Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Bình An Thượng: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Trước đây, Saolô là người chuyên đi bắt bớ những người tin theo Chúa. Nhưng khi trên đường đi Damas, một luồng sáng từ trời xuống bao phủ Saolô làm ông ngã ngựa và bị mù mắt, chính lúc ấy ân sủng và lòng thương xót của Thiên Chúa đã biến đổi ông trở thành một con người mới, trở thành khí cụ để nhiệt thành ra đi rao giảng Tin Mừng khắp nơi”. Đó là lời chia sẻ của cha Phêrô Vũ Bình Quốc (Dòng Phanxicô Viện tu) trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại – bổn mạng giáo xứ Bình An Thượng – được cử hành vào lúc 18g00 thứ Sáu 25/01/2019.

Đúng 18g00, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, các em thiếu nhi, đội trống, quý Hội đồng Mục vụ, Ban Lễ sinh, quý cha bắt đầu tiến bước vào nhà thờ trong tiếng trống kèn rộn rã. Chủ tế Thánh lễ tạ ơn là cha quản hạt Phanxicô Xaviê. Đầu Thánh lễ, cha quản hạt đã lần lượt giới thiệu quý cha đồng tế gồm có: quý cha ở dòng Chúa Cứu Thế, dòng Xitô, dòng Phanxicô Viện Tu, dòng Thánh Tâm, quý cha dòng Salêdiêng Don Bosco, dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ, quý cha xứ nhà, quý cha trong giáo hạt và quý cha khách. Cha cũng gửi lời chào đến quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, quý khách và đông đảo giáo dân trong ngoài giáo xứ. Cha gửi lời cám ơn chân thành đến quý cha đã sắp xếp công việc, thời gian để đến đây dâng lễ tạ ơn cầu bình an cho giáo xứ. Xin Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Phaolô ban cho quý cha nhiều sức khỏe để tiếp tục làm công việc tông đồ, xin Chúa chúc phúc cho các ngài.

Sau khi thầy phó tế (dòng Phanxicô Viện tu) công bố Tin Mừng của Thánh Máccô (Mc 16,15-18), cha Phêrô đã chia sẻ: Hôm nay giáo xứ chúng ta hân hoan cử hành Thánh lễ mừng biến cố Thánh Phaolô Tông đồ trở lại. Thánh nhân là mẫu gương của sự hoán cải. Trước đây, Saolô là người chuyên đi bắt bớ những người tin theo Chúa. Nhưng khi trên đường đi Damas, một luồng sáng từ trời xuống bao phủ Saolô làm ông ngã ngựa và bị mù mắt, chính lúc ấy ân sủng và lòng thương xót của Thiên Chúa đã biến đổi ông trở thành một con người mới, trở thành khí cụ để nhiệt thành ra đi rao giảng Tin Mừng khắp nơi. Qua tình yêu của Chúa tuôn đổ trên cuộc đời Thánh Phaolô, chúng ta hãy tin tưởng hy vọng lòng thương xót và tình yêu của Chúa sẽ vang vọng phủ kín trên cuộc đời của mỗi người chúng ta, Thiên Chúa sẽ thực hiện cuộc hoán cải trên cuộc đời chúng ta. Xin Chúa ban cho mỗi người, qua lời chuyển cầu của Thánh Phaolô, cảm nhận được ân sủng của Thiên Chúa trong cuộc đời chúng ta.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, cha quản hạt một lần nữa gửi lời cám ơn đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách hôm nay đã về giáo xứ rất đông để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn rất sốt sắng và tốt đẹp.

Sau Thánh lễ, quý cha cùng chụp tấm hình kỷ niệm ngày vui của giáo xứ. Sau đó là bữa tiệc liên hoan mừng bổn mạng giáo xứ thật vui tươi và ấm cúng.

Cảm tạ muôn vàn Hồng Ân giáo xứ Bình An Thượng chúng con đã lãnh nhận từ Thiên Chúa trong hơn 64 năm qua. Xin Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Quan Thầy Phaolô tiếp tục đồng hành và thêm sức cho giáo xứ để mọi người cùng hiệp nhất yêu thương nhau, thăng tiến đời sống đức tin, để làm chứng cho Chúa và giới thiệu Chúa đến với nhiều người chưa biết Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top