Giáo xứ Bình An: Nghi thức tẩn liệm bà cố Têrêsa Phạm Thị Hường

Giáo xứ Bình An: Nghi thức tẩn liệm bà cố Têrêsa Phạm Thị Hường

WGPSG -- Lúc 20 giờ thứ Bảy, ngày 03.01.2015, tại tư gia số 2087 Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, TPHCM, thuộc giáo họ 5A Thánh Gioan Baotixita, giáo xứ Bình An, nghi thức tẩn liệm và Thánh lễ đồng tế tại gia cầu cho bà cố Têrêsa Phạm Thị Hường đã được cử hành.

Cha chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã chủ sự nghi thức và chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có 2 cha con của bà cố là cha Tôma Aquinô Trần Quốc Tuấn SDB, Giám đốc Trung tâm Kỳ Anh, Hà Tĩnh, cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ, chính xứ Trung Bắc, hạt Xóm Mới, và quý cha khách. Thầy phó tế Giuse phụ lễ.

Tham dự có quý nữ tu Mến Thánh Giá Chợ Quán và Bình An, quý tu sĩ Salêdiêng Don Bosco, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bình An, Trung Bắc và Xuân Hiệp, cùng thân bằng quyến thuộc.

Ngỏ lời trước nghi thức tẩn liệm và Thánh lễ tại gia, cha chủ sự Giuse thay lời cộng đoàn giáo xứ Bình An phân ưu cùng toàn thể tang quyến, cách riêng với ông cố, hai cha, thầy và soeur là những người con của ông bà cố đang phục vụ trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội. Qua đó, ngài mời cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Chúa tuôn đổ nơi ông bà và dòng tộc, nhất là cuộc đời 80 tuổi của bà cố. Xin Chúa ban thưởng triều thiên vinh hiển cho bà cố vì đã giữ vững Đức tin cho đến cùng.

Chia sẻ trong Thánh lễ, dựa vào bài Tin Mừng theo Thánh Gioan, cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ đã nêu bật hình ảnh bà cố như một người lam lũ trong cuộc sống đời thường. Ông bà vất vả nuôi dạy 12 người con từ lọt lòng đến trưởng thành. Và trong muôn vàn cực khổ ấy, ông bà vẫn tín thác nơi sự quan phòng của Chúa bằng giao ước tình yêu. Trước lúc lâm chung, bà cố Têrêsa luôn miệng nhắc đến Mẹ Maria như một lời nguyện xin, phó thác.

Kết thúc nghi thức tẩn liệm và Thánh lễ tại gia, cha Tôma Aquinô Trần Quốc Tuấn SDB, thay lời ông cố và tang quyến cám ơn cha chủ tế Giuse và quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, cộng đoàn đã hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn bà cố Têrêsa. Xin Chúa nhận lời và dẫn đưa linh hồn bà cố trong ánh sáng Phục sinh vinh hiển của Người.

Đôi nét về bà cố Têrêsa Phạm Thị Hường

Bà cố Têrêsa Phạm Thị Hường, sinh năm 1936 tại Hướng Đạo -Ninh Bình, đã được Chúa gọi về lúc 01 giờ ngày 03 tháng 01 năm 2015, nhằm ngày 13 tháng 11 năm Giáp Ngọ, hưởng thọ 80 tuổi. Ông bà có tất cả 12 người con, trong đó: Anh cả là linh mục Tôma Aquinô Trần Quốc Tuấn, SDB - Giám đốc Trung tâm Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Giáo phận Vinh (thuộc dòng Salêdiêng Don Bosco); Linh mục Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ - chính xứ giáo xứ Trung Bắc, hạt Xóm Mới; Soeur Maria Trần Thị Như Hảo, dòng MTG Chợ Quán, và thầy Micae Rua Trần Phạm Hoàng Gia Thi, SDB.

Chương trình tang lễ

Thứ Bảy 03/01/2015: Nghi thức tẩn liệm và Thánh lễ tại gia.

Chúa nhật, thứ Hai, thứ Ba 04-05-06/01/2015: Cộng đoàn viếng xác.

Thứ Tư 07/01/2015:

08g00: Động quan

08g15: Di quan

08g30: Thánh lễ đồng tế an táng tại nhà thờ Bình An

Sau Thánh lễ, an táng tại nghĩa trang giáo xứ Bình An.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top