Giáo xứ Bình An Thượng: “Chỉ có một trên đời”

Giáo xứ Bình An Thượng: “Chỉ có một trên đời”

WGPSG -- “Cha ơi, Mẹ ơi”: Những tiếng gọi thân thương, quen thuộc của những đứa con khi cần gặp cha hay lúc nhớ về người mẹ.

Trong tâm tình tri ân, tôn vinh cha mẹ; đồng thời, nhắc nhở những người con ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, cha chính xứ và cha phụ tá giáo xứ Bình An Thượng đã tổ chức chương trình văn nghệ mừng ngày của cha và mẹ với chủ đề: “Chỉ có một trên đời” vào lúc 19g30 thứ Bảy 26/05/2012 tại khuôn viên nhà xứ.

Hơn 19g00, mọi người đã có mặt ở nhà thờ khá đông. Tuy nhiên, do thời tiết không đẹp, trời mưa khá nặng hạt, nên chương trình đã phải hoãn lại một chút. Đến gần 20g00, trời mưa nhẹ hạt lại, chương trình được bắt đầu, vì khán giả cũng đã chờ đợi khá lâu và đang háo hức xem văn nghệ.

Khai mạc

Dẫn chương trình văn nghệ hôm nay là Thầy Phó tế Hoài Đức (dòng SDB) và chị Cẩm Tiên. Hai MC gửi lời chào mừng đến quý cha, quý khách và toàn thể quý khán giả có mặt trong đêm văn nghệ hôm nay. Sau đó, hai MC mời cha chính xứ lên phát biểu khai mạc chương trình. Cha nói đôi lời về lý do tổ chức đêm văn nghệ tối nay, đó là để tạo cơ hội cho những người con biết nhìn lại và ghi nhớ công ơn cha mẹ. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng cho các ca sĩ “cây nhà lá vườn” thể hiện tài năng ca hát, trình diễn văn nghệ của mình trong một bầu không khí vui tươi, đoàn kết. Cha vừa kết lời, những chùm pháo hoa được bắn ra sáng rực và trông thật đẹp mắt.

Phần 1: Nhớ về tình mẹ cha

Mở đầu đêm văn nghệ là tiết mục hòa tấu bài hát: “Mẹ hiền yêu dấu” của các em trong Hội trống thiếu nhi của giáo xứ. Trong tiếng trống, tiếng đàn réo rắt, người nghe có thể cảm nhận được những giai điệu ngọt ngào và có cả những tấm lòng của các em muốn gửi tới người mẹ thân yêu của mình. Kế đến là tiết mục độc tấu đàn organ của bé Thanh Nhàn (ngành Ấu) với bài hát: “Ngày đầu tiên đi học”. Khi nghe bài hát này, chắc hẳn ai ai cũng nhớ lại ngày đầu tiên đến lớp, nước mắt giàn giụa, nét mặt sợ hãi, nhưng thật may mắn vì chúng ta có mẹ ở bên luôn dỗ dành, thương yêu. Mẹ là thế đó, luôn có mặt khi ta gặp những khó khăn, vui buồn của cuộc sống. Tình thương của mẹ luôn bao la, rộng mở. Thế nhưng, khi mẹ đã xế chiều, những lúc mẹ đau ốm, cô đơn… thì có chắc rằng chúng ta sẽ luôn có mặt khi mẹ cần không? Hy vọng rằng tất cả chúng ta sẽ luôn sẵn sàng chạy đến bên mẹ bất cứ lúc nào để mẹ luôn cảm thấy vui và ấm áp.

Tiếp theo là các em ngành Chiên Con múa trên nền bài hát: “Chỉ có một trên đời”. Trong những chiếc áo đầm trắng, các bé múa rất hồn nhiên, ngây thơ. Có rất nhiều ca khúc nói về tình mẹ, một trong những ca khúc đã để lại dấu ấn khá sâu trong lòng mọi người đó là ca khúc: “Nhật ký của mẹ” do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác. Và bài hát này, hôm nay đã được bạn Ngọc Hà thể hiện rất hay và truyền cảm. Song song với lời bài hát là những slide chiếu về hình ảnh của người cha người mẹ lo lắng, vui buồn… về người con trên từng bước đường đời. Lời bài hát muốn nói lên những tâm trạng, cung bậc cảm xúc của người làm cha, làm mẹ từ khi thấy con chào đời, tập cho con chập chững bước đi, đưa con đến lớp ngày đầu tiên, cảm nhận về tình yêu đầu đời của con, và khi con đã lớn khôn phải bước đi xa mẹ nhưng mẹ luôn nhớ và cầu mong cho con được mãi hạnh phúc và bình an trên mọi nẻo đường… Ôi, thật không sao kể xiết về những lo lắng, vất vả mà mẹ đã hy sinh vì chúng ta. Vì thế, chúng ta phải luôn cố gắng sống sao để đẹp lòng mẹ, để mẹ bớt lo lắng, bớt đi những nếp nhăn trên mặt, để mẹ luôn cười vui và sống lâu với chúng ta.

