Giáo xứ Bình An Thượng: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Bình An Thượng: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- Tháng Hoa lại về, trong tâm tình tạ ơn, tôn vinh Đức Mẹ Maria, giáo xứ Bình An Thượng đã tổ chức rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ một cách long trọng vào lúc 17g30 thứ Tư 01/05/2013, tại nhà thờ Bình An Thượng. Sau đó, cha chính xứ và cha phụ tá đã cử hành Thánh lễ kính Thánh Giuse thợ - bổn mạng giáo họ 4 của giáo xứ.

Tháng 5 là tháng Hoa kính Đức Mẹ, rước kiệu, dâng hoa là việc đạo đức mà người Kitô hữu thường làm trong tháng Hoa này. Cứ đến đầu tháng là giáo dân lại tập trung về khuôn viên giáo xứ để cùng nhau đi rước kiệu Đức Mẹ. Từ lúc 17g00 là các em thiếu nhi đã có mặt để chuẩn bị cho việc rước kiệu, dâng hoa. Đến 17g20, ông chánh trương tập họp mọi người lại theo thứ tự đoàn rước để chuẩn bị rước kiệu. Đến 17g30, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, đội kèn, các em thiếu nhi, kiệu hoa, các hội đoàn, ca đoàn, đội dâng hoa thiếu nhi, đội trống, các em tung hoa, kiệu Đức Mẹ, ban Lễ sinh và quý cha. Mỗi người trên tay cầm một cành hoa hồng hoặc hoa huệ trắng, nét mặt ai ai cũng vui tươi, phấn khởi. Mọi người vừa đi vừa hát những bài hát về Mẹ Maria rất sốt sắng. Đồng thời, đội trống kèn cũng tấu lên các bài hát rất hay. Tất cả tạo nên bầu không khí vui tươi nhưng rất nghiêm trang.

Sau hai vòng rước quanh nhà thờ, đoàn rước tiến vào bên trong nhà thờ để chuẩn bị cho phần dâng hoa. Các em thiếu nhi dâng hoa hôm nay thật dễ thương trong những chiếc đầm trắng, vàng và những chiếc vòng hoa đội đầu trông như những thiên thần. Đầu tiên là phần múa và tung hoa của các em Chiên Con, kế đến là phần dâng hoa, nến và những nén hương trầm nghi ngút, tất cả là tấm lòng thảo kính, chúc tụng của chúng con thành tâm xin dâng lên Mẹ Maria kính yêu. Tuy các loài hoa có rực rỡ, muôn màu thế nào nhưng vẫn không thể nào sánh ví được với Mẹ. Vẻ đẹp của Mẹ không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài mà còn là vẻ đẹp thánh thiện bên trong tâm hồn. Cuộc đời Mẹ đã sống trọn hai tiếng “Xin vâng” theo thánh ý Thiên Chúa dù Mẹ phải trải qua nhiều vất vả, khổ đau, thậm chí phải chứng kiến người Con yêu dấu bị chết treo trên thập giá. Nhưng Mẹ đã phó thác mọi sự nơi Thiên Chúa. Vì Mẹ tin tưởng rằng mọi việc xảy ra là theo ý định Thiên Chúa và Thiên Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi Mẹ cũng như bất kỳ ai biết trông cậy nơi Ngài. Các em dâng hoa khá đều và nhìn rất hồn nhiên, thể hiện sự đơn sơ, trong trắng kính dâng lên Mẹ.

Phần dâng hoa khép lại lúc 6g20, cộng đoàn cùng nhau hát một bài ca tụng Mẹ Maria. Tiếp đến là Thánh lễ tạ ơn. Đầu Thánh lễ, cha chính xứ có đôi lời chia sẻ: Hôm nay là ngày khai mạc tháng Hoa – tháng kính Đức Mẹ, chúng ta xin dâng lên Mẹ không chỉ là những bông hoa vật chất mà còn là những bông hoa tâm hồn, những nỗi lo lắng, vui buồn… của cuộc sống, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ dâng lên Thiên Chúa, xin Ngài thương và ban ơn. Hôm nay cũng là ngày lễ kính thánh Giuse thợ – bổn mạng giáo họ 4 của giáo xứ. Xin cho mỗi người chúng ta biết hăng say lao động cách chân chính, noi gương thánh cả Giuse – vị gia trưởng luôn lao động cần cù và chăm lo tốt cho gia đình.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Sau đó, các em trong đội dâng hoa ở lại chụp tấm hình lưu niệm với hai cha và thầy phó tế. Một số người ở lại dự tiệc liên hoan mừng quan thày giáo họ 4.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top