Giáo xứ Bình An Thượng: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Bình An Thượng: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- Tháng Hoa lại về, trong tâm tình yêu mến, tôn vinh và cảm tạ Đức Trinh Nữ Maria, đoàn con giáo xứ Bình An Thượng lại nô nức hội tụ về khuôn viên giáo xứ để long trọng rước kiệu Đức Mẹ và bức ảnh hai tân hiển thánh Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II để khai mạc tháng Hoa vào lúc 17g30 thứ Tư 01/05/2014.

Từ 17g00, các em thiếu nhi đã có mặt, đặc biệt là các em dâng hoa trong những chiếc đầm trắng xinh xắn và trong những bộ áo tứ thân nhìn rất dịu dàng, duyên dáng.

Trước khi rước kiệu, cha chính xứ đến làm phép tượng Mẹ Thiên Chúa (tượng này do một vị ân nhân gửi tặng giáo xứ). Đến 17g30, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, ban kèn Tây, các em thiếu nhi, bức ảnh Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII, các hội đoàn, kiệu hoa, các ca đoàn, đội dâng hoa, đội trống thiếu nhi, bức ảnh Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, ban lễ sinh, cha chính xứ, kiệu Đức Mẹ, và đông đảo cộng đoàn giáo dân. Trên tay mỗi người cầm một cành hoa huệ, hoa hồng vừa đi vừa hát những bài ca tụng Đức Maria. Xen lẫn là tiếng trống kèn thổi vang chào mừng tháng Hoa đã về. Và hai bên kiệu Đức Mẹ có các thiên thần tung hoa tôn vinh Mẹ.

Sau hai vòng rước kiệu quanh khuôn viên nhà thờ, đoàn rước tiến vào trong nhà thờ và bắt đầu phần dâng hoa kính Đức Mẹ. Hôm nay có hai đội dâng hoa của thiếu nhi và hội Junior. Các em cùng nhau dâng tiến lên Mẹ những nén hương thơm, những ngọn nến lung linh và những đóa hoa tươi thắm. Trong tâm tình người con thảo, chúng con xin dâng lên Mẹ cả tấm lòng cùng ước nguyện trọn cuộc sống. Nguyện xin Mẹ thương tình vui nhận và nâng đỡ sức cho chúng con trên con đường lữ thứ trần gian này.

Kết thúc phần dâng hoa, cộng đoàn cùng đứng lên và hát bài ca cảm tạ “Avê Maria, con dâng lời” (Sáng tác: Ns. Huyền Linh) thật sốt sắng.

Tiếp theo là Thánh lễ bắt đầu lúc 18g15. Chủ tế là cha chính xứ Phanxicô Xaviê. Đầu lễ, cha có đôi lời: Hôm nay là ngày khai mạc tháng Hoa, chúng ta đã rước kiệu, dâng hoa với tâm tình tri ân, cầu nguyện xin Mẹ ban ơn lành xuống trên Giáo hội, giáo xứ và từng người chúng ta. Xin Mẹ luôn đồng hành với chúng ta vì Mẹ sẽ giúp ta đến với Chúa cách tốt đẹp nhất. Hôm nay cũng là ngày kính Thánh Giuse thợ - quan thày giáo họ 4. Gương của Ngài là luôn mau mắn thực thi thánh ý của Thiên Chúa mà không phàn nàn, thắc mắc… Xin lời cầu bầu của thánh Giuse giúp cho mỗi người chúng ta thêm lòng tin và yêu mến Chúa.

Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Matthêu (Mt 13, 54-58), cha có bài chia sẻ ngắn gọn. Hôm nay, chúng ta có niềm vui hai trong một, niềm vui này hướng về Mẹ Maria và Thánh cả Giuse. Trong tháng Hoa, các giáo xứ có rước kiệu, dâng hoa kính Đức Mẹ cách sốt sắng. Nhưng bông hoa đẹp nhất, cần thiết nhất để dâng lên Mẹ đó chính là những cánh hoa lòng – thể hiện qua lòng yêu mến cậy trông, tin tưởng tuyệt đối. Và nhất là noi gương Mẹ luôn sống “xin vâng” theo thánh ý Chúa trọn cả cuộc đời. Thánh Giuse là cha nuôi của Chúa Giêsu, Ngài là người cha, người gia trưởng mẫu mực của gia đình. Cuộc đời của Ngài luôn sống tín thác và mau mắn vâng phục thực thi lời Chúa. Chúng ta không nên quá thắc mắc, phàn nàn khi đứng trước những khó khăn, thử thách, hiểm nguy, thậm chí là cái chết… vì mọi việc đều nằm trong ý định của Thiên Chúa. Chúng ta phải luôn sống phó thác và tin tưởng nơi Chúa, noi theo gương Mẹ Maria và Thánh Giuse sống xin vâng và mau mắn trong mọi việc. Khi đó, cuộc sống của chúng ta sẽ vơi bớt lo lắng, buồn phiền và tâm hồn sẽ bình an hơn. Và chắc chắn Thiên Chúa sẽ luôn gìn giữ và ban phúc lành cho mỗi người chúng ta.

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể. Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Mọi người ra về trong vui tươi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top