Nghĩa mẹ dạt dào như biển cả, còn công cha lớn lao như núi cao. Với bài hát “Liên khúc Papa” do song ca Tuyền – Trúc (ca đoàn Têrêsa) thể hiện và bài hát: “Người cha yêu dấu” do chị Tiên (ca đoàn Sê raphim) trình diễn, cũng như tiết mục nhạc cảnh: “Cha tôi ngày ấy” do các bạn giới trẻ biểu diễn đã tái hiện lại cảnh người cha vất vả đi bán kem để nuôi con. Hình ảnh người cha âm thầm, lặng lẽ, suốt một đời mưu sinh kiếm tiền nuôi vợ, nuôi con, dạy dỗ con những bài học hay. Nếu hình ảnh người mẹ dịu dàng, yêu thương con bao nhiêu thì hình ảnh người cha mạnh mẽ bấy nhiêu, tuy không thể hiện tình cảm rõ ràng như mẹ nhưng tình thương của cha được thể hiện theo cách khác. Và người cha luôn là chỗ dựa vững chắc cho vợ và các con. Có đôi khi chúng ta ít cảm nhận được tình thương của cha nhưng xin những người con hãy nhớ lại và cám ơn những hy sinh vất vả mà cha đã làm cho chúng ta, để chúng ta có cơ hội làm cho cha mẹ vui lòng, báo đáp được phần nào công ơn của các ngài. Xin đừng để mất những thời gian quý báu đang có, vì sau này khi cha mẹ không còn nữa thì chúng ta cũng không làm được gì nữa. Và xin nhớ rằng mỗi người chỉ có một người cha và một người mẹ trên đời.

Sau đó, MC mời cha xứ, cha phụ tá, đại diện Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện gia trưởng, đại diện hiền mẫu tiến lên sân khấu để những người con tặng hoa tỏ lòng biết ơn đối với công ơn sinh thành và dạy dỗ của các ngài.

Phần 2: Dung nhan Mẹ tuyệt mỹ

Mỗi người có một người mẹ trần thế nhưng tất cả chúng ta có chung một người mẹ trên trời. Đó là Đức Mẹ Maria – người mẹ tuyệt đẹp và vĩ đại.

Kiệu Đức Mẹ được rước lên sâu khấu. Với vũ khúc múa: “Sen đất Việt” của nhóm múa tổng hợp và tiết mục múa: “Mẹ tựa sen hồng” do hội các Bà mẹ Công giáo thể hiện, chúng con muốn dâng lên Mẹ những lời tri ân, tôn vinh và yêu mến… Mẹ xinh đẹp tựa hoa sen, dù trong bùn lầy, nhưng Mẹ luôn tỏa sáng và tỏa hương thơm.

Qua tiết mục hát hợp xướng: “Mẹ đồng hành chỉ lối con đi” do ca đoàn Thánh Tâm trình diễn, lời bài hát như là lời cầu nguyện với Mẹ thân yêu; xin Mẹ luôn đồng hành, soi đường dẫn lối con đi trên bước đường lữ thứ trần gian đầy thử thách, gian truant; xin cho chúng con biết noi gương Mẹ sống xin vâng theo thánh ý Chúa.

Kết thúc

Cuối cùng, hai MC gửi lời cám ơn đến cha chính xứ, cha phụ tá, quý chức và các hội đoàn, ca đoàn, các em thiếu nhi… đã tổ chức và thực hiện chương trình ngày hôm nay. Tuy hôm nay trời mưa nhưng Ban Tổ chức rất vui vì quý khán giả đã đến xem, mặc dù phải ngồi cầm ô che mưa nhưng đã ủng hộ rất nồng nhiệt. Hy vọng rằng mọi người đã thưởng thức một đêm văn nghệ hay và có ý nghĩa… Sau đó là phần nhận thư của Đức Mẹ. Mỗi người sẽ lên nhận một tấm ảnh kèm với lời Mẹ dạy. Đó là những điều mà Mẹ muốn con cái của mình làm để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn, trở thành Kitô hữu tốt và người công dân tốt…

Khoảng gần 22g00, chương trình văn nghệ khép lại. Mọi người ra về trong vui tươi với những lá thư của Mẹ trên tay. Ước mong sao chương trình tối nay sẽ để lại trong lòng mọi người những thông điệp quý báu, để mỗi người con có thể cảm nhận và có những hành động thiết thực để làm vui lòng cha mẹ. Khi làm vui lòng cha mẹ thì chúng ta cũng đã làm đẹp lòng Đức Mẹ và Thiên Chúa trên Trời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top