Giáo xứ Bình An Thượng: Đêm văn nghệ “Một Mái Nhà”

Giáo xứ Bình An Thượng: Đêm văn nghệ “Một Mái Nhà”

WGPSG -- Gia đình là cái nôi của sự phát triển Giáo hội và xã hội.

Trong tâm tình tri ân và tôn vinh các bậc làm cha mẹ, cha chính xứ và cha phụ tá giáo xứ Bình An Thượng đã tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Một mái nhà” vào lúc 19g30 thứ Bảy 01/06/2013 tại khuôn viên giáo xứ.

Từ 19g00, thiếu nhi và khán giả trong và ngoài giáo xứ đã tụ họp về khuôn viên giáo xứ khá đông. Đến 19g30, hai MC Hoài Bảo và Kim Dung có đôi lời chào quý cha, quý Hội đồng mục vụ, quý cố, quý cha mẹ và toàn thể quý khán giả thân mến. Sau đó, MC kính mời cha chính xứ lên phát biểu và khai mạc chương trình. Cha nói: Giáo xứ chúng ta hôm nay tổ chức đêm văn nghệ chủ đề “Một Mái Nhà”, nghĩa là một gia đình có cha, có mẹ, có con cái sống hòa thuận, thương yêu nhau. Chúa luôn chúc phúc cho gia đình nào biết sống yêu thương và chu toàn trách nhiệm của cha mẹ, con cái. Cha hy vọng thiếu nhi luôn nhớ đến công ơn của cha mẹ, biết sống ngoan ngoãn, tốt lành và thảo hiếu với các đấng bậc sinh thành.

Đầu tiên là tiết mục múa “Ba ngọn nến lung linh” và “I love” của các em chiên con. Các em múa rất dễ thương, hồn nhiên. Khán giả rất vui và thích thú tiết mục này, đặc biệt là cha mẹ của các bé ắt hẳn sẽ rất vui về phần biểu diễn của các em. Mặc dù các em còn nhỏ nhưng các em đã biết thể hiện lòng thương yêu cha mẹ qua những điệu múa ngây thơ, hồn nhiên của mình.

Tiếp theo là phần thể hiện của tam ca thuộc ca đoàn Têrêsa với Liên khúc “Cha-Mẹ”. Với giọng hát trong trẻo và khỏe khoắn, các em đã thể hiện khá thành công tiết mục của mình, và đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc sâu lắng. Với 9 tháng cưu mang, mẹ đã cho ta nên hình hài, còn cha đã vất vả cho ta từng bữa cơm thấm mô hôi sương gió. Khi ta đi học, rồi trưởng thành, lập gia đình có con cái luôn có cha mẹ kề bên thương yêu, chăm sóc, che chở. Làm sao chúng ta có thể kể cho xiết và đền đáp hết được những gì mình đã nhận lãnh từ cha mẹ. Chúng ta chỉ có thể thốt lên rằng “chúng con xin cám ơn cha mẹ” và cố gắng sống sao cho cha mẹ vui lòng.

Chương trình còn có sự góp mặt của các em đến từ Gx. Phú Thọ Hòa qua các tiết mục hát đơn ca của em Thiên Ý và vở hài góp vui của các bạn trẻ. Tiết mục hài đã đem đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho mọi người… Ngoài ra, còn có tiết mục xiếc của nghệ sĩ Aser khá đặc sắc. Kế đến là các tiết mục múa, nhạc kịch, hát tam ca của các em thiếu nhi và các chị giới trẻ. Xen lẫn chương trình là phần trò chơi cho các em thiếu nhi. Anh MC mời một số bạn lên sân khấu tham gia, em nào nói chữ “u” lâu nhất thì sẽ thắng cuộc, hoặc em nào có giọng cười hay, khác lạ nhất cũng sẽ chiến thắng và được nhận quà của chương trình. Các em đã chơi rất nhiệt tình và làm cho quý khán giả cười ngây ngất.

Nói đến các bậc sinh thành dưỡng dục, chúng ta phải luôn nhớ về Đức Maria – người Mẹ kính yêu của nhân loại. Thể hiện tâm tình tạ ơn và tôn vinh Mẹ, các em ngành Ấu đã dâng lên Mẹ lời ca và điệu múa “Mẹ là bóng mát”. Và các bạn giới trẻ cũng xin dâng lên Mẹ tâm tư của chúng con qua bài múa “Cùng Mẹ sống lời Chúa”. Quả thật, Mẹ luôn che chở và nâng đỡ chúng con trên mọi bước đường đời, chúng con muốn noi gương Mẹ sống Lời Chúa để chúng con có thể sống tốt hơn, ngày càng giống Chúa hơn, trở thành người con ngoan của Chúa và Mẹ.

Cuối chương trình, hai MC mời quý cha và quý khán giả đứng lên, hướng về hình Đức Mẹ và Chúa và cùng nhau hát bài “Bao la tình Chúa” để tỏ lòng tạ ơn Chúa và Mẹ về những hồng ân đã ban cho giáo xứ chúng con, cho từng gia đình chúng con.  

Kết thúc đêm văn nghệ, MC gửi lời cám ơn đến quý cha, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, ban âm thanh ánh sáng, các anh chị giáo lý viên, giới trẻ, thiếu nhi và mọi người đã góp phần cho sự thành công tốt đẹp chương trình văn nghệ tối nay. Mọi người ra về trong vui vẻ vì đã thưởng thức được một đêm văn nghệ rất hay và ý nghĩa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top