Giáo xứ Bình An: Mừng Lễ Giáng sinh 2020

Giáo xứ Bình An: Mừng Lễ Giáng sinh 2020

Giáo xứ Bình An: Mừng Lễ Giáng sinh 2020

TGPSG -- Chủ đề “Đêm Hồng Ân” và “Điểm Hẹn Giêsu” là điểm nhấn mùa Giáng Sinh năm nay tại giáo xứ Bình An. Đó cũng là gợi ý chia sẻ của các buổi tĩnh tâm cộng đoàn trong mùa Vọng, của đêm Thánh ca Giáng sinh, của hoạt cảnh lịch sử ơn cứu độ trước lễ Vọng Giáng Sinh dành cho thiếu nhi và trong các Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh 2020 tại nhà thờ Bình An.

Thánh ca Giáng sinh “Đêm Hồng Ân” diễn ra lúc 19 giờ thứ Bảy 19/12/2020 tại khu tam quan nhà thờ giáo xứ. Những bài thánh ca nổi tiếng, quen thuộc đã được các ca đoàn trong giáo xứ trình diễn “hết mình” như món quà thiêng liêng tạ ơn Ngôi Lời Nhập Thể.

Hoạt cảnh Ơn Cứu Độ

Nội dung hoạt cảnh trình bày 3 phần chính:

- Tội lỗi ngập tràn bởi gia đình Adam Eva - gia đình đầu tiên của nhân loại.

- Lời hứa của Thiên Chúa về Đấng Cứu Thế; Tại Nazareth, Thiên thần Gabriel truyền tin cho Đức Maria rằng Ngôi Hai sẽ nhập thể trong lòng Trinh Nữ và Hài Nhi sẽ là Đấng Cứu Tinh của nhân loại.

- Thiên Chúa Giáng Sinh tại Bethlehem trong cảnh khó nghèo. Mục đồng, thiên thần ca hát, ba vua đến bái chào.

Kết thúc hoạt cảnh, hơn ba ngàn người, gồm các em Thiếu nhi Thánh thể, phụ huynh và rất đông khách vãng lai đã thăm viếng hang đá tại giáo xứ và tham dự Thánh lễ. Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín - tuyên úy xứ đoàn Kitô Vua - đã chủ tế Thánh lễ dành cho thiếu nhi.

Thánh lễ đêm Giáng Sinh

Lúc 22g, Thánh lễ Vọng Giáng Sinh được cử hành trọng thể tại nhà thờ giáo xứ sau phần diễn nguyện canh thức thật sốt sắng. Lm chánh xứ Giuse Đinh Hiền Tiến đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có hai Lm phó xứ là Lm Giuse Maria Lương Đức Nguyện và Lm Giuse Nguyễn Trung Tín.

Hiệp dâng Thánh lễ có các soeurs tu viện Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ và rất đông cộng đoàn trong ngoài giáo xứ.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Lm phó xứ Giuse Maria đã hướng cộng đoàn cùng suy niệm và sống lại mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể, mầu nhiệm của Tình yêu và Ánh sáng. Hài nhi Giêsu là kết tinh của tình yêu mà Thiên Chúa dành cho nhân loại và Ngài dạy chúng ta phải biết thương yêu nhau.

Kết thúc bài chia sẻ, Lm phó xứ Giuse Maria đã mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện và học nơi Đức Mẹ, thánh Giuse lòng tin - cậy - mến trong hành trình ơn gọi Kitô hữu của mình. Thiên Chúa đã Nhập Thể làm người bằng tình yêu. Vậy sứ mạng của chúng ta chính là lan tỏa Tin Mừng tình yêu đó khắp mọi nơi bằng chính niềm vui và nguồn bình an của Chúa.

Phố hang đá: Tình yêu Giáng sinh

Như một truyền thống, một nét đẹp văn hoá của cộng đồng Công giáo vào mỗi dịp lễ Chúa Giáng Sinh, giáo xứ Bình An cùng với các giáo xứ liền kề là Bình Thái, Bình An Thượng, Bình Thuận và Bình Sơn đã tạo nên kỳ tích về phố hang đá “Khu xóm đạo Bình An”. Mỗi nhà thờ và các giáo khu thuộc giáo xứ đều có hang đá với cách trình bày khác nhau tạo nên một quần thể trang trí phong phú, đa dạng. Bên cạnh mô hình hang đá, mỗi giáo xứ đều có những sinh hoạt mục vụ, hoạt động thiện nguyện, chuyên đề khác nhau như diễn nguyện, thánh ca, hoạt cảnh Giáng Sinh, thu hút hàng chục ngàn lượt khách không phân biệt tôn giáo, từ khắp nơi đến tham quan, cùng tham dự các chương trình được tổ chức tại khuôn viên giáo xứ và cùng tham dự Thánh lễ.

MVTT Bình An

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top