Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Tâm

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Tâm

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Tâm

WGPSG -- “Trút nhẹ những lắng lo để lắng nghe cách hiệu quả, để đạt được sự lắng tâm thật sự trong Chúa. Hành trình đó giúp ta tiến gần đến Chúa mỗi ngày một hơn”. Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Đặng Chí Lĩnh -nguyên đặc trách dự tu TGP Sài Gòn- trong Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục (tân Lm) Giuse Nguyễn Ngọc Tâm, được cử hành lúc 09g30 thứ Bảy, ngày 15.6.2019 tại nhà thờ Bình An, giáo hạt Bình An, TGPSG.

Thánh lễ trọng thể do tân Lm Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, quý Lm bề trên, Lm nghĩa phụ Giuse Đỗ Mạnh Cường -chính xứ Thái Bình, quý cha hạt Bình An, quý cha khách và quý tân linh mục cùng khóa; thầy phó tế phụ lễ.

Hiệp ý trong Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, gia đình ông bà cố tân linh mục, các gia đình trong huyết tộc nội-ngoại, cộng đoàn dân Chúa và quý chức tân cựu Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bình An.

Trước lễ, Lm phó xứ Bình An Giuse Maria Lương Đức Nguyện chuyển lời Lm chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn cám ơn cha hạt trưởng và quý cha đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn đã đến giáo xứ Bình An hôm nay để dâng lễ tạ ơn, mừng người anh em trong giáo xứ được Chúa chọn lãnh chức linh mục. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn yêu thương và bình an, chúc lành cho quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc trong Chúa và Mẹ Maria.

Tân Lm Giuse đã mở đầu Thánh lễ với với tâm tình tạ ơn thánh chức linh mục Chúa thương ban, cũng như hồng ân vĩnh khấn mà em ruột của tân Lm là nữ tu Cécilia Nguyễn Thị Kim Chi, đã truyên khấn Trọn đời trong hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp ngày 12.6.2019 vừa qua.

Chia sẻ trong giảng lễ, dựa vào các bài đọc, cha Giuse Đặng Chí Lĩnh đã gợi ý suy niệm về sứ vụ linh mục của Chúa qua việc dấn thân trong ơn gọi tu trì. Ngài đã dẫn câu Thánh vịnh tân linh mục chọn làm ý lực sống của mình là “Hãy trút nhẹ gánh lo vào tay Chúa, Người sẽ đỡ đần cho” (Tv 55,23) để mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm về ba đức tính căn bản cần có của một Kitô hữu, cách riêng cho các tân Lm: “Lắng lo, lắng nghe và lắng tâm. Trút nhẹ những ‘lắng lo’ để ‘lắng nghe’ cách hiệu quả, để đạt được sự ‘lắng tâm’ thật sự trong Chúa. Hành trình đó giúp ta tiến gần đến Chúa mỗi ngày một hơn”. Ngài cũng gợi ý ba điểm nhỏ nhưng rất quan trọng trong hành trình sứ vụ của tân linh mục là thánh thiện, thân thiện và từ thiện. Trút nhẹ gánh lo vào tay Chúa, để Người nâng đỡ những yếu hèn, những bất toàn của chúng ta. Thái độ này sẽ giúp mỗi người chúng ta, nhất là cho tân Lm trở thành con người bình an thật sự, lắng tâm thật sự; nhờ đó mà trở thành con người thánh thiện, biết chọn Chúa làm gia nghiệp; trở thành con người thân thiện, biết yêu thương anh chị em cách chân thành; và trở thành con người từ thiện, sẵn sàng từ bỏ ước muốn riêng để dấn thân, ra đi đến với muôn dân”.

Sau hiệp lễ, tân Lm chủ tế và các tân Lm cùng khóa quỳ trước bàn thờ, hiệp cùng cộng đoàn phụng vụ đọc kinh cầu cho các tân linh mục.

Tiếp đến, vị đại diện Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ chúc mừng quý tân Lm, xin Chúa và qua ơn thánh của Người, tân Lm mãi là vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước.

Sau phát biểu của vị đại diện giáo xứ, những bó hoa tươi thắm kèm tràng pháo tay vang khắp nhà thờ chúc mừng quý tân Lm. Tân Lm Giuse cũng gửi tặng linh mục nghĩa phụ bó hoa, tỏ lòng “con thảo”.

Đáp từ, tân Lm Giuse Nguyễn Ngọc Tâm đã bày tỏ tâm tình cảm tạ, tri ân Lm hạt trưởng Bình An, Lm chính xứ và quý Lm phó giáo xứ Bình An, quý cha bề trên, cha nghĩa phụ và quý Lm đồng tế, quý tu sĩ, quý chức HĐMV và cộng đoàn phụng vụ, vì tình yêu thương trong Chúa đã hiệp thông với tân Lm Giuse và em gái là soeur Cécilia cùng toàn thể thân tộc của ngài trong thánh lễ hôm nay.

Tân Lm Giuse đã ban phép lành cuối lễ với ơn toàn xá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top