Giáo xứ Bình An: Mừng Lễ Giáng sinh 2018

Giáo xứ Bình An: Mừng Lễ Giáng sinh 2018

Giáo xứ Bình An: Mừng Lễ Giáng sinh 2018

WGPSG -- “Tình Yêu Giáng Sinh” là chủ đề xuyên suốt mùa Giáng sinh năm nay tại giáo xứ Bình An, là điểm nhấn của các buổi tĩnh tâm dọn mình mừng lễ, của đêm Thánh ca Giáng sinh vào tối thứ Sáu 22.12.2018, và hoạt cảnh lịch sử ơn cứu độ do Thiếu Nhi Thánh Thể xứ đoàn Kitô Vua thực hiện, diễn ra lúc 19 giờ tại nhà thờ Bình An, trước lễ Vọng Giáng Sinh dành cho thiếu nhi trong giáo xứ.

Hoạt cảnh Ơn Cứu Độ - Lễ dành cho thiếu nhi

Nội dung hoạt cảnh trình bày 3 phần chính: Tội lỗi ngập tràn bởi gia đình đầu tiên của nhân loại là Adam-Eva đã nghe theo lời dụ dỗ của ma quỷ, và lời hứa của Thiên Chúa về Đấng Cứu Thế; Tại Nazaret, Thiên thần Gabriel truyền tin cho Đức Maria rằng Ngôi Hai sẽ nhập thể trong lòng Trinh Nữ và Người là Đấng Cứu Tinh của nhân loại; Thiên Chúa Giáng Sinh tại Bethlehem trong cảnh khó nghèo, mục đồng, Thiên thần ca hát, Ba vua bái chào.

Kết thúc hoạt cảnh, gần hai ngàn người, một nửa trong số đó là Thiếu nhi Thánh thể trong giáo xứ đã cung nghinh Chúa Hài Nhi từ hội trường về hang đá trong nhà thờ và cùng tham dự Thánh lễ. Cha phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín, tuyên uý xứ đoàn Kitô Vua chủ tế Thánh lễ dành cho thiếu nhi.

Thánh lễ đêm Giáng sinh

Lúc 21 giờ 30, Thánh lễ Vọng Giáng sinh được cử hành trọng thể. Cha phó xứ Giuse Maria Lương Đức Nguyện đã chủ tế Thánh lễ, thầy phó tế Giuse phụ lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, đoàn thể trong xứ và rất đông cộng đoàn trong ngoài giáo xứ cùng tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse Maria mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn, vì “Đêm nay, đêm của niềm vui Ngôi Hai Nhập Thể Làm Người, đêm của cảm nghiệm tình yêu và ơn cứu độ Thiên Chúa dành cho nhân loại. Chính Người đã quy tụ chúng ta đêm nay để cùng nhau ca tụng Chúa Giêsu Hài Nhi với hành vi phụng vụ cao nhất là Thánh Thể, cùng dâng lên Chúa Mình và Máu Con của Người để cầu nguyện cho mỗi người chúng ta, cho toàn thể giáo xứ và Hội Thánh Người”.  

Chia sẻ trong giảng lễ, cha chủ tế Giuse Maria hướng cộng đoàn cùng suy niệm, sống lại mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể, mầu nhiệm của Tình yêu và Ánh sáng, vì “Hài nhi Giêsu là kết tinh tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta và dạy chúng ta phải biết thương yêu nhau; là kết tinh Ánh sáng của niềm tin và hy vọng, của sự khiêm nhu và lòng quảng đại”. Từ mầu nhiệm Nhập Thể, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện và học nơi Đức Mẹ, thánh cả Giuse lòng tin-cậy-mến trong hành trình ơn gọi Kitô hữu của mình. Thiên Chúa đã hiện diện giữa nhân loại bằng tình yêu của Người, chúng ta phải biết chia sẻ Tin Mừng tình yêu Chúa khắp mọi nơi bằng chính niềm vui và bình an của Chúa.

Phố hang đá: Tình yêu Giáng sinh

Như một truyền thống, một nét đẹp văn hoá cộng đồng Công giáo vào dịp mừng lễ Chúa Giáng sinh, giáo xứ Bình An cùng với các giáo xứ liền kề Bình Thái, Bình An Thượng, Bình Thuận và Bình Sơn đã tạo nên kỳ tích về phố hang đá “Xóm đạo Bình An”, là từ quen thuộc nhiều năm nay khi nói về một điểm hẹn Giáng sinh với những hang đá khổng lồ; cách bày trí kèm dây đèn dọc hai bên đường liền kề suốt 5 giáo xứ hạt Bình An. Mỗi nhà thờ và các giáo khu thuộc giáo xứ đều có những hang đá với cách trình bày khác nhau tạo một quần thể trang trí phong phú, đa dạng. Bên cạnh mô hình hang đá, mỗi giáo xứ đều có những sinh hoạt mục vụ, hoạt động thiện nguyện, chuyên đề khác nhau như hoạt cảnh Giáng sinh, diễn nguyện thánh ca, thu hút hàng chục ngàn lượt khách không phân biệt tôn giáo, từ khắp nơi đến tham quan và cùng tham dự những chương trình tổ chức tại khuôn viên giáo xứ.

Đêm 24 Giáng sinh, chỉ một đêm duy nhất cả con đường khu “Xóm đạo Bình An” gần như không ngủ vì bầu khí náo nhiệt, sôi động của lễ hội bên cạnh hang đá, nơi Chúa sinh ra thật êm đềm, nhẹ nhàng và thanh bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top