Giáo xứ Bình An: Ngày Chúa Nhật Hồng

Giáo xứ Bình An: Ngày Chúa Nhật Hồng

Giáo xứ Bình An: Ngày Chúa Nhật Hồng

Chúa Nhật XXIX thường niên 20.10.2019, giáo xứ Bình An mừng ngày Khánh nhật Truyền giáo, tân Ban Điều hành giáo họ 1B - Thánh Phêrô tông đồ - tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2020–2024, và hội Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ (Gx) mừng trọng thể lễ bổn mạng.

Thánh lễ nhậm chức của tân Ban Điều hành giáo họ 1B - Thánh Phêrô tông đồ đã được cử hành trọng thể lúc 4g30 tại nhà thờ Gx Bình An, do linh mục (Lm) phó xứ Giuse Maria Lương Đức Nguyện chủ sự. Chia sẻ Lời Chúa trong bài giảng lễ theo Tin Mừng Luca, Lm Giuse Maria đã gợi ý cùng cộng đoàn phụng vụ, cách riêng với tân Ban nhậm chức về vai trò, sứ mạng truyền giáo của một Kitô hữu trong môi trường xã hội ngày nay. Để làm tốt vai trò truyền giáo, mỗi chúng ta hãy năng cầu nguyện và sống thật với lòng tin cậy mến. Cánh đồng truyền giáo của Giáo hội rất lớn, hãy giới thiệu dung mạo của Chúa cho mọi người bằng chính đời sống của mình, biết yêu thương và chia sẻ. “Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết luôn ý thức bổn phận của mình bằng cách nêu gương tốt cho mọi người từ những việc nhỏ nhất trong hành trình đức tin, góp phần rao giảng Tin Mừng của Chúa trong thế giới nhiều thử thách hôm nay”.

Chiều cùng ngày, lúc 18g, Lm Giuse Maria cũng đã chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng hội Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) của giáo xứ. Cùng với các hội đoàn, hội LCTX đã có những giờ kinh tại nhà thờ và tại các gia đình trong giáo xứ thật sốt sắng. Hội LCTX cũng đã có những việc thiện nguyện hướng về những gia cảnh khó khăn trong giáo xứ và những chuyến bác ái đến các giáo điểm, giáo xứ vùng sâu, vùng xa trong ngoài giáo phận Sài Gòn.

Được biết, Chúa nhật 13.10.2019 vừa qua, với chủ đề trích từ sách Isaia: Ta đã nói với ngươi “Ngươi là tôi tớ Ta, Ta đã chọn ngươi” (Is 41,9), giáo xứ Bình An đã tổ chức Đại hội để bầu chọn tân Ban Thường vụ (BTV) Hội đồng Mục vụ (HĐMV) Gx lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2024. Được sự ủy nhiệm của Lm chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn, hai Lm phó xứ Giuse Maria Lương Đức Nguyện và Lm Giuse Nguyễn Trung Tín đã cùng với BTV đương nhiệm tổ chức thành công Đại hội. Với tinh thần đoàn kết, yêu thương và trách nhiệm, sau gần 5 giờ Đại hội (từ 9g đến 13g45), 188 cử tri đã chọn được 7 vị trong số 11 ứng viên vào BTV/HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2020-2024. Năm 2020 sắp tới, Gx Bình An tròn 65 năm ngày thành lập (1955–2020), trải qua 13 nhiệm kỳ BTV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top