Giáo xứ Bình An Thượng: Hồng ân bí tích

Giáo xứ Bình An Thượng: Hồng ân bí tích

WGPSG -- Sau một cơn mưa lớn kéo dài làm không khí thật mát mẻ dễ chịu, cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng đã tham dự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức, Rước lễ lần đầu và Rước lễ trọng thể vào lúc 17g30 thứ Hai 17/06/2013.

Lúc 17g15, Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê, Cha phụ tá Phêrô cùng toàn thể cộng đoàn giáo dân hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến giáo xứ dâng Thánh lễ và ban các bí tích cho các em thiếu nhi. Trong tiếng vỗ tay của mọi người hòa cùng tiếng trống, tiếng kèn Tây, Đức cha cùng cha chánh xứ và cha phụ tá đã thả chim bồ câu - biểu tượng của Chúa Thánh Thần - Đấng sẽ ban ơn cho các em trong Thánh lễ hôm nay, để các em can đảm dấn thân ra đi rao giảng Tin Mừng. Khi tiến vào thánh đường để cầu nguyện, Đức cha còn đặt tay chúc lành cho các em thiếu nhi, một hình ảnh thật đẹp và thân thiện.

Đến 17g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào thánh đường. Thánh lễ do Đức cha Phêrô chủ sự. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ, cha phụ tá và quý cha khách. Tham dự có quý thầy và cộng đoàn giáo xứ, trong đó có 55 em Rước lễ lần đầu, 58 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 25 em Rước lễ trọng thể.

Trong bài giảng, Đức cha mời các em chuẩn bị lãnh nhận các bí tích đứng lên, và ngài nói với cộng đoàn: “Đây chính là hoa trái Đức tin của giáo xứ chúng ta, thế nên anh chị em đã chào mừng tôi, tôi rất cám ơn, nhưng tôi nghĩ chúng ta phải vỗ tay thật to chúc mừng các cháu”. Đức cha cũng nhấn mạnh câu Tin Mừng: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu cho tôi, Chúa sai tôi đi loan báo Tin Mừng”. Hôm nay, các em lãnh bí tích Thêm Sức cũng được xức dầu Thánh, đón nhận Chúa Thánh Thần, Ngài ghi ấn tín trong linh hồn các em, để được Chúa sai đi loan báo Tin Mừng. Qua đó, Đức cha cũng khơi lại cho quý phụ huynh, người lớn về sứ mạng rao giảng Tin Mừng trên quê hương đất nước mình, nơi chỉ có 7% dân số là người Công giáo, mà cụ thể là việc quan tâm giáo dục Đức tin cho con em mình.

Cuối bài giảng, Đức cha bày tỏ niềm vui khi có nhiều em Rước lễ Bao Đồng đã lớn nhưng vẫn hăng say học giáo lý. Ngài cũng khuyên các em sau khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức phải tiếp tục học hỏi giáo lý để củng cố đời sống Đức tin, nhất là trong xã hội ngày nay có nhiều cám dỗ lôi cuốn chúng ta xa Chúa.

Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 58 em gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin, đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần, xức dầu Thánh và chúc bình an.

Tiếp sau đó là phần tuyên hứa của các em Rước lễ trọng thể. Đức cha trao tận tay từng em quyển sách Tin Mừng. Đây là hành trang giúp các em vững bước trên con đường rao giảng Lời Chúa.

Cuối phần phụng vụ Thánh Thể, 55 em thiếu nhi được Rước Chúa lần đầu qua bí tích Thánh Thể. Giờ đây, khi được ăn tấm bánh thánh và uống chén rượu nho tinh khiết, chính là Mình và Máu Chúa Kitô, các em đã được kết hiệp mật thiết với Chúa hơn vì Ngài đã ngự trị nơi tâm hồn các em. Các em tiến lên rước Chúa và cầu nguyện thật trang nghiêm, sốt sắng.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ có đôi lời cám ơn Đức cha phụ tá, quý cha, quý thầy, quý anh chị giáo lý viên. Nguyện xin Chúa ban xuống muôn ơn lành hồn xác cho Đức cha, quý cha và toàn thể những người đã đóng góp cho công việc giáo dục Đức tin cho các em. Hai em thiếu nhi đại diện dâng tặng Đức cha món quà nhỏ và bó hoa tươi thắm, hòa cùng lời bài hát cám ơn rộn rã.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha và quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận bí tích. Sau Thánh lễ, các em được dự bữa cơm thân mật cùng Đức cha, quý cha và quý thầy cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cha mẹ đỡ đầu và các anh chị giáo lý viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top