Thánh của người Do Thái – Kinh Thánh Cựu ước, và hết sức nhiệt thành với truyền thống cha ông. Sự “nhiệt thành” của ông thể hiện qua việc hăng say đi bắt bớ người Kitô hữu theo Chúa. Ông nghĩ làm như vậy là đúng, là cần thiết để giữ vững luật lệ Do Thái và Kinh Thánh Cựu ước.  Nhưng có ngờ đâu những việc ông làm là đang giết chết Giêsu. Và trên đường đi Đamát, Giêsu đã chọn và gọi ông trở thành một Tông đồ của Chúa. Sau cú ngã ngựa, ông đã nhận ra sai lầm của mình và ông cho rằng ở đời này cái thiện chí, hăng say là không đủ mà cần phải có chân lý. Vậy chân lý ông đã gặp là gì?

Cha mời cộng đoàn lắng nghe nhạc phẩm “Và con tim đã vui trở lại” của nhạc sĩ Đức Huy do chính cha thể hiện. Sau khi kết lời bài hát “…trọn tâm hồn nguyện yêu mãi riêng người mà thôi”, cộng đoàn đã vỗ tay rất lớn cổ vũ cha. Cha đặt câu hỏi “Điều gì đã làm thay đổi cõi lòng của nhạc sĩ Đức Huy để ông chép lên bài hát này? Đó là tình yêu đến trong ánh nắng mai. Khi có tình yêu, bóng tối sẽ xóa tan, làm tâm hồn ông được đổi mới, trở thành con người mới. Sách Công vụ Tông đồ đã ghi lại lời Thánh Phaolô nói: “Chúa đã chọn tôi ngay từ khi tôi trong dạ mẹ và chính tình yêu của Giêsu đã thánh hiến, đã gọi tôi. Chính tình yêu ấy đã làm tôi trở về với Giêsu, làm tôi thay đổi cõi lòng từ một người giết trở thành người theo Giêsu và sống vì Giêsu”. Mỗi người chúng ta gặp Chúa qua Thánh lễ, lắng nghe lời Chúa, rước lễ… nhưng chúng ta đã thay đổi chưa? Câu trả lời là dành cho mỗi người chúng ta. Mừng lễ quan thầy giáo xứ hôm nay, cha cầu chúc mọi người gặp Chúa Xuân sẽ thay đổi thành con người mới để sống gần Chúa hơn và thành môn đệ tốt hơn của Chúa.

Cuối Thánh lễ, cha xứ gửi lời cám ơn lần nữa đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã đến đây hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cách sốt sắng. Sau Thánh lễ, cha xứ mời quý cha và mọi người ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng quan thầy giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top