Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Chúa Giáng sinh 2020

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Chúa Giáng sinh 2020

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng Chúa Giáng sinh 2020

TGPSG-- “Giáng sinh, giáng sinh! Giáng sinh giáng sinh về khắp hành tinh. Giáng sinh, giáng sinh! Giáng sinh giáng sinh đẹp quá tình Giêsu!”

Hòa trong tâm tình đón mừng Chúa Giáng Sinh của Giáo hội hoàn vũ, linh mục (Lm.) hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang và Lm. phó Giuse Phạm Công Minh đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ thứ năm 17/12/2020 đến thứ ba 24/12/2020 tại Gx. Bình An Thượng.

Đến giáo xứ Bình An Thượng, mọi người sẽ thấy ngay một hang đá rất lớn được trang trí hài hòa, núi non cao hùng vĩ, tuyết rơi trắng xóa. Đẹp nhất là hình ảnh ấm áp của gia đình thánh gia có Thánh Giuse, Đức Maria và Hài Nhi Giêsu nằm trong máng cỏ, có thiên thần thổi kèn ca hát... Chung quanh nhà thờ còn có các mô hình giáng sinh, các hang đá nhỏ của các em thiếu nhi, các bức ảnh gia đình Thánh gia do các em tự vẽ …. Mọi người có thể đến chiêm ngắm Hài nhi Giêsu và lưu lại những tấm hình kỷ niệm đẹp.

Văn nghệ Giáng sinh “Cùng Về Bêlem”

Đêm văn nghệ được tổ chức vào lúc 19g30 thứ bảy 19/12/2020 với chủ đề “Cùng Về Bêlem”.

Chương trình hội tụ các diễn viên thiếu nhi, các hội đoàn, ca đoàn trong giáo xứ. Dễ thương và nổi bật nhất vẫn là các em chiên con trong trang phục ông bà già noel nhí và cây thông nhí với tiết mục múa “Những người miền xa”. Các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi thuộc các lớp giáo lý cũng đã góp vui với nhiều tiết mục nhảy hiện đại, hát múa, kịch, biểu diễn thời trang... Năm nay, chương trình văn nghệ còn có sự góp mặt của Lm phó xứ Giuse, thầy giúp xứ, các thầy dòng OMI với các tiết mục hát tam ca và múa cử điệu rất sôi động. Chương trình thêm phần hào hứng khi có sự xuất hiện của một số ảo thuật gia diễn xuất rất điêu luyện.

Đêm văn nghệ khép lại lúc 21g30. Mọi người ra về với vẻ mặt vui tươi vì tối nay đã được thưởng thức những tiết mục hay và đặc sắc.

Diễu hành hang đá và hát thánh ca đường phố

Nhằm thể hiện niềm vui trông chờ Chúa đến và muốn giới thiệu Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa, Lm. chính xứ và Lm. phó đã tổ chức Diễu hành hang đá và hát thánh ca đường phố vào tối thứ năm 17/12/2020 và sáng Chúa Nhật 20/12/2020. Trong trang phục ông bà già noel, đoàn diễu hành đi đầu là Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria ẵm Hài Nhi Giêsu rồi đến Lm. chính xứ đẩy xe chở người tuyết khổng lồ làm từ những chiếc ly giấy; tiếp đến là đội trống, quý thầy và các em thiếu nhi trên tay cầm các hang đá tự làm rất đẹp, sáng tạo và ý nghĩa.

Bên cạnh đó, ở trước cổng nhà thờ, các em chiên con còn đứng múa hát theo các anh chị giáo lý viên rất hào hứng. Đoàn diễu hành đi hết năm khu họ trong giáo xứ. Về đến nhà thờ, các linh mục và các em đều ướt đẫm mồ hôi nhưng trong lòng rất vui vì qua hoạt động thiết thực này, đoàn đã đem Chúa đến gần với mọi người hơn và muốn gửi thông điệp rằng: Chúa sắp đến rồi, mọi người hãy cùng nhau chuẩn bị tâm hồn thật đẹp để đón Chúa.

Thánh ca Giáng sinh “Lời Ca Bên Máng Cỏ”

Đêm trình diễn thánh ca được diễn ra vào lúc 19g30 thứ ba 22/12/2020 với sự góp mặt của bảy ca đoàn trong giáo xứ, ban kèn tây và khách mời là ca đoàn thiếu nhi xứ Mông Triệu và ca đoàn Thánh Mẫu xứ Nam Hải, tất cả cùng dâng lên Chúa Hài Nhi những lời ca tiếng hát ngợi khen tình yêu Chúa đã xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại.

