Giáo xứ Bình An Thượng: Đêm Vọng Phục sinh 2021

Giáo xứ Bình An Thượng: Đêm Vọng Phục sinh 2021

Giáo xứ Bình An Thượng: Đêm Vọng Phục sinh 2021

TGPSG-- “Ước gì ngay hôm nay Chúa Phục Sinh thực sự ở với từng người, từng gia đình, từng Giáo xứ...để mỗi người chúng ta bước vào đời sống mới, luôn yêu thương và biết lan tỏa niềm vui, lan tỏa Sức Sống mới của Chúa phục sinh đến cho mọi người”.

Đó là lời chia sẻ của một linh mục (Lm) thuộc Giáo phận Nha Trang trong bài giảng Thánh lễ Vọng Phục sinh dành cho người lớn vào lúc 20g30 Thứ Bảy Tuần Thánh ngày 03/04/2021 tại nhà thờ Bình An Thượng.

Thánh lễ dành cho người lớn do Lm hạt trưởng Phanxicô Xaviê chủ tế. Đồng tế với ngài có các linh mục thuộc Giáo phận Nha Trang (đang học ở Học viện Công Giáo).

Thánh lễ Vọng Phục sinh gồm 4 phần:

  • Thắp nến Phục Sinh
  • Phụng vụ Lời Chúa
  • Phụng vụ Phép Rửa
  • Phụng vụ Thánh Thể

Nghi thức Thắp Nến Phục Sinh gồm việc thánh hóa lửa, thắp nến, kiệu Nến Phục Sinh và trọng tâm là công bố Tin Mừng Phục Sinh. Ngọn nến Phục Sinh là dấu chỉ cho chúng ta thấy Đấng Phục sinh là ánh sáng cho nhân loại. Sau khi Lm chủ tế thánh hóa lửa và thắp nến Phục Sinh, ngài đã cùng cộng đoàn rước nến Phục Sinh vào trong nhà thờ. Trong khi rước, Lm chủ tế xướng "Ánh sáng Chúa Kitô" và cộng đoàn đáp "Tạ ơn Chúa".

Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Mác-cô, Lm giảng lễ đã chia sẻ: "Hơn hai ngàn năm qua, chúng ta đã được nghe, được thấy nhiều chứng tá về việc Chúa Giêsu Phục Sinh nhưng dường như biến cố Phục Sinh vẫn chưa chạm đến tâm hồn của chúng ta, Chúa Giêsu vẫn chưa sống lại trong cuộc đời của chúng ta, nên vẫn còn rất nhiều người sống u mê, chưa có đời sống mới như lời Thánh Phaolô tông đồ đã mời gọi: “Bởi vì Chúa Giêsu Kitô đã sống lại, anh chị em hãy bước vào đời sống mới”.

Chúng ta đã trải qua 40 ngày chay thánh, sứ điệp trọng tâm của mùa Chay là “Hãy xé tâm hồn chứ đừng xé áo”. Xé tâm hồn để ánh sáng của Chúa Phục Sinh có thể chiếu soi vào tâm hồn mỗi người chúng ta, nhờ đó chúng ta biết xóa đi những lo sợ, ghen ghét, xoa dịu những nỗi đau… Thế giới ngày nay vẫn còn chiến tranh, hận thù, chia rẽ, sự dữ bởi vì con đường tình yêu của Chúa Giêsu chưa thấm vào tâm hồn chúng ta, nên chúng ta vẫn chưa can đảm sống theo Ngài.

Ước gì ngay hôm nay Chúa Phục Sinh thực sự ở với từng người, từng gia đình, từng Giáo xứ...để mỗi người chúng ta bước vào đời sống mới, luôn yêu thương và biết lan tỏa niềm vui, lan tỏa Sức Sống mới của Chúa phục sinh đến cho mọi người".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Tẩy với nghi thức lặp lại lời tuyên xưng đức tin của toàn thể cộng đoàn và sau đó Lm chủ tế rảy nước thánh trên mọi người.

Sau phần Phụng vụ Thánh Tẩy là phần Phụng vụ Thánh Thể. 

Cuối Thánh lễ, Lm hạt trưởng đại diện cho các linh mục đồng tế kính chúc cộng đoàn thật vui và nhận được tràn đầy tình yêu cũng như sức sống mới của Chúa phục sinh. 

Sau thánh lễ Vọng Phục sinh, mỗi người khi ra về đều được tặng một trái trứng phục sinh và một chai nước phép.

MVTT Gx. Bình An Thượng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top