Giáo xứ Bình An Thượng: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Bình An Thượng: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- Tháng Hoa lại về, trong tâm tình yêu mến và tôn kính Mẹ Maria, cha chính xứ và cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng đã long trọng tổ chức rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ. Đoàn người đông đảo nô nức trong những trang phục thật đẹp, cùng tụ họp về khuôn viên giáo xứ để dâng lên Mẹ những bông hoa tươi đẹp nhất, đồng thời cũng để dâng lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ. Phần rước kiệu khai mạc tháng Hoa bắt đầu lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 01-05-2015.

Trước khi rước kiệu, cha chính xứ đến làm phép và dâng hương tượng Thánh Giuse và tượng Đức Mẹ. Đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, ban kèn Tây, các em thiếu nhi, kiệu Thánh Giuse, các hội đoàn, các ca đoàn, đội dâng hoa, đội trống thiếu nhi, kiệu Đức Mẹ, ban lễ sinh, cha chính xứ, quý thầy sáu và đông đảo cộng đoàn giáo dân. Trên tay mỗi người cầm một cành hoa huệ, hoa hồng vàng, vừa đi vừa hát những bài ca tụng Đức Maria. Xen lẫn là tiếng trống kèn thổi vang chào mừng tháng Hoa đã về. Và hai bên kiệu Đức Mẹ có các thiên thần tung hoa tôn vinh Mẹ.

Đoàn rước tiến vào trong nhà thờ với niềm hân hoan, mỗi người một nhành hoa dâng Mẹ. Tiếp đến là phần dâng hoa của các em thiếu nhi. Với bài hát “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng”, các em diễn lại cảnh Sứ thần truyền tin cho Mẹ, và Mẹ đã mau mắn đáp lại lời mời gọi để cộng tác với công trình cứu độ của Thiên Chúa. Trong trang phục áo tứ thân, đội múa thiếu nhi đã tiến dâng Mẹ những đóa hoa tươi thắm với tâm tình mến yêu, xin Mẹ thương đón nhận và ban ơn nâng đỡ, đồng hành cùng chúng con trên đường lữ thứ trần gian.

Thánh lễ bắt đầu lúc 18g10, chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ Phanxicô Xaviê. Đầu lễ, cha có đôi lời chia sẻ: Hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng ta đã tổ chức rước kiệu thật long trọng, tiến dâng Đức Mẹ những bông hoa thật đẹp, nhưng chỉ có vậy thôi thì chưa đủ. Chúng ta còn phải dâng lên Mẹ những hoa lòng là đời sống tốt, sống đạo đức của mỗi người chúng ta. Hôm nay cũng là ngày kính Thánh Giuse Thợ - quan thầy giáo họ 4. Gương của Ngài là luôn mau mắn thực thi thánh ý của Thiên Chúa… Xin lời cầu bầu của Thánh Giuse giúp cho mỗi người chúng ta thêm lòng tin tưởng và yêu mến Chúa.

Trong bải giảng, cha cũng nêu bật tấm gương sáng ngời của Mẹ Maria và Thánh cả Giuse. Cha cho rằng giới trẻ ngày nay thường chọn cho mình những thần tượng là siêu sao bóng đá, những ca sĩ nổi tiếng… nhưng ít ai chọn Đức Mẹ và Thánh Giuse làm thần tượng. Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ vô nhiễm nguyên tội, luôn biết sống xin vâng. Còn Thánh Giuse là người công chính, là người cha, người gia trưởng mẫu mực của gia đình. Cuộc đời của Ngài luôn sống tín thác và mau mắn vâng phục thực thi Lời Chúa. Đó là hai tấm gương nổi bật để chúng ta noi theo, biết tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa.

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể. Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Trước khi ra về, đội dâng hoa và mọi người không quên lưu lại những tấm hình kỷ niệm bên tượng Đức Mẹ. Xin Mẹ luôn đồng hành cùng cộng đoàn giáo xứ chúng con.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top