Giáo xứ Bình An: Mừng kính Thánh Cả Giuse

Giáo xứ Bình An: Mừng kính Thánh Cả Giuse

WGPSG -- Lúc 04g30, thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2013, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse đã được cử hành trọng thể. Cha Giuse Trịnh Văn Viễn, chính xứ, kiêm Hạt trưởng hạt Bình An chủ sự cùng với Cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Long và cha khách Giuse Chuyển (dòng Chúa Cứu Thế).

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ và anh chị em di dân còn có quý soeur thuộc tu viện Mến Thánh Giá Bình An, giáo họ 2, ca đoàn Hiền Mẫu và rất đông quý chức, quý anh cũng nhận Thánh Cả làm quan thày.

Khởi đầu Thánh lễ, cha chủ sự mời gọi cộng đoàn tham dự hãy học và sống theo nhân đức của Thánh Cả Giuse, quan thày Giáo hội Việt Nam; đồng thời, hướng về Giáo hội hoàn vũ cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô trong ngày khởi đầu triều đại giáo hoàng của ngài.

Sau lời cha chủ sự, cha phụ tá Giuse đọc tiểu sử Đức Thánh Cha Phanxicô. Cảm tạ ơn Chúa vì Giáo hội đã có vị Cha Chung, và cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ Phêrô.
Chia sẻ trong bài giảng lễ dựa theo Tin Mừng Thánh Matthêu, cha phụ tá Giuse gợi ý điểm nhấn trong cuộc đời Thánh Cả với những đức tính: đơn sơ, khiêm tốn; những việc làm âm thầm của ngài đã góp phần lớn vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Cũng trong tâm tình ấy, Giáo hội vui mừng vì Đức Thánh Cha chọn Tông hiệu Phanxicô trong sứ vụ Phêrô của mình. Ngài đã để lại ấn tượng thật sâu sắc lúc gặp gỡ cộng đoàn đầu tiên ngay sau khi được bầu chọn: Mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho mình trước khi nhân danh Giáo hoàng ban phúc lành cho hơn một tỷ tín hữu trên khắp thế giới.

Cuối lễ, ông chủ tịch thay lời Ban Thường vụ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ chúc mừng quan thày cha chính xứ, cha phụ tá, cha khách, cộng đoàn MTG Bình An, quý chức và quý anh đã nhận Thánh Giuse làm quan thày.

Trong huấn từ trước phép lành cuối lễ, cha chủ sự nhắc lại lời mời gọi cộng đoàn hãy nhìn tấm gương Thánh Cả để soi rọi lại mình trong hành trình Đức tin, nhất là trong mùa Chay Thánh này.

Được biết, giáo hạt Bình An có 13 giáo xứ, 16 quý cha chính và phụ tá, trong đó 6 cha tên Thánh là Giuse: Cha sở hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn và Cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Long, Cha sở Bình Đông Giuse Nguyễn Quốc Thắng, Cha sở Bình Sơn Giuse Đỗ Mạnh Cường, Cha sở Hưng Phú Giuse Maria Trần Chí Nguyện và Cha sở Mông Triệu Giuse Nguyễn Đức Vũ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top