Xen lẫn chương trình là Hoạt cảnh “Canh thức Giáng sinh” do các em thiếu nhi và các anh chị giáo lý viên thể hiện sâu lắng và tâm tình. Hình ảnh Hài nhi Giêsu chào đời được Thánh Giuse, Mẹ Maria ẵm bồng nâng niu trên tay, chung quanh là các thiên thần đang ca hát, ba vua và các mục đồng đang thờ lạy nhìn thật đẹp.

Đêm thánh ca khép lại vào lúc 21g30.

Thánh lễ vọng Giáng sinh

Thánh lễ vọng Giáng sinh bắt đầu lúc 18g thứ năm 24/12/2020 do Lm. Giuse Phạm Công Minh chủ tế, đồng tế với ngài là Lm quản hạt Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang.

Sau khi công bố bài Phúc âm, Lm. chủ tế chia sẻ: "Đêm nay, Thiên Chúa vì yêu thương đã ban Ngôi Hai từ trời cao xuống thế làm người, mặc lấy xác phàm nhân loại để Ngài sống với, sống vì, sống cho nhân loại chúng ta".

Sau đó, các em thiếu nhi đã dâng lên Chúa những lá thư viết về những mơ ước nhỏ bé cùng lời cầu nguyện đơn sơ chân thành của các em, trong đó có một lá thư cầu nguyện rằng: “Lạy Chúa Hài Đồng, xin Chúa ban cho bà con bớt đau lưng, ba con không còn cờ bạc, rượu chè, cho chị em con bỏ tật mê chơi game, biết siêng năng đọc kinh sáng tối hơn, cho con siêng năng học hành. Con sẽ cầu nguyện cho tất cả các anh chị giáo lý viên và các bạn được khỏe mạnh, con cám ơn Chúa.” Có em chỉ ước ao một điều duy nhất là “cha mẹ ở cạnh bên con”.

Kết thúc bài giảng, Lm chủ tế đã mời các em hát bài “Em là Hài Đồng rất ngoan, yêu mến vâng lời mẹ cha, không thích ai giận hờn và luôn giúp đỡ anh em. Nhớ kính anh nhường em, gặp ai cũng luôn tươi chào, em là Hài Đồng rất ngoan…”. Lm chủ tế ước mong các phụ huynh sống tốt để trở thành tấm gương sáng cho các em noi theo. Ngài mong những lời ước nguyện của các em thiếu nhi sẽ được Hài Nhi Giêsu nhậm lời và chúc lành.

Cuối Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện gửi lời cám ơn chân thành đến Lm. hạt trưởng, Lm. phó, các thầy cùng mọi người đã tổ chức cho thiếu nhi những hoạt động Giáng sinh thật vui tươi và ý nghĩa trong những ngày qua. "Thiếu nhi chúng con kính chúc quý cha, quý thầy và mọi người có một mùa Giáng sinh an lành và thánh đức".

Sau Thánh lễ, các linh mục đã tặng cho mỗi em một phần quà để về nhà cùng mừng Lễ Giáng sinh với gia đình.

Thánh lễ đêm Giáng sinh

Thánh lễ đêm giáng sinh bắt đầu lúc 21g do Lm. hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang chủ tế, đồng tế với ngài có Lm Giuse Phạm Công Minh

Trong bài giảng, Lm. chủ tế đã chia sẻ: "Chúng ta cảm thấy thật hạnh phúc và vinh dự vì Thiên Chúa là Cha chung của mọi người. Một Thiên Chúa uy quyền cao sang đã xuống thế làm người giống như chúng ta mọi đàng chỉ trừ tội lỗi. Thiên Chúa muốn sinh ra trong cảnh khó nghèo để cảm thông với thân phận của con người, giúp cho mọi người thấy rằng: “Giá trị” của chúng ta không hệ tại ở giàu nghèo mà là “cách sống”, nhất là cách sống cho Thiên Chúa và cho mọi người.

Mầu nhiệm Giáng Sinh là mầu nhiệm Lòng thương xót của Chúa đối với toàn thể nhân loại. Thiên Chúa chọn cách xuống thế làm người để chuộc tội lỗi mà con người đã phạm từ thời ông bà nguyên tổ và Ngài chỉ cho con người biết con đường về quê Trời. Con đường đó là sống theo Thánh ý Chúa, sống tử tế, đạo đức, bác ái, yêu thương. Mầu nhiệm Giáng Sinh còn là mầu nhiệm lòng thương xót của con người đối với nhau. Thiên Chúa dạy con người biết yêu thương nâng đỡ nhau, đừng thù hận ghen ghét, đừng làm hại nhau dù về vật chất hay tinh thần, phẩm giá, danh dự.

Cuối cùng, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn "hãy sống trong tình yêu thương như Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta, sống khiêm tốn, biết trân trọng sự sống của bản thân và của người khác".

Cuối Thánh lễ, các linh mục đã gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ. 

MVTT Gx. Bình An Thượng

Top