Giáo xứ Bình An Thượng: Lễ vọng Phục sinh

Giáo xứ Bình An Thượng: Lễ vọng Phục sinh

WGPSG -- Vui mừng và hạnh phúc. Đó là cảm xúc của cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng trong đêm mừng Lễ vọng Phục sinh 2014. Canh Thức Vượt Qua và Thánh lễ dành cho thiếu nhi được bắt đầu lúc 18g00 thứ Bảy 19-04-2014.

Thánh lễ do cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Phạm Quang Ân (nguyên phụ tá giáo xứ). Hơn 800 em thiếu nhi và đông đảo giáo dân tham dự.

Nghi thức Vượt Qua được bắt đầu bằng việc thánh hóa lửa và Nến phục Sinh, thắp nến, kiệu Nến Phục Sinh và trọng tâm là công bố Tin Mừng Phục Sinh. Tiếp theo là phần Phụng vụ Lời Chúa: “Suy gẫm các việc kỳ diệu Chúa đã làm cho dân Người từ đầu, và dân Chúa tin tưởng vào lời hứa của Người”. Phần thứ ba là Phụng vụ Phép rửa: “Cộng đoàn lặp lại lời cam kết bước theo Chúa Kitô khi chịu phép Rửa Tội”. Và phần thứ 4 là Phụng vụ Thánh Thể: “Dân Chúa được mời dự tiệc thánh mà Đức Kitô đã dọn sẵn cho dân Người qua sự chết và phục sinh của Người”.

Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Luca (Lc 24,1-12), cha Phêrô đã gửi lời chào đến toàn thể thiếu nhi và cộng đoàn bằng một băng reo thật sôi động: “Chúa đã sống lại – Alleluia” được lặp lại 3 lần. Những câu hỏi về nội dung bài Tin Mừng của cha cùng những câu trả lời đơn sơ, ngộ nghĩnh của các em thiếu nhi đã mang đến nhiều tiếng cười và tràng pháo tay rộn rã. Cha cũng gửi đến mọi người thông điệp loan báo Tin Mừng Chúa phục sinh, cũng như hai bà Maria, khi được Thiên Thần báo rằng Chúa đã sống lại và được Chúa nhắc nhở về thuật lại việc này cho các tông đồ. Cha nhắn nhủ cộng đoàn không chỉ giữ riêng niềm vui cho mình, mà còn biết mang niềm vui ấy đến với những người chưa nhận biết Chúa.

Cuối lễ, trước khi ban phép lành trọng thể, cha chánh xứ thay mặt cha phụ tá gửi lời chúc đến toàn thể cộng đoàn một mùa Phục Sinh an lành, đón nhận được nhiều hồng ân Thiên Chúa.

Thánh lễ Vọng Phục sinh kết thúc lúc 19g50. Mọi người ra về trong vui tươi và nhận được một món quà, đó là quả trứng Phục sinh được trang trí thật đẹp. Quả trứng ấy tượng trưng cho một mầm sống mới, một sự đổi mới trong tâm hồn mỗi người. Để rồi, trên bước đường sắp tới, mỗi người tín hữu chúng ta luôn ý thức và sẵn sàng loan báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top