Giáo xứ Bình An Thượng: Kết thúc tháng Hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Bình An Thượng: Kết thúc tháng Hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- Lạy Mẹ Maria, Mẹ đẹp hơn muôn vàn đóa huệ, Mẹ diễm kiều hơn những đóa dạ lý hương. Chúng con xin tiến dâng lên Mẹ cuộc đời là những đóa hoa sương gió dặm trường, hầu phó thác nơi Mẹ những lo âu, trăn trở, những yêu thương đong đầy, những toan tính cho ước vọng và dự định trong tương lai”.

Đó là tâm tình của tất cả cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng dâng lên Mẹ trong ngày bế mạc tháng Hoa được diễn ra vào lúc 17g30 thứ Bảy 31-05-2014, do cha chính xứ Fx. Nguyễn Xuân Quang chủ sự, cùng với sự tham dự của quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng toàn thể cộng đoàn giáo dân.

Cơn mưa nhẹ trước đó đã làm dịu mát không khí oi bức của những ngày đầu hè, giúp mọi người thêm vui tươi, sốt sắng và cử hành cuộc rước kiệu thật trang nghiêm, long trọng.

Đi đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, ban tây nhạc, các em thiếu nhi, tiếp theo là các hội đoàn, đội trống, ban lễ sinh, cha chủ sự và đông đảo giáo dân. Mỗi người cầm trên tay một cành hoa huệ trắng để dâng lên Mẹ. Riêng đội Junior và hội Các Bà Mẹ Công Giáo được vinh dự khiêng kiệu hoa và kiệu Đức Mẹ. Các em ca đoàn Thiếu nhi cầm hình chân dung hai Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II.

Sau hai vòng rước quanh nhà thờ với tiếng kèn, tiếng trống hòa với tiếng ca rộn ràng, đoàn rước tiến vào trong thánh đường. Cha chủ sự dâng hương Đức Mẹ, tiếp theo là phần múa dâng hoa của giới trẻ. Sau bao nhiêu ngày tháng vất vả tập luyện, giờ đây các bạn trẻ thay mặt cộng đoàn dâng lên Mẹ hết cả tâm tình với những nén hương trầm nghi ngút, những bông hoa xinh tươi và những điệu múa quạt, múa nón dịu dàng qua 4 bài hát:

- Khấu đầu bái lạy

- Vòng hoa dâng Mẹ

- Mẹ dìu dắt con

- Huyền nhiệm tiếng xin vâng

Kết thúc phần dâng hoa, cha xứ cùng các bạn dâng hoa và cộng đoàn cùng đứng lên hướng về Mẹ để dâng lên Mẹ bài ca cảm tạ “Cung chúc Trinh Vương”.

Thánh lễ được cử hành ngay sau đó. Đầu lễ, cha chủ sự chia sẻ: “Trong suốt tháng Hoa vừa qua, có lẽ mỗi người đã dâng lên Chúa, lên Đức Mẹ những đóa hoa lòng, hoa thiêng liêng của mình, đó là những hy sinh, những vất và khó khăn, thậm chí cả những thiếu sót lỗi lầm của mình. Cúi xin Chúa qua Mẹ Maria ban ơn tha thứ cho mỗi người và soi đường dẫn lối để mọi người tiếp tục dấn bước trên con đường đức tin, biết noi gương Mẹ, lúc nào cũng sống phó thác và xin vâng. Và Thánh lễ hôm nay, chúng ta cũng được mời gọi hiệp dâng lễ vọng Chúa Thăng Thiên. Chúa đã sống lại thật, và Người về trời vinh hiển. Chúa về trời để dọn chỗ cho chúng ta trong ngày phán xét...”.

Trong bài giảng lễ, cha nhấn mạnh chủ đề Chúa sai đi: “Loan báo Tin Mừng, đem niềm vui của Thiên Chúa đến cho mọi người, không chỉ là sứ mạng mà Chúa trao phó cho các tông đồ, nhưng còn là lệnh truyền cho mỗi người chúng ta ngày hôm nay. Mỗi người có bổn phận loan báo niềm vui Chúa chịu chết và sống lại, Chúa về trời hiển vinh cho anh em đồng loại của mình, cho những người chúng ta gặp gỡ hằng ngày. Đối với thiếu nhi, chúng con chỉ cần siêng năng học hành, vâng lời ông bà cha mẹ, thầy cô, làm những việc tốt, sống ngoan ngoãn, đó chính là những việc làm sáng danh Chúa. Đối với người lớn hơn là thanh niên thiếu nữ, truyền giáo bằng chính đời sống đạo của mình. Dù chỗ nào, nơi công ty nhà máy, nơi buôn bán... hãy sống đàng hoàng, sống tử tế, sống công bình bác ái, đó chính là thực thi những điều Chúa Giêsu đã truyền lại cho các tông đồ. Đừng đứng nhìn trời, không làm gì hết mà mơ tưởng những điều cao siêu, nhưng hãy thực thi những điều bác ái yêu thương ngay từ trong gia đình của mình, từ trong lối xóm và đoàn thể của mình…”.

Kết thúc Thánh lễ, cha chính xứ đã chụp hình lưu niệm cùng các bạn giới trẻ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top