Giáo xứ Bình An: Mừng Tân Chánh xứ ngày 19-9-2020

Giáo xứ Bình An: Mừng Tân Chánh xứ ngày 19-9-2020

Giáo xứ Bình An: Mừng Tân Chánh xứ ngày 19-9-2020

WGPSG -- Nghi thức nhậm chức tân chánh xứ Bình An và thánh lễ tạ ơn mừng linh mục (Lm) tân chánh xứ Giuse Đinh Hiền Tiến đã được cử hành trọng thể vào lúc 9g thứ Bảy ngày 19-9-2020 tại nhà thờ giáo xứ Bình An, giáo hạt Bình An.

Lm hạt trưởng hạt Bình An - Phanxicô Xavie Nguyễn Xuân Quang - đã chủ sự nghi thức nhậm chức và chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm tân chánh xứ Giuse, hai Lm phó xứ, cùng nhiều linh mục trong giáo phận Sài Gòn.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, thân nhân, khách mời của Lm tân chánh xứ, các vị trong Hội đồng Mục vụ các giáo xứ của hạt Bình An và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An.

Trong nghi thức nhậm chức, sau khi Lm hạt trưởng Phanxicô Xaviê công bố Thư bổ nhiệm của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Lm tân chánh xứ Giuse đã tuyên xưng đức tin Công giáo, tuyên thệ cam kết trung thành với Giáo hội, vâng phục đấng bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo ý muốn của Chúa và Giáo hội. Tiếp đó, Lm hạt trưởng Phanxicô Xaviê đã chủ sự phần diễn nghĩa với việc trao cho Lm tân chánh xứ chìa khóa Nhà thờ và Nhà tạm, nhận ghế chủ tọa, đến giếng cử hành bí tích Thánh tẩy, ngồi Tòa Giải tội, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa, đổ chuông Nhà thờ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, sau khi Lm tân chánh xứ công bố Tin Mừng theo thánh Luca, lễ Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng của giáo xứ, Lm hạt trưởng Phanxicô Xaviê đã mở đầu bài giảng với câu thơ vui về hình ảnh một Lm tân chánh xứ mà giáo dân trông đợi. Sau đó, ngài dẫn giải về sứ điệp truyền tin mà Mẹ Maria đón nhận từ thiên thần Gabriel. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy học nơi Mẹ mẫu gương của sự khiêm tốn, vâng phục, biết hy sinh và tín thác, sẵn sàng đón nhận Lời Chúa trong hành trình ơn gọi Kitô hữu của mình. Ngài cũng nhắc đến công ơn của các Lm tiền nhiệm và mời gọi cộng đoàn hãy hiệp nhất, yêu thương, luôn đồng hành với Lm tân chánh xứ để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến hơn về mặt đức tin và sức sống cộng đoàn".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Cuối lễ, ông chánh trương đã đại diện giáo xứ tri ân cảm tạ Đức TGM Giuse đã thương bổ nhiệm Lm Giuse về dẫn dắt dân Chúa nơi giáo xứ Bình An. Ông cũng cám ơn sự hiệp thông cầu nguyện của các Lm, tu sĩ và cộng đoàn trong ngày giáo xứ Tạ ơn mừng đón Lm tân chánh xứ Giuse. Ông tiếp: “Cha tân chánh xứ Giuse kính mến, vì sự vâng lời và tấm lòng yêu thương, cha đã sẵn sàng đến giáo xứ Bình An chúng con với châm ngôn đời linh mục: “Anh em hãy có những tâm tình như chính Đức Kitô Giêsu”. Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An chúng con sẽ luôn đồng hành cùng với cha trong sự vâng phục, hiệp nhất, yêu thương trong Chúa, Đức Mẹ Mân Côi và Thánh Cả Giuse".

Vị đại diện giáo xứ cũng cảm ơn Lm hạt trưởng Phanxicô Xaviê - kiêm quản nhiệm giáo xứ Bình An, hai Lm phó xứ, các thầy, các soeurs hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, đã hy sinh, vất vả rất nhiều để duy trì các hoạt động mục vụ, các sinh hoạt giáo xứ kể từ khi cố Lm Giuse về Nhà Chúa và những tháng ngày cách ly vì dịch bệnh xã hội.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ Giuse ngỏ lời cảm ơn Đức TGM Giuse, ĐGM Louis, ĐHY Gioan Baotixita, Lm Tổng Đại diện Inhaxiô, các Lm hạt trưởng, các Lm cố vấn và Lm đồng tế, các tu sĩ nam nữ, HĐMV, khách mời và cộng đoàn đã dành cho ngài những tình cảm đặc biệt trong ngày nhận giáo xứ mới. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy luôn hiệp nhất, gắn kết nhau trong sự yêu thương quan phòng của Chúa, cùng nhau góp sức làm tăng trưởng đời sống đức tin và phát triển giáo xứ theo ý Chúa và Giáo hội, nhất là trong môi trường truyền giáo.

Thánh lễ Tạ ơn mừng Lm tân chánh xứ giáo xứ Bình An kết thúc lúc 10g10. Cộng đoàn ra về trong niềm vui vì giáo xứ có Lm Chánh xứ mới.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top