Giáo xứ Bình An Thượng: Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa

Giáo xứ Bình An Thượng: Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa

WGPSG -- Trong tâm tình tri ân cảm tạ, giáo xứ Bình An Thượng đã cùng hiệp một ý dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 15 năm thụ phong linh mục của cha chính xứ, 2 năm linh mục của cha phụ tá, 2 năm linh mục của cha PX. Xuân Chính (bào đệ của cha chính xứ) và mừng thọ 80 tuổi của ông bà cố cha chính xứ vào lúc 9g Chúa Nhật 21/07/2013.

Đúng 9g, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn rộn rã. Chủ sự thánh lễ là cha chính xứ, cùng đồng tế có cha phụ tá, cha Xuân Chính, cha phụ tá giáo xứ Phú Thọ Hòa và cha Bề trên Dòng Cát Minh tại Việt Nam.

Thánh lễ còn có sự tham dự của quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý khách và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ Bình An Thượng.

Đầu thánh lễ, cha chính xứ nói lời cám ơn đến mọi người đang hiện diện để cầu nguyện, tạ ơn và xin Chúa ban phúc lành nâng đỡ quý cha trong sứ vụ linh mục. Đồng thời, cha cũng xin cộng đoàn cùng hiệp ý trong thánh lễ mừng thọ ông bà cố 80 tuổi,

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha chủ tế đã nói chuyện với các em thiếu nhi rất vui tươi và hóm hỉnh, giúp cho các em nhớ lại ý chính bài Tin Mừng. Trước đó cha đã viết thành 4 câu thơ ngắn gọn, súc tích và được gọi là “Phúc âm của bé”:

Một hôm có Chúa đến chơi
Mát ta nấu nướng rối bời trách yêu
Chúa nhắc đừng lắng lo nhiều
Nghe lời Người dạy là điều cần hơn

Cha tiếp tục hỏi lại các em về đoạn “Phúc âm của bé” tuần trước. Các em chiên con cũng đọc thuộc vanh vách, thật là đáng khen và dễ thương.

Tiếp theo, cha đưa ra một số câu hỏi các em về ý chính của Tin Mừng Thánh lễ hôm nay (Lc 10, 38-42),trong đó cha nhấn mạnh việc bà Maria đã chọn phần tốt nhất đó là ngồi lắng nghe Lời Chúa. Qua đó, cha nhắc nhở các em: Điều quan trọng nhất là biết chọn Chúa, biết lắng nghe Lời Chúa là trên hết, còn những thứ khác Chúa sẽ ban cho chúng ta sau.

Kết bài giảng, cha nhắn nhủ các em mỗi ngày dành ra năm mười phút vào buối tối để cầu nguyện, nói chuyện, xin lỗi Chúa…. cách đơn sơ. Mỗi người phải siêng năng đến với Chúa, Chúa sẽ hiểu mình hơn và ban những ơn cần thiết. Cha ước mong là thiếu nhi không chỉ giỏi về kiến thức ở nhà trường mà còn phải giỏi về giáo lý, về Lời Chúa.

Cuối thánh lễ, ông chánh trương đại diện cộng đoàn gửi lời chúc mừng chân thành và tốt đẹp nhất đến quý cha trong ngày vui này. Ông kính chúc cha xứ, cha phụ tá, cha Phanxico Xavie luôn an mạnh, tràn đầy hồng ân của Chúa, khôn ngoan sáng suốt hơn trong việc giảng dạy, dẫn dắt đoàn chiên Chúa.

Ông cũng kính chúc ông bà cố cha chính xứ được nhiều ơn lành hồn xác, dồi dào sức khỏe, phước như đông hải, thọ tỷ nam sơn, gặp nhiều niềm vui trong tuổi già bên con cháu…

Sau đó, các em thiếu nhi đại diện lên kính tặng những bó hoa tươi thắm đến quý cha và ông bà cố. Cả nhà thờ vang dậy tiếng vỗ chúc mừng.

Cha chính xứ nói lời cám ơn đến quý cha, quý thầy, quý ông bà cố, quý khách đã dành thời gian quý báu đến tham dự thánh lễ tạ ơn hôm nay. Cha cũng cám ơn tất cả mọi người đã góp sức để tổ chức ngày lễ được tốt đẹp. Riêng ông bà cố cha chính xứ và cha phụ tá cũng dành tặng cho mỗi em thiếu nhi một phần quà.

Sau bài hát kết lễ, cha chính xứ, cha phụ tá, quý thầy, ông bà cố và người thân chụp một tấm hình lưu niệm nhân ngày vui 4 trong 1 hôm nay. Trước khi cùng nhau dự tiệc liên hoan. Tất cả các em thiếu nhi cũng được cha chính xứ mời ở lại dự tiệc.

Hôm nay quả là một ngày nhiều niềm vui. Tất cả là hồng ân Thiên Chúa ban, giáo xứ Bình An Thượng chúng con xin cảm tạ và nguyện xin Chúa tiếp tục nâng đỡ quý cha trên bước đường linh mục để các ngài dẫn dắt đoàn dân Chúa ngày càng thăng tiến như lòng Chúa mong muốn. Và chúng con cũng xin Chúa ban ơn lành hồn xác cho các ông bà cố của quý cha, để các ngài sống vui tươi, bình an và mãi là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top