Giáo xứ Bình An Thượng: Đón mừng cha phụ tá

Giáo xứ Bình An Thượng: Đón mừng cha phụ tá

WGPSG -- Vào lúc 9g00 Chúa nhật 11/08/2013, trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi, cha chính xứ và cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng đã vui mừng đón cha phụ tá Giuse Ngô Viết Thanh từ giáo xứ An Nhơn về làm cha phụ tá giáo xứ Bình An Thượng.

Đúng 9g00, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn rộn rã. Chủ tế Thánh lễ là cha phụ tá Giuse, đồng tế có cha chính xứ. Thánh lễ có sự tham dự của cộng đoàn giáo dân và đông đảo các em thiếu nhi của giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chính xứ đọc Bổ Nhiệm thư của Đức Giám mục phụ tá Phêrô, thừa lệnh Đức Hồng y Gioan Baotixita – Tổng Giám mục TGP. TPHCM, về việc bổ nhiệm cha Giuse Ngô Viết Thanh về làm phụ tá cho cha chính xứ ở giáo xứ Bình An Thượng.

Cha chúc cha phụ tá tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời, cha chính xứ mời gọi mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi cộng tác tích cực với cha phụ tá để cha chu toàn bổn phận của vị mục tử của mình.

Trước sự đón tiếp nồng hậu và long trọng của cha xứ và cộng đoàn, cha phụ tá ước mong góp sức với cha xứ để lo cho cộng đoàn giáo xứ. Cha rất mong mọi người hợp tác để công việc mục vụ của cha đạt kết quả tốt đẹp.

Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Luca (Lc 12, 32-48), cha phụ tá đã xuống dưới để chia sẻ và giao lưu với các em thiếu nhi rất thân thiện. Cha hỏi các em về Phúc Âm của Chúa nhật trước, các em chiên Con đã trả lời rất hay và dễ thương. Sau đó, cha đề cập đến ý nghĩa của bài Tin Mừng hôm nay. Qua các dụ ngôn về người đầy tớ biết tỉnh thức, trung tín hay người đầy tớ thất tín, cha muốn nhắn nhủ thiếu nhi và cộng đoàn là phải luôn biết “sẵn sàng”, vì không biết lúc nào Chúa sẽ đến gọi chúng ta ra khỏi đời này. Nếu Chúa gọi bất ngờ mà ta luôn sẵn sàng thì sẽ được hưởng hạnh phúc của người đầy tớ trung thành. Nếu ngược lại thì thật là đáng tiếc. Cha hy vọng thiếu nhi sẽ biết lắng nghe Lời Chúa, và có mối tương quan mật thiết với Chúa để chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng đón chờ Chúa đến trong mọi hoàn cảnh.

Sau lời nguyện chung là phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể cách sốt sắng.

Cuối lễ, ông chánh trương đại diện cộng đoàn giáo xứ nói lên lời chúc mừng cha Giuse và niềm vui mừng khi đón nhận cha Giuse về làm phụ tá cho cha chính xứ của giáo xứ. Ông kính chúc cha phụ tá luôn an mạnh, tràn đầy ơn Chúa để cha hăng say, nhiệt thành giúp cha xứ trong việc phụng sự Chúa và xây dựng mở mang giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn. Sau đó, một em Chiên Con đại diện lên kính tặng cha phụ tá bó hoa tươi thắm trong tiếng vỗ tay và hát mừng.

Đáp lời, cha phụ tá Giuse gửi lời cảm ơn đến cha chính xứ và cộng đoàn đã đón tiếp cha rất nồng hậu, cha rất vui. Cha sẽ xem giáo xứ Bình An Thượng là ngôi nhà mới mình. Và đã là ngôi nhà của mình thì cha sẽ có trách nhiệm để xây dựng ngôi nhà Bình An Thượng ngày càng phát triển và thăng tiến hơn về nhiều mặt. Cha phụ tá còn có món quà nhỏ tặng cho mỗi em thiếu nhi nhân ngày vui hôm nay nữa.

Sau Thánh lễ, hai cha chụp một số tấm hình lưu niệm với ca đoàn thiếu nhi và ca đoàn Monica... Sau đó, giáo xứ có tổ chức bữa tiệc liên hoan mừng cha phụ tá mới.

Tạ ơn Chúa vì những ơn lành đã ban cho giáo xứ chúng con. Nguyện xin Chúa tiếp tục đồng hành, nâng đỡ quý cha để quý cha dẫn dắt đoàn dân Chúa ngày càng thăng tiến về mặt đức tin và các khía cạnh khác của cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top