Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn mừng tân linh mục

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn mừng tân linh mục

WGPSG -- Lúc 17g00 thứ Hai ngày 19.8.2013, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ tạ ơn mừng hai tân linh mục Giacôbê Lê Quý Đạt và Phaolô Hồ Quang Phúc đã được cử hành. Đồng tế với hai tân linh mục có cha hạt trưởng, kiêm chính xứ giáo xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn và cha phụ tá Phêrô Nguyễn Ngọc Châu, cha khách và quý cha linh tông của hai tân linh mục. Hiệp ý trong Thánh lễ tạ ơn còn có sự hiện diện của quý chức Hội đồng Mục vụ, cộng đoàn dân Chúa và quý vị trong gia đình huyết tộc tại hai giáo xứ Bình An, Bình Thái là giáo xứ gốc của cha cố nghĩa phụ Phaolô Mai Văn Tôn, nguyên Hạt trưởng hạt Hội An, giáo phận Đà Nẵng.

Trước Thánh lễ, cha hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An, ngỏ lời chúc mừng và giới thiệu với cộng đoàn phụng vụ hai tân linh mục Giacôbê và Phaolô thuộc giáo phận Đà Nẵng, thụ phong linh mục ngày 03.8.2013 do Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri chủ phong. Hôm nay, trong niềm vui hồng ân, hai tân linh mục cùng với quý linh mục trong gia đình linh tông, nghĩa tử của cha cố Phaolô Mai Văn Tôn, người gốc giáo xứ Bình An, về thăm quê hương của ngài và cùng với quý vị trong gia đình huyết tộc của cha cố, với cộng đoàn giáo xứ dâng lễ tạ ơn và cầu nguyện cho ngài, cho tiên nhân, ân nhân và cho giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, tân linh mục chủ tế Giacôbê cảm ơn cha hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An và cha phó đã thương, tạo điều kiện và cùng hiệp ý với các ngài dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn vì những hồng ân Chúa ban cho các nghĩa tử của cha cố Phaolô, cũng là cho giáo xứ quê hương của ngài ở Bình An thân yêu. Chính vì thế, Thánh lễ tạ ơn hôm nay cũng là tâm tình của những người con hướng lòng về cha cố Phaolô, về giáo xứ với lời nguyện: Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả những ai đã nâng đỡ chúng con trong hành trình ơn gọi.

Chia sẻ trong giảng lễ, dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Matthêu kể về cuộc đối thoại giữa Chúa Giêsu với chàng thanh niên muốn theo Chúa nhưng không muốn bỏ của cải thế gian, tân linh mục Phaolô liên tưởng đến hình ảnh mỗi người chúng ta khi đáp trả tiếng Chúa mời gọi: Phải làm cho lòng yêu mến Thiên Chúa ngày càng lớn lên nơi mỗi con người; và theo Chúa không chỉ sống dựa vào lề luật mà phải biết từ bỏ “cái tôi” của mình bằng tất cả tấm lòng; “Phải nên hoàn thiện như Cha trên Trời là Đấng hoàn thiện” để đạt đến sự sống đời đời trên Nước Trời.

Cuối lễ, ông Giacôbê Phan Quốc Việt, đại diện quý chức tân cựu Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ chúc mừng quý cha nghĩa tử của cha cố Phaolô, cách riêng hai tân linh mục Giacôbê và Phaolô trong niềm vui mừng đón nhận Thánh chức Linh mục. Từ giáo phận Đà Nẵng, quý cha đã vượt cả ngàn cây số để chia sẻ niềm vui hồng ân trong Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa với cha hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An và cha phó xứ, với quý soeur, quý chức và cộng đoàn phụng vụ, với quý vị trong gia đình huyết tộc của cha cố Phaolô tại giáo xứ gốc của ngài ở Bình An. Xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi luôn gìn giữ và chan hòa hồng ân xuống trên quý cha, để quý cha luôn là những vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước và lòng cộng đoàn mong đợi. Đại diện cộng đoàn giáo xứ kính tặng hai tân linh mục Giacôbê và Phaolô bó hoa tươi thắm trong tiếng vỗ tay chúc mừng.

Đáp từ, anh cả trong nhóm linh mục nghĩa tử của cha cố Phaolô, hiện là giáo sư Đại Chủng viện Huế, đại diện quý linh tông và gia đình huyết tộc của cha cố Phaolô cảm tạ, tri ân cha hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An và cha phó xứ đã dành cho các ngài những tình cảm đặc biệt, một cảm nhận sâu sắc khi các ngài hiện diện nơi cộng đoàn giáo xứ gốc của cha cố Phaolô trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Cha đại diện cũng chia sẻ những cảm xúc vui buồn, những biến cố Chúa gởi đến trong cuộc đời mỗi người, và đó cũng là điều chúng ta phải cảm tạ ơn Chúa. Là những người con của cha cố Phaolô, quý cha cũng cảm thấy gần gũi như là thành viên của giáo xứ. Xin Chúa nhận lời những ý lễ tạ ơn hôm nay và chúc lành trên cha hạt trưởng chính xứ, cha phó xứ, quý cha, quý chức và toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top