Giáo xứ Bình An Thượng: “Điểm tựa đời con”

Giáo xứ Bình An Thượng: “Điểm tựa đời con”

WGPSG -- “Nghĩa mẹ dạt dào như biển Thái Bình, tình cha to lớn như núi Thái Sơn”. Trong tâm tình tri ân công ơn trời biển của những bậc làm cha mẹ, cha xứ và cha phụ tá đã tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Điểm tựa đời con” vào lúc 19g30 thứ Sáu 16/05/2014 tại giáo xứ Bình An Thượng.

Từ 19g00, các khán giả đã đến đông đảo. Sân khấu hôm nay được trang trí đơn giản nhưng khá đẹp và ý nghĩa. Đến 19g30, MC Vũ Minh đã có đôi lời giới thiệu đến quý khán giả và sau đó kính mời cha chính xứ lên phát biểu. Cha nói “Chương trình hôm nay được thực hiện là để tri ân cha mẹ là những người có công sinh thành dưỡng dục chúng ta. Nếu chỉ một đêm văn nghệ, một cuốn sách, một bài thơ… thì cũng không thể nào diễn tả hết được công ơn to lớn của cha mẹ. Tuy nhiên, đêm văn nghệ cũng là dịp để nhắc nhớ những người làm con phải biết sống thảo hiếu với cha mẹ qua lời ăn tiếng nói, cách cư xử, tình yêu thương, sự kính trọng, biết phụng dưỡng các ngài khi còn sống và cầu nguyện cho các ngài khi đã qua đời. Trong Kinh Thánh, Thiên Chúa cũng đã dạy chúng ta rất nhiều về điều này về long hiếu thảo với cha mẹ. Sau đó, cha tuyên bố khai mạc đêm văn nghệ “Điểm tựa đời con”, và những chùm pháo hoa bắn lên rực rỡ.

Chương trình văn nghệ gồm có hai phần chính:

Phần 1: “Nghĩa mẹ”

“Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. “Nghĩa mẹ” được ví như nước trong nguồn thật bao la, trong trẻo, mát mẻ… Từ ngày còn trong bụng mẹ đến khi con được mẹ sinh ra đời rồi qua bao tháng ngày mẹ tần tảo vất vả nuôi con khôn lớn. Khi con ốm đau, khi con buồn vui… luôn có mẹ kề bên. Những hình ảnh này như được tái hiện qua tiết mục hát múa “Mẹ yêu nhé” do các bé Chiên Con và các chị dự trưởng thể hiện. Hay qua ca khúc “Tình Mẹ” do tam ca của ca đoàn Sêraphim trình bày và tiểu phẩm về người mẹ do các Bà mẹ Công giáo thể hiện, tất cả đều khơi gợi trong lòng chúng ta những ký ức không bao giờ quên về người mẹ yêu dấu. Mẹ đã hy sinh tất cả, chịu đựng tất cả với một tình yêu vô bờ bến, mẹ cố giấu đi những giọt nước mắt để đổi lấy nụ cười của con, và mẹ là người luôn vun đắp ước mơ cho con, luôn mong con được hạnh phúc.

Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và ca sĩ Diệu Hiền. Qua các ca khúc “Chuyện ngày xưa” và “Thư của mẹ”, lời bài hát thật êm dịu, tha thiết, như đi vào lòng người: Tình yêu thương của mẹ từ khi con chào đời cho đến khi con trưởng thành bước vào đời… không hề thay đổi.  Dù con có bước đi trên con đường thế nào thì trái tim mẹ sẽ luôn dõi theo từng bước chân của con, hay khi con lầm lỗi, gặp nhiều muộn phiền thì con ơi, con hãy về bên mẹ, mẹ sẽ tha thứ tất cả, đón nhận tất cả, bởi vì có một điều mãi không đổi thay, đó là “Mẹ yêu con rất nhiều”. Sau đó, các em thiếu nhi đã cầm những cành bông hồng tươi thắm để chạy đến dâng tặng những người mẹ yêu dấu.

