Giáo xứ Bình An: Thánh lễ an táng ông cố Phêrô

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ an táng ông cố Phêrô

WGPSG – “Trong ánh sáng đức tin, cái chết như một mối lợi để hưởng Thiên đàng vĩnh phúc”, là lời chia sẻ của cha Giuse Phạm Văn Bảo, CSsR trong Thánh lễ an  táng ông cố Phêrô Phạm Văn Thơ, được cử hành lúc 8g30 thứ Ba, ngày 26 tháng 1 năm 2016, tại giáo xứ Bình An.

Cha chính xứ, hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có quý cha trong giáo hạt Bình An, quý cha dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ, OMI, quý cha dòng Tên và quý cha trong gia đình dòng tộc ông cố Phêrô. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMV, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An cùng thân bằng quyến thuộc ông cố Phêrô.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn ông cố Phêrô nhờ Lòng Thương Xót của Chúa. Ngài cũng nhắc đến những đóng góp của ông cố Phêrô cho giáo xứ Bình An lúc sinh thời như là thành viên Ban Thường vụ HĐMV, nhiều năm làm thừa tác viên Thánh Thể giáo xứ, là thân phụ hai thầy sáu: Giuse Phạm Duy Thiện, phó tế vĩnh viễn thuộc TGP Los Angeles (Hoa Kỳ) và Phêrô Phạm Hữu Chí, phó tế dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ (OMI).   

Phần giảng lễ, cha Giuse Phạm Văn Bảo, dòng Chúa Cứu Thế, đã nhắc đến hình ảnh sự chết qua biến cố khổ nạn và phục sinh của Chúa Giêsu Kitô. Ngài diễn giải: “Trong ánh sáng đức tin, cái chết như một mối lợi để hưởng Thiên đàng vĩnh phúc; đón nhận cái chết ngay trong hiện tại chính là từ bỏ con người cũ, tội lỗi để trở về với Chúa và hưởng vinh quang với Người. Từ hình ảnh sự chết, cha Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy luôn tỉnh thức và sẵn sàng trước mọi biến cố Chúa gởi đến cho mỗi người chúng ta như cho ông cố Phêrô hôm nay. Cuối phần giảng lễ, cha Giuse đã chia sẻ một vài kỷ niệm của mình những lúc về thăm các anh chị em trong thân tộc và gặp ông cố Phêrô lúc sinh thời. Xin Chúa đón nhận linh hồn ông cố Phêrô và ban cho mỗi người chúng ta ơn Thánh Thần của Ngài, để chúng ta luôn tỉnh thức và sẵn sàng trước mọi thử thách trong cuộc đời”.

Cuối lễ, thầy sáu Giuse Phạm Duy Thiện thay lời thân mẫu là bà cố Maria Phạm Thị Thơm cùng toàn thể tang quyến cám ơn cha chính xứ, hạt trưởng Bình An và quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý chức HĐMV và các hội đoàn trong và ngoài giáo xứ Bình An. Sau lời tri ân cảm tạ, thầy sáu Giuse đã cử hành phần nghi thức an táng ông cố Phêrô tại nhà thờ giáo xứ trong sự hiệp ý của cha chủ tế Giuse, cha thân tộc Giuse và quý cha đồng tế.

Sau lễ an táng, linh cữu ông cố Phêrô được hoả táng tại khu nghĩa trang Đa Phước, Bình Chánh.

Được biết, ông cố Phêrô Phạm Văn Thơ, sinh năm 1933, nguyên quán Kim Sơn-Ninh Bình, thuộc giáo họ Thánh Phêrô Tông đồ (1B), giáo xứ Bình An. Ông được Chúa gọi về lúc 9 giờ 10 ngày 23.1.2016, hưởng thọ 84 tuổi. Ông bà cố có tất cả 5 người con, trong đó có hai thầy phó tế đang phục trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội. Cha chính xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã chủ sự nghi thức tẩn liệm và chủ tế Thánh lễ tại gia lúc 9 giờ sáng Chúa nhật 24.1.2016. Các Thánh lễ tại gia tiếp theo do quý cha dòng Hiến Sĩ, OMI và quý cha dòng Tên được cử hành cùng quý tu sĩ và thân nhân cầu nguyện cho linh hồn ông cố Phêrô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top