Giáo xứ Bình An Thượng: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Bình An Thượng: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- Tháng 5 đã về, đoàn con nô nức chạy đến bên Mẹ để tạ ơn, tôn vinh và dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi xinh quyện với tấm lòng thành kính, yêu mến, cậy trông. Với những tâm tình trên, giáo xứ Bình An Thượng đã tổ chức rước kiệu, dâng hoa và cử hành Thánh lễ khai mạc tháng Hoa vào lúc 17g30 Chúa nhật 01/05/2016.

Không khí ở nhà thờ đã rất vui tươi từ trước 17g vì sự xuất hiện của các bé thiên thần ngây thơ, dễ thương. Các ca đoàn, hội đoàn trong bộ những đồng phục riêng nhưng họp chung nơi đây để cùng cộng đoàn giáo xứ hướng lòng về Đức Maria kính yêu.

Đến 17g30, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, ban Tây nhạc, các em thiếu nhi, kiệu hoa, các ca đoàn, hội đoàn, kiệu Thánh Giuse, các đội dâng hoa, đội trống thiếu nhi, các bé tung hoa, kiệu Đức Mẹ, ban Lễ sinh, quý thầy, cha chính xứ, cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ cùng nhau rước kiệu Đức Mẹ hai vòng chung quang nhà thờ. Trên tay mỗi người cầm một nhánh hoa huệ trắng, vừa đi vừa hát ca tụng Mẹ thật sốt sắng và long trọng.

Sau khi rước kiệu Đức Mẹ vào trong nhà thờ, cha xứ xông hương kiệu Mẹ, buổi dâng hoa kính Đức Mẹ được bắt đầu. Với những giai điệu múa dễ thương của các em thiếu nhi trong bộ trang phục thiên thần trắng xinh, hòa cùng khúc hát “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng”, các em muốn noi theo gương Mẹ sống đời “xin vâng”. Xin vâng thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, từ những việc nhỏ đến những quyết định lớn lao. Kế đến, các anh chị giáo lý viên xin dâng lên Mẹ những ngọn nến hồng cháy sáng lung linh chứa đựng tình yêu, tình mến và niềm cậy trông nơi Mẹ muôn đời. Sau đó, hòa cùng lời hát du dương “Màu hoa dâng Mẹ”, các bạn giới trẻ kính dâng lên Mẹ những sắc hoa đỏ, vàng, trắng, xanh, tím cùng những trăn trở, u sầu, niềm vui và những ước mơ, dự định trong tương lai. Nguyện xin Mẹ thương đón nhận và dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi, để qua lời chuyển cầu của Mẹ, Chúa sẽ xót thương đoái nhìn, cùng Mẹ che chở và dẫn dắt chúng con bước đi trên đường đời ngày mai. Chúng con sẽ vững tâm biết bao!

Kết thúc phần dâng hoa, cộng đoàn cùng đứng lên hướng về Mẹ hát bài “Cung Chúc Trinh Vương”. Thánh lễ bắt đầu lúc 18g15. Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Gioan (Ga 14,23-29), cha xứ đã chia sẻ: Qua câu Lời Chúa: “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy” (Ga 14,23), cha muốn nhắn gửi đến mọi người về việc phải biết sống yêu thương nhau. Yêu Chúa là biết đem Lời Chúa ra thực hành, đó là “Mến Chúa yêu người”. Trong cuộc sống ngày nay, có lẽ tình yêu thương bị xuống cấp, người ta sẵn sàng làm hại người khác, chà đạp danh dự, nhân phẩm người khác… để bản thân được thăng chức, giàu có hơn, sống sung sướng hơn. Chúng ta là những người Kitô hữu luôn luôn xét mình: Chúng ta có thực sự sống yêu thương không? Hay chỉ yêu thương trên đầu môi chóp lưỡi? Chúng ta có tham dự Thánh lễ cách sốt sắng chưa? Chúng ta có yêu mến anh chị em xung quanh không? Hay chỉ nói xấu người này, người kia? Mỗi người chúng ta nên nhìn lại chính mình. Hôm nay cũng là ngày khai mạc tháng Hoa, chúng ta đã dâng lên Mẹ những điệu múa, những bông hoa xinh tươi, nhưng quan trọng hơn hết là dâng lên Mẹ lòng yêu mến, nhờ Mẹ thương nhận và dâng lên Thiên Chúa. Chúng ta có thể dâng lên Chúa những người dân đang bị thiên tai, hạn hán, đói kém… Chúng ta dâng lên cho Chúa chính đời sống mỗi người, một đời sống đàng hoàng, tử tế, biết vì người khác mà phục vụ. Xin Mẹ Maria giúp cho chúng con biết sống đẹp lòng Chúa, biết sống bác ái, quan tâm mọi người xung quanh!

Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Tạ ơn Chúa và Mẹ đã ban cho chúng con một ngày khai mạc tháng Hoa diễn ra cách tốt đẹp. Xin cho chúng con luôn biết nhìn lại con người nhỏ bé của chính mình để ngày càng biết yêu mến Chúa, cậy trông Mẹ Maria, và biết yêu thương tha nhân chân thành hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top