Giáo xứ Bình An: Quý tân linh mục dâng Thánh lễ tạ ơn

Giáo xứ Bình An: Quý tân linh mục dâng Thánh lễ tạ ơn

WGPSG -- “Việc chuyên tâm cầu nguyện không những giúp ta luôn tăng trưởng về mặt đức tin mà còn hữu ích cho hành trình đích thực của người Kitô hữu trong cuộc sống đời thường”.

Trên đây là lời chia sẻ của  Tân linh mục Vinh Sơn Mai Xuân Xinh trong Thánh lễ tạ ơn của quý tân linh mục, được cử hành lúc 17g00 thứ Tư ngày 15.6.2016, tại giáo xứ Bình An.

Thánh lễ tạ ơn do Tân linh mục Martino Đỗ Đức Chính chủ tế. Đồng tế với ngài có 3 tân linh mục: Vinh Sơn Mai Xuân Xinh, Andre Nguyễn Công Thái, Martino Vũ Anh Khoa và cha phó xứ Bình An Phêrô Nguyễn Ngọc Châu. Hai thầy Đại Chủng viện phụ lễ.

Hiệp ý trong Thánh lễ tạ ơn có quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An.

Trước lễ, cha hạt trưởng, chính xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn, giới thiệu với cộng đoàn phụng vụ 4 tân linh mục đã được Đức TGM Phaolô phong chức linh mục tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn ngày 30.5.2016 vừa qua. Hôm nay, các cha mới về thăm và dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Bình An. Cha chính xứ Giuse cũng giới thiệu thầy Phêrô được cha Bề trên Chủng viện cử về giúp và học tập mục vụ tháng hè tại giáo xứ Bình An. Và trong tâm tình tạ ơn của quý tân linh mục, cha chính xứ Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng nguyện xin Chúa ban cho quý cha mới đầy tràn hồng ân trên xác hồn để chu toàn sứ vụ mà Chúa và Hội Thánh trao phó.

Mở đầu Thánh lễ, tân linh mục chủ tế Martino đại diện cho quý tân linh mục cảm ơn cha hạt trưởng, chính xứ Bình An và cha phó đã thương tạo điều kiện, cùng hiệp ý với các ngài và cộng đoàn giáo xứ dâng lên Chúa vì những hồng ân Chúa ban cho các ngài qua Thánh chức linh mục.

Chia sẻ trong giảng lễ, dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Matthêu với điểm nhấn “Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh” (Mt 6,1-6.16-18), Tân linh mục Vinh Sơn Mai Xuân Xinh đã diễn giải việc ăn chay hãm mình theo như ý Chúa dạy: “Hướng về nội tâm, tiết chế mình cách thánh thiện”. Từ việc ăn chay hãm mình, làm việc lành phúc đức, Tân linh mục giảng lễ mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy siêng năng cầu nguyện. Ngài nhắc nhở: “Việc chuyên tâm cầu nguyện không những giúp ta luôn tăng trưởng về mặt đức tin mà còn hữu ích cho hành trình đích thực của người Kitô hữu trong cuộc sống đời thường”. Theo Chúa không chỉ dựa vào lề luật mà phải biết sống bằng cả tấm lòng, phải nên “Hoàn thiện như Cha trên Trời là Đấng hoàn thiện”.

Cuối lễ, vị đại diện quý chức tân cựu Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ chúc mừng quý tân linh mục, cách riêng hai tân linh mục Vinh Sơn Mai Xuân Xinh và Martino Đỗ Đức Chính, vì trong giai đoạn tu học, hai vị đã được bề trên cử về phục vụ và học tập mục vụ tại giáo xứ Bình An, “đã có những ngày nhiệt tâm, vất vả đồng hành cùng cộng đoàn dân Chúa Bình An”. Xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi luôn gìn giữ và chan hòa hồng ân xuống trên quý cha, để quý cha luôn là những vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước và lòng cộng đoàn mong đợi.

Đại diện cộng đoàn giáo xứ kính tặng quý tân linh mục những bó hoa tươi thắm trong tiếng vỗ tay chúc mừng.

Đáp từ, tân linh mục Martino Chính, cảm tạ tri ân cha hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An và cha phó xứ cùng quý tu sĩ, quý chức, quý cộng đoàn đã dành cho các ngài những tình cảm đặc biệt, một cảm nhận sâu sắc khi các ngài hiện diện nơi cộng đoàn giáo xứ trong những ngày tháng học tập mục vụ và phục vụ, đặc biệt trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Đại diện quý tân linh mục cũng thỉnh nguyện xin quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ tiếp tục cầu nguyện, xin Chúa thêm sức và gìn giữ các ngài trong Thánh chức, trong hành trình sứ vụ linh mục của Chúa.

Sau lễ, quý tân linh mục cùng cha phó xứ Phêrô, quý thầy Đại Chủng viện và quý chức HĐMV chụp lưu niệm chung, kỷ niệm ngày đón quý cha mới trong Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Bình An.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top