Giáo xứ Bình An: Ngày Hồng Phúc

Giáo xứ Bình An: Ngày Hồng Phúc

WGPSG -- “Xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ hồng ân của Ngài xuống trên các em để các em luôn ngoan ngoãn và trưởng thành trong đức tin của mình”. Đó là lời Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Phụ tá Tổng Giáo phận Sàigòn - trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Bình An.

Lúc 09g00 thứ Năm, ngày 207.2017, Đức cha phụ tá TGP Sàigòn đã về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 103 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau khi viếng Thánh Thể trong nhà thờ, Đức cha Phụ tá Giuse đã cử hành Thánh lễ trọng thể. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, cha chánh xứ và cha phụ tá giáo xứ cùng quý cha trong giáo hạt Bình An, hai thầy phó tế phụ lễ.

Hiệp ý trong Thánh lễ có quý thầy ĐCV Thánh Giuse, quý soeur Mến Thánh Giá Bình An, quý chức HĐMV, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng phụ huynh, thân nhân và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chúc mừng quý cha, cộng đoàn và mời gọi mọi người cùng hiệp ý tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban, cách riêng với các con em hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức: “Xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ hồng ân của Ngài xuống trên các em để các em luôn ngoan ngoãn và trưởng thành trong đức tin của mình”.

Sau công bố Tin Mừng, cha chánh xứ kính trình Đức cha chủ tế các em đủ điều kiện để xin lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Chia sẻ trong Thánh lễ, dựa vào hai bài đọc và đoạn Tin Mừng Chúa Kitô theo Thánh Gioan về thần khí Chúa Thánh Thần, Đức cha Giuse đã ôn lại cho các em vài điểm quan trọng, căn bản trong giáo lý Công giáo như: Bổn phận của người lãnh nhận bí tích Thêm Sức đối với Thiên Chúa, với Giáo hội và xã hội. Khi làm dấu Thánh giá là tuyên xưng mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi và mầu nhiệm cứu độ của Chúa Giêsu Kitô. Ngài cũng dẫn giải cho các em về Chúa Thánh Thần chính là Đấng Bảo Trợ, là Thần khí Sự thật, là Đấng luôn can thiệp và ủi an chúng ta. Ngài cũng hướng dẫn các em cách học lời Chúa, chia sẻ lời Chúa và cầu nguyện dựa trên lời Chúa như: Lập lại một câu lời Chúa vừa nghe hoặc vừa đọc, liên tưởng đến những biến cố trong cuộc sống thường ngày của mình và dâng lời nguyện xin. Cuối bài giảng, Đức cha chủ tế nhắn nhủ các em hãy siêng năng cầu nguyện để Chúa tác động và biến đổi, làm cho mỗi người được trở nên tốt hơn.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An, vị đại diện HĐMV ngỏ lời tri ân Đức cha phụ tá Giuse, quý cha, quý tu sĩ và mọi người.

Đáp từ, Đức cha phụ tá Giuse khen tặng giáo xứ đã chuẩn bị cử hành Thánh lễ thật sốt sắng, trang trọng. Đồng thời ngài cầu chúc sự bình an và hồng ân Chúa luôn mãi hiện hữu ở giáo xứ để chúng ta chia sẻ niềm vui ấy cho các gia đình anh chị em chung quanh trước những thách đố của công cuộc truyền giáo hiện nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top