Giáo xứ Bình An: Mừng tân linh mục Giuse Nguyễn Hoàng Chương

Giáo xứ Bình An: Mừng tân linh mục Giuse Nguyễn Hoàng Chương

WGPSG -- Lúc 18 giờ Chúa nhật 7.7.2013, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ tạ ơn mừng tân linh mục Giuse Nguyễn Hoàng Chương cùng quý tân linh mục được cử hành. Hiệp ý trong Thánh lễ còn có sự hiện diện của thầy phó tế, quý nữ tu Mến Thánh Giá Gò Vấp (Cộng đoàn Bình An), quý thầy Đại Chủng viện, ông bà cố và quý vị trong gia đình huyết tộc của tân linh mục Giuse, quý chức tân cựu Hội đồng Mục vụ cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An.

Trước Thánh lễ, cha hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn ngỏ lời chúc mừng quý tân linh mục, ngài giới thiệu với cộng đoàn phụng vụ tân linh mục Giuse Nguyễn Hoàng Chương, trong thời gian tu học và lãnh nhận chức phó tế, đã giúp giáo xứ Bình An sinh hoạt mục vụ và cử hành các nghi thức phụng vụ. Sau khi được Đức Hồng y trao ban thừa tác vụ linh mục ngày 1 tháng 6 năm 2013, hôm nay, tân linh mục Giuse trở về giáo xứ Bình An chủ tế Thánh lễ tạ ơn. Đồng tế với ngài có tân linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Châu, sẽ là linh mục phụ tá giáo xứ Bình An; hai tân linh mục: Giuse Lê Cẩm Tú thuộc giáo xứ Bình Thái và Đaminh Phạm Khắc Duy thuộc giáo xứ Bình Thuận; trong đoàn đồng tế còn có sự hiện diện của Cha Saviô, dòng Ngôi Lời (Hoa Kỳ), về thăm quê hương.

Phần giảng lễ, dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca với điểm nhấn Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”, tân linh mục chủ tế đã minh họa hình ảnh môn đệ Chúa được ví như người thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo của Giáo hội. Và “Con chiên trước bầy sói dữ” phải là con chiên “hiền lành và khiêm nhường trong lòng”, luôn tin tưởng, tín thác vào sự quan phòng của Chúa.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông quyền chánh trương Giacôbê Phan Quốc Việt, đại diện cộng đoàn giáo xứ chúc mừng quý tân linh mục, cách riêng với tân linh mục Giuse Nguyễn Hoàng Chương. Thánh chức mà quý tân linh mục lãnh nhận không chỉ là niềm vui chung của Giáo hội có thêm “thợ gặt” mà đó cũng là niềm vui mừng của ông bà cố, gia đình huyết tộc quý tân linh mục và của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ. Vị đại diện giáo xứ cũng nhắc lại lời của Đức hồng y GB Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Giáo phận TPHCM trong ngày quý tân linh mục thụ phong: Chúc quý cha luôn là những vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước và lòng dân mong đợi.

Đáp từ, tân linh mục Giuse Nguyễn Hoàng Chương cám ơn cha sở, cha phó xứ, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn phụng vụ đã dành cho các ngài sự đón tiếp ân cần, một ngày đáng ghi nhớ của chặng đường đầu đời linh mục. Và cho dù ở bất cứ nơi đâu trong hành trình ơn gọi, chúng ta vẫn luôn hướng về nhau trong lời cầu nguyện, trong Thánh ý Chúa.

Đại diện cộng đoàn kính tặng quý tân linh mục những bó hoa tươi thắm biểu lộ tình cảm thân thương của giáo xứ trong tiếng vỗ tay, và trong tiếng nhạc kèn cảm tạ.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top