Giáo xứ Bình An: Sống Tuần Thánh

Giáo xứ Bình An: Sống Tuần Thánh

WGPSG -- Lúc 21giờ thứ Bảy, ngày 15.4.2017, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn đã chủ sự đêm canh thức Vọng Phục Sinh. Đồng tế với ngài có một số quý cha thuộc dòng Chúa Cứu Thế Sàigòn và dòng Don Bosco. Tham dự đêm canh thức có quý thầy giúp xứ, quý xơ tu viện Mến Thánh Giá Bình An, quý chức, các hội đoàn, cộng đoàn giáo dân và các gia đình di dân trong giáo xứ.

Mở đầu, cha chủ sự đã làm phép lửa sau khi nhắn nhủ cộng đoàn phụng vụ ý nghĩa của đêm cực thánh trong niềm vui Chúa sống lại. Ngọn lửa từ cây nến Phục Sinh lan tỏa đến các cây nến trên tay cộng đoàn tham dự khắp trong ngoài ngoài nhà thờ, một không gian thật huyền nhiệm, thánh thiện.

Suy niệm trong Tin Mừng Chúa Phục Sinh, cha Gioan Tuấn Anh, SDB, chia sẻ cùng cộng đoàn: Niềm vui Phục sinh chính là niềm vui của ơn thánh, niềm vui của Con Thiên Chúa đã từ cõi chết sống lại. Niềm vui Phục sinh là cánh cửa mở ra cho nhân loại cách nhìn mới về thân phận con người dưới ánh sáng Đức Giêsu Kitô; giúp chúng ta luôn tin tưởng và hy vọng vào cõi hằng sống, viên mãn trong vinh quang Thiên Chúa. Niềm vui Phục sinh cũng nhắc nhở mỗi người chúng ta hãy trở nên con người mới trong hành trình ơn gọi Kitô hữu.

Phần Phụng vụ Thánh Tẩy, cha chủ sự đã làm phép nước và cộng đoàn lập lại lời hứa tuyên xưng đức tin như khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội - dấu chỉ nhắc nhở hãy sống ơn tái sinh trong Chúa Phục Sinh.

Phụng vụ đêm canh thức Vọng Phục Sinh tại nhà thờ giáo xứ Bình An kết thúc. Cộng đoàn ra về trong tâm tình niềm vui Phục Sinh và lời mời gọi của vị chủ chăn giáo xứ: Hãy mặc lấy con người mới nơi Đức Kitô trong hành trang vào đời.

Chúa nhật 16.4.2017, sau Thánh lễ chiều lúc 16 giờ, giáo xứ long trọng cung nghinh kiệu Chúa sống lại quanh khuôn viên nhà thờ giáo xứ và Chầu Thánh Thể trong niềm vui mừng lễ Phục Sinh.

Tại giáo xứ Bình An, mùa Chay Thánh luôn là mùa bận rộn nhất vì những buổi ngắm nguyện, suy niệm cuộc Thương Khó Chúa diễn ra đều đặn, liên tục các ngày trong tuần bắt đầu từ thứ Tư Lễ Tro đến hết Tam Nhật Thánh. Được sự khích lệ, động viên của cha chính xứ, cha phó xứ và Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các giáo họ, hội đoàn đều tổ chức những buổi ngắm nguyện sốt sắng với rất đông giáo dân tham dự như: Giáo họ 1A, giáo họ 1B, giáo họ 4, giáo họ Đồng Xá, hội Mân Côi, đền khấn Thánh Giuse và các nhóm kinh gia đình. Các bài ngắm với nội dung suy niệm cầu nguyện là các bản văn cũ được photo lại, tuy mộc mạc nhưng rất tinh tế, được lưu truyền qua nhiều thập kỷ cho đến ngày nay. Những ngày trong Tuần Thánh, ngoài buổi tĩnh tâm dành cho mọi giới trong Thánh lễ sáng chiều, các buổi cầu nguyện, suy gẫm sự thương khó Đức Chúa Giêsu và học hỏi cách ngắm được giới trẻ tham gia rất nhiệt tình, cộng đoàn giáo dân tham dự đông đảo, sốt sắng. Cùng với việc cầu nguyện để đức tin mỗi ngày tăng trưởng, cha chính xứ và cha phó xứ luôn khuyến khích cộng đoàn hướng đến những điều cần thiết cho việc truyền giáo, cho những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ trong tình thân ái, yêu thương. Và đó là cách tốt nhất để căn tính của Kitô hữu được thể hiện trong hành trình đức tin đích thực.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top