Giáo xứ Bình An Thượng: Khai mạc tháng hoa

Giáo xứ Bình An Thượng: Khai mạc tháng hoa

WGPSG -- Tháng hoa đã về, trong tâm tình người con thảo, giáo xứ Bình An Thượng đã long trọng tổ chức rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ vào lúc 17g30 thứ Ba 01/05/2012.

Từ lúc 17g00, các em thiếu nhi cũng như giáo dân đã có mặt khá đông. Mọi người nguyện kinh trong nhà thờ cho đến 17g30 thì tập trung ra ngoài, xếp hàng để chuẩn bị rước kiệu. Đúng là tháng hoa, đâu đâu chúng ta cũng thấy hoa đủ màu sắc và tỏa hương thơm ngát.

Đoàn rước đi đầu là thánh giá nến cao, ban tây nhạc, các em thiếu nhi, kiệu hoa, các ca đoàn, hội đoàn, các em dâng hoa, đội trống thiếu nhi Thánh Thể, kiệu Đức Mẹ, các em tung hoa, ban lễ sinh, quý cha, các bà mẹ Công giáo dâng hoa và cuối cùng là cộng đoàn giáo dân. Cứ sau một bài thổi kèn và đánh trống là một bài hát được cất lên tha thiết để ca ngợi Mẹ Maria: “Như một vầng trăng, vầng trăng tuyệt vời. Muôn ngàn tia nắng lung linh chốn thiên cung…”. Mọi người đi rước kiệu trong một bầu không trí trang nghiêm, sốt sắng, vừa đi vừa hát vừa suy ngẫm về những nhân đức sáng ngời của Đức Maria.

Sau khi kiệu Đức Mẹ được rước vào trong nhà thờ là đến phần dâng hoa kính Đức Mẹ. Đầu tiên là bài dâng hoa của Hội Junior với bài hát “Ngũ bái”. Với những nén hương trầm tỏa bay nghi ngút xin kính dâng lên Mẹ, Ba ngôi Thiên Chúa và các chư thánh. Tiếp đến, các bà mẹ Công giáo xin dâng lên Mẹ những ánh nến sáng lung linh trên nền bài hát “Như một vầng trăng”. Mẹ tựa như đóa hoa sen, dù trong bùn lầy nhưng hoa sen vẫn rạng ngời và tỏa hương thơm. Đức Maria của chúng ta cũng vậy, dù ở trong hoàn cảnh khổ cực, gian nan hay phải chịu nhiều đau đớn nhưng Mẹ vẫn khiêm nhường và xin vâng theo thánh ý Chúa, vì thế hình ảnh Mẹ luôn tỏa sáng và trinh trong vẹn toàn. Đây chính là điều mà các bạn trong hội Junior xin kính dâng Mẹ - những đóa sen lòng của chúng con – với bài hát “Mẹ tựa hoa sen”. Sau đó, các bà mẹ kính dâng Mẹ những đóa hoa đủ màu sắc với tất cả những buồn vui, niềm tin, cậy, mến, những lo toan trong cuộc sống…, tất cả xin dâng về Mẹ. Kết thúc phần dâng hoa, mọi người cùng nhau đứng dậy hát vang bài “Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa”.

Sau đó, Thánh lễ được bắt đầu. Hôm nay là ngày 01/05, Giáo hội mừng kính thánh Giuse Thợ, đây cũng là bổn mạng của giáo họ 4 trong giáo xứ. Trong bài giảng, Cha cũng giải thích về việc Giáo hội chọn ngày 01/05 – Ngày Quốc tế lao động – là ngày mừng kính Thánh Giuse Thợ. Bởi vì, Giáo hội muốn nhắc nhở con cái mình là phải sống và lao động hăng say, cần cù, chăm chỉ theo gương thánh cả Giuse… Hôm nay là ngày đầu tháng hoa kính Đức Mẹ cũng là ngày kính Thánh Giuse Thợ, cha mời gọi mọi người hãy noi gương các Ngài, biết lắng nghe, xin vâng và mau mắn thực thi ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống…
Tiếp theo là phần dâng lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Hôm nay quả thật là ngày trọng đại và có ý nghĩa. Ước mong sao mỗi người chúng ta sẽ luôn noi theo gương Mẹ Maria và Thánh cả Giuse, đó là sẵn sàng thực hiện ý muốn của Thiên Chúa. Để làm được điều này, chúng ta phải năng chạy đến với Mẹ qua những chuỗi kinh Mân Côi hoặc những giờ cầu nguyện chân thành với Mẹ và Thánh Giuse. Chắc chắn rằng các Ngài sẽ luôn đồng hành và che chở cho chúng ta trên mọi nẻo đường. Xin mượn lời bài hát “Nguồn cậy trông” để kết lời:

“Mẹ nguồn cậy trông, chưa thấy ai xin Mẹ về không.
Hỡi Mẹ Thiên Chúa, xin hãy lắng nghe con nài van!
Mẹ nguồn an vui, ôi Nữ Trinh là nguồn an vui.
Hết tình kêu khấn, con tin chắc Mẹ thương nhậm lời.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top