Giáo xứ Bình An: Lễ giỗ đầy năm Cha cố Luca Trần Khánh Tích

Giáo xứ Bình An: Lễ giỗ đầy năm Cha cố Luca Trần Khánh Tích

WGPSG -- Sau cơn mưa nhẹ chiều thứ Hai, lúc 16g00 ngày 18 tháng 6 năm 2012, tại nghĩa trang giáo xứ Bình An, thuộc phường 6, quận 8, Cha chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn cùng quí chức Hội đồng Mục vụ và giáo dân giáo xứ Bình An, quý vị đại diện giáo xứ Tống Viết Bường đã viếng phần mộ cha cố Luca, nguyên hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An, nguyên chính xứ giáo xứ Tống Viết Bường nhân kỷ niệm đầy năm ngày cha cố được Chúa gọi về.

Lúc 17g15, Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho linh hồn Cha cố Luca được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Bình An do Cha hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn chủ sự. Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng hạt Phú Thọ, chính xứ giáo xứ Hòa Hưng Giuse Phạm Bá Lãm - Tổng Đại diện các linh mục gốc Phát Diệm miền Nam, cha Tổng phụ trách dòng MTG Gò Vấp, quí cha cố, quí cha thân hữu với cha cố Luca, quí cha khách, quí cha trong giáo hạt Bình An và hai cha nghĩa tử của Cha cố Luca là Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ và Phêrô Phan Khắc Triển. