Giáo xứ Bình An Thượng: Đêm Thánh Vô Cùng

Giáo xứ Bình An Thượng: Đêm Thánh Vô Cùng

Giáo xứ Bình An Thượng: Đêm Thánh Vô Cùng

King koong! King koong! Tiếng chuông vang lên rộn rã khắp nơi nhắc nhớ đến Mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, mở đầu công trình cứu độ của Thiên Chúa.

Trong tâm tình đợi chờ và đón mừng Chúa Giáng Sinh, linh mục (Lm.) quản hạt Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang và Lm phụ tá Phaolô Huỳnh Quốc Vinh đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa từ thứ năm 19.12.2019 đến thứ ba 24.12.2019.

Ý tưởng năm nay của giáo xứ là làm hang đá ở vùng Tây nguyên. Mọi người khi đến đây sẽ thấy ngay một hang đá rất lớn trang trí hài hòa, núi non cao hùng vĩ, thác nước chảy róc rách, cối xoay nước tạo cảm giác mát mẻ và đẹp nhất là ngôi nhà rông đơn sơ nhưng thật ấm áp của gia đình thánh gia có Thánh Giuse, Đức Maria và Hài Nhi Giêsu mặc áo dân tộc thật lạ và đẹp.

Chung quanh nhà thờ còn có các tiểu cảnh rất đẹp như: khu vườn giáng sinh với con tàu chở Chúa Hài Đồng và logo năm giới trẻ diễn tả ý nghĩa Chúa luôn đồng hành với chúng ta đặc biệt với các bạn trẻ, các mô hình giáng sinh, các hang đá nhỏ của các em thiếu nhi… Mọi người có thể đến chiêm ngắm Hài nhi Giêsu và lưu lại những tấm hình kỷ niệm.

Văn nghệ Giáng sinh “Mùa đông năm ấy”

Đêm văn nghệ được tổ chức vào lúc 19g30 thứ bảy 21.12.2019 với chủ đề “Mùa đông năm ấy”.

Chương trình hội tụ các diễn viên thiếu nhi và của các hội đoàn, ca đoàn trong giáo xứ. Dễ thương và nổi bật nhất vẫn là các em chiên con trong trang phục áo thiên thần tuyệt đẹp với tiết mục múa “Thiên Thần noel” rất dễ thương, vui nhộn.

Các em khác thuộc các lớp giáo lý và các anh chị giáo lý viên cũng đã góp vui với nhiều tiết mục nhảy hiện đại, hát múa, kịch, biểu diễn thời trang... Chương trình còn có sự tham gia của một số ca sĩ khách mời và vũ đoàn Sao Khuê.

Đặc biệt là có cha Nhiệm và các cô chú dân tộc Ê-đê đến từ Buôn Mê Thuộc đã trình diễn những tiết mục đậm chất Tây Nguyên góp phần cho đêm văn nghệ thêm sôi động và phong phú. Đêm văn nghệ khép lại lúc 21g30. Mọi người ra về với vẻ mặt vui tươi vì tối nay đã được thưởng thức những tiết mục hay và đặc sắc.

Diễu hành hang đá và thánh ca đường phố

Nhằm thể hiện niềm vui trông chờ Chúa đến và muốn giới thiệu Chúa đến với những người chưa nhận biết Chúa, Lm. chính xứ và Lm. phụ tá đã tổ chức Diễu hành hang đá và thánh ca đường phố vào tối thứ năm 19.12.2019 và sáng Chúa Nhật 22.12.2019.

Trong trang phục ông bà già noel, đoàn diễu hành đi đầu là cha phụ tá rồi đến Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria ẵm Hài Nhi Giêsu; tiếp đến là đội trống, quý thầy và các em thiếu nhi trên tay cầm các hang đá tự làm rất đẹp, sáng tạo và ý nghĩa.

Bên cạnh đó, ở trước cổng nhà thờ, các em chiên con đứng múa hát theo các anh chị giáo lý viên rất hào hứng. Năm nay còn có sự tham gia của các cô chú dân tộc Ê-đê với tiếng cồng chiêng và các điệu múa Tây Nguyên làm cho bầu khí thêm sinh động. Thật là một sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc hiện đại và âm nhạc dân tộc.

Đoàn diễu hành đi hết cả năm khu họ trong giáo xứ. Về đến nhà thờ, quý cha và các em đều ướt đẫm mồ hôi nhưng trong lòng rất vui vì qua hoạt động thiết thực này, đoàn đã đem Chúa đến gần với mọi người hơn và muốn gửi thông điệp rằng: Chúa sắp đến rồi, mọi người hãy cùng nhau chuẩn bị tâm hồn thật đẹp để đón Chúa.