Ngoài ra, ca sĩ Phi Hùng còn hát tặng một ca khúc viết về người cha có tên là “Điểm tựa đời con”. Đây cũng chính là chủ đề của chương trình hôm nay. Bài hát có đoạn “Nếu tình mẹ tha thiết như dòng sông trôi qua êm đềm thì tình cha ấm áp vẫn bao la vững bền như núi.” Quả thật, tình cha không dịu hiền như tình mẹ nhưng lại thể hiện theo một cách khác. Chúng ta cùng nhau bước qua phần tiếp theo của chương trình.

Phần 2: “Tình cha”

Tình cha được ví như núi Thái Sơn hay ấm áp như vầng thái dương. Là trụ cột của gia đình, người cha phải vất vả mưu sinh để nuôi vợ con và thường tỏ ra nghiêm nghị, cứng rắn đối với con cái. Nhưng sâu thẳm trong trái tim, người cha luôn có một tình yêu thương to lớn, các ngài không thể hiện quá nhiều ra bên ngoài, nhưng luôn dõi theo những bước con đi từ thuở ấu thơ cho đến lúc trưởng thành. Hình ảnh về người cha đươc thể hiện qua các tiết mục “Bố là tất cả” do các em lễ sinh múa rất vui tươi nhí nhảnh hay ca khúc “Ơn cha” do ca sĩ Xuân Trường hát rất trầm lắng, hay tiểu phẩm về người cha đi lượm ve chai hằng ngày để kiếm tiền nuôi con ăn học, vào ngày sinh nhật của con, người cha cố gắng làm thêm chút nữa để có tiền mua cái bánh bao tặng con… nhưng vì giúp một đứa bé nên người cha đã tặng cái bánh cho bé đó, và khi về nhà, người cha đã phải dùng những lon sữa nhặt được để làm cái đèn tặng con mình… quả là xúc động biết bao khi thấy hình ảnh hai cha con vui sướng bên nhau dù hoàn cảnh sống thì thật là cực khổ. Tình cha là thế đấy!

Xen lẫn chương trình, quý khán giả được xem các đoạn video về hình ảnh người cha, người mẹ đã tảo tần nuôi con và tiếp thêm sức mạnh, nghị lưc cho con như thế nào. Khi xem những đoạn phim này và lá thư tâm tình của người cha gửi cho con, nhiều người không kìm được nước mắt. Tất cả chỉ muốn nói lên rằng “dù con còn nhỏ hay khi trưởng thành, dù con thành công hay khi vấp ngã trên đường đời thì cha mẹ luôn ở bên con để yêu thương, dìu dắt và nâng đỡ con” vì cha mẹ luôn là “Điểm tựa đời con”. Là những người con, xin hãy cố gắng đáp trả tình yêu to lớn của cha mẹ bằng những hành động thiết thực ngay từ bây giờ, chứ đừng chờ đợi, vì “khi bạn đang đợi thì những người bạn yêu thương đã đi xa rồi!”

Cuối chương trình, cha chính xứ gửi lời cám ơn đến cha phụ tá đã chuẩn bị rất nhiều cho đêm văn nghệ tối nay, xin cám ơn những ca sĩ, diễn viên… đã góp công sức cho đêm diễn, xin cám ơn âm thanh, ánh sáng Xuân Đức đã giúp đỡ để chương trình được sống động và thành công tốt đẹp.

Cuối cùng, quý cha và mọi người cùng nhau hát bài “Tình cha nghĩa mẹ” (do Lm. Nguyễn Duy sáng tác) để tạ ơn Chúa và nguyện xin Chúa tuôn đổ tràn hồng ân xuống trên cha mẹ của chúng ta.

Đêm văn nghệ kết thúc, mọi người ra về trong vui tươi với nhiều niềm cảm xúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top