Giáo xứ Bình An Thượng: Mời trăng xuống chơi

Giáo xứ Bình An Thượng: Mời trăng xuống chơi

WGPSG -- “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng” (Mc 10,14).

Tết Trung thu - Tết đoàn viên - Tết thiếu nhi - những cái tên nghe thật thân thương và ấm áp. Để các em thiếu nhi có được những giây phút thật vui tươi, đầy ắp tiếng cười, cha chính xứ và cha phó đã tổ chức nhiều hoạt động như văn nghệ, rước đèn và dâng Thánh lễ Trung thu từ ngày 10 - 15/09/2016 tại giáo xứ Bình An Thượng.

Văn nghệ tối 10.9.2016

Vào lúc 19g thứ Bảy 10.9.2016, các em thiếu nhi và khán giả gần xa đã hội tụ về giáo xứ để thưởng thức đêm văn nghệ Trung thu với chủ đề: “Mời trăng xuống chơi”. Sau khi cha xứ tuyên bố khai mạc, những chùm pháo sáng rực được bắn lên chào đón hai chú Lân và ông Địa lên sân khấu. Tiết mục múa lân thật đặc sắc và thu hút biết bao ánh mắt ngây thơ, hào hứng của các em thiếu nhi. Tiếp theo, MC Thanh Hiệp vào vai chú Cuội lần lượt giới thiệu các tiết mục múa hát của các bé Chiên con và Thiếu nhi. Các thầy dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ cũng góp vui tiết mục “Cây đa quán dốc” rất vui nhộn và nhí nhảnh. Năm nay chương trình còn có các bạn giới trẻ Công giáo Phát Diệm tham gia với các tiết mục múa dân vũ: “Vầng trăng Chúa thương ban” cũng rất ý nghĩa và hay.

Đêm văn nghệ khép lại lúc 21g30, mọi người ra về trong vui tươi.

Rước đèn Trung thu tối 13.9.2016

Đến thứ ba 13/09/2016, vào lúc 19g, nhà thờ lại đầy ắp tiếng nói cười của các em thiếu nhi vì tối nay các em được rước đèn Trung thu. Mấy ngày nay, nhà thờ được trang hoàng các đèn Trung thu đủ màu sắc và có cả một đèn kéo quân rất to sáng rực. Không khí Tết Trung thu thật rộn ràng! Sau khi được phát lồng đèn, dưới sự hướng dẫn của các anh chị huynh trưởng, các em xếp hàng thứ tự và bắt đầu rước đèn xung quanh nhà thờ. Năm nay cha xứ cho các em rước đèn ở ngoài đường nữa. Nhìn hình ảnh các bé vừa đi vừa hát với lồng đèn sáng lung linh trên tay, trong tiếng trống lân tùng tùng, cắc cắc, tùng tùng rộn rã, thật là vui tươi và hồn nhiên. Đây sẽ là những ký ức tuổi thơ rất đáng nhớ của các em. Sau khi rước đèn về nhà thờ, các em ổn định chỗ ngồi, cha xứ tổ chức thêm chương trình quay số trúng quà. Rất là nhiều quà như: thú nhồi bông, đồ chơi xếp hình, hộp bánh … Cứ mỗi lần quay là các em rất háo hức xem mình có là người sở hữu 3 con số may mắn trúng thưởng được ghi dưới đáy lồng đèn không. Kết thúc chương trình, có rất nhiều em trúng quà, háo hức đem về nhà khoe với bố mẹ.

Thánh lễ tối 15.9.2016

Quan trọng hơn cả là Thánh lễ Trung thu vào lúc 18g thứ Năm 15/09/2016. Hôm nay các em đến hiệp dâng Thánh lễ thật đông đảo và sốt sắng. Các em Chiên con cùng với cha chính xứ và cha phụ tá trên tay cầm những chiếc lồng đèn và tiến bước vào nhà thờ. Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Macco, cha phó GB Đỗ Quốc Vinh đã chia sẻ: Cha hỏi các em Tết Trung thu thì các em thấy có những gì? Các em giơ tay trả lời rất nhiều, nào là thấy: ánh trăng, rước đèn, bánh trung thu.... Tiếp theo, cha kể về sự tích chú Cuội ngồi gốc cây đa. Cha có lời khen chú Cuội là người hiền lành, tốt bụng, thương người. Quay trở lại bài Tin Mừng, Chúa nói: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng” (Mc 10,14). Quả thật, thiếu nhi là món quà quý giá mà Thiên Chúa ban tặng cho ba mẹ, xã hội, thế giới. Cha mến chúc thiếu nhi luôn học giỏi, ngoan ngoãn, dễ thương, vâng lời ông bà, cha mẹ, quý cha, quý thầy cô, anh chị giáo lý viên… để các em xứng đáng là người con ngoan của Chúa, biết đáp lại tình yêu Chúa ban cho các em.

Cuối lễ, một em thiếu nhi đại diện cám ơn cha chính xứ, cha phụ tá, quý thầy, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên, giới trẻ… đã tổ chức nhiều hoạt động thật vui tươi, ý nghĩa cho các em. Các em xin hứa sẽ cố gắng sống ngoan, sống tốt để làm đẹp lòng Chúa và mọi người.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ và cha phó tặng các em thiếu nhi không kể lương giáo mỗi người một phần quà Trung thu. Gương mặt em nào cũng tươi cười và thích thú khi vừa được quà vừa được xem múa lân vui nhộn.

Tạ ơn Chúa đã ban cho thế giới các em thiếu nhi thật hồn nhiên và đáng yêu! Ước mong rằng Chúa sẽ luôn là ánh trăng rằm sáng nhất để soi dẫn các em trở thành những con người thật tốt, hữu ích cho Giáo hội và xã hội. Cầu chúc cho các trẻ em mồ côi, bất hạnh sẽ gặp được những tấm lòng hảo tâm để các em có được cái Tết Trung thu ấm áp và có cuộc sống tốt đẹp hơn!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top