Thánh ca Giáng sinh “Tiếng hát thiên thần”

Đêm trình diễn thánh ca được diễn ra vào lúc 19g30 thứ hai 23.12.2019, có sự góp mặt của bảy ca đoàn, ban kèn tây và quý thầy dòng OMI, tất cả cùng dâng lên Chúa Hài Nhi những lời ca tiếng hát ngợi khen tình yêu Chúa đã xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại.

Các ca đoàn đã thể hiện khá tốt phần trình diễn của mình. Xen lẫn chương trình là Hoạt cảnh “Canh thức Giáng sinh” do các anh em thiếu nhi thể hiện rất dễ thương và tự nhiên.

Kết thúc hoạt cảnh cũng là kết thúc đêm thánh ca với hình ảnh Hài nhi Giêsu chào đời và được Thánh Giuse, Mẹ Maria ẵm bồng nâng niu trên tay, chung quanh là các thiên thần đang ca hát, ba vua và các mục đồng đang thờ lạy Người. Một hình ảnh thật đẹp và ấm áp giữa tiết trời lạnh lẽo của Bêlem năm xưa! Đêm thánh ca khép lại vào lúc 21g30.

Thánh lễ vọng Giáng sinh “Đêm thánh vô cùng”

Thánh lễ vọng cho thiếu nhi bắt đầu lúc 18g thứ ba 24.12.2019 do Lm. Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn chủ tế, đồng tế là Lm. Giuse Vũ Hữu Phước.

Lm. chủ tế giảng lễ rất hăng say, thu hút các bé lắng nghe. Lm. chủ tế hỏi các em tối nay đến dự lễ sinh nhật của Chúa thì có bạn nào đem quà để tặng Chúa không ? Có em trả lời là con xin dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho cha xứ mau khỏe, cho mọi người được khỏe mạnh…. Có em thì hát tặng Chúa bài hát “Jingle Bell” rất hay.

Hôm nay là ngày sinh nhật của Chúa, Lm. chủ tế nhắc nhớ cộng đoàn và các em hãy tạ ơn Chúa về ngày sinh của từng người, quan trọng là ngày sinh ra trong Bí tích Rửa tội, chúng ta được trở thành con cái Chúa. Từ đó, hàng ngày chúng ta biết làm mới lại mối tương quan của từng người với Thiên Chúa và với anh chị em bằng đời sống đức tin, bác ái, yêu thương.

Riêng các em thiếu nhi thì cần sống ngoan, vâng lời, lễ phép, siêng năng đến nhà thờ tham dự Thánh lễ. Cuối Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện gửi lời cám ơn chân thành đến Lm. chánh xứ và quý cha cùng mọi người đã tổ chức cho thiếu nhi những hoạt động giáng sinh thật vui tươi và ý nghĩa.

Sau Thánh lễ, quý cha tặng cho mỗi em một phần quà để về nhà cùng mừng Lễ Giáng sinh với gia đình.

Thánh lễ vọng cho người lớn bắt đầu lúc 21g do Lm. Louis Đào Xuân Hà, OMI chủ tế, đồng tế là Lm. phụ tá Phaolô Huỳnh Quốc Vinh. Giáo dân đi tham dự Thánh lễ rất đông và sốt sắng.

Trong bài giảng, Lm. Chủ tế đã chia sẻ: Thiên Chúa đã ban cho loài người một món quà bất ngờ, đó là Hài Nhi Giêsu – Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu độ chúng ta. Ngài đến đem niềm vui, bình an và chân lý trao ban cho mọi người.

Khi chúng ta đón nhận món quà tuyệt vời ấy thì chúng ta cũng phải biết trao ban đến những người xung quanh qua các hành động thiết thực thể hiện tình yêu thương, sẻ chia, làm cho người khác được bình an trong tâm hồn. Xin Ngôi Hai giáng thế chúc phúc lành cho tất cả chúng ta.

Cuối Thánh lễ, quý cha gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Sau Thánh lễ, mọi người cùng ở lại ăn bánh ngọt và thưởng thức văn nghệ mừng Chúa ra đời.

Tạ ơn Chúa đã cho giáo xứ chúng con những ngày lễ vui tươi, ấm áp. Khi nhìn Chúa được sinh ra trong cảnh nghèo hèn lạnh lẽo, chúng con chạnh lòng khi nghĩ đến những bạn đang phải co ro lạnh lẽo, không nơi nương tựa, không có cái ăn…

Xin cho mỗi người chúng con và những nhà hảo tâm luôn mở lòng giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh ấy để họ cảm nhận được tình người và tình yêu của Chúa thật vĩ đại, để họ có cơ hội mừng lễ Chúa Giáng sinh trong Đêm Thánh Vô Cùng – Đêm của Mầu nhiệm tình yêu giáng thế!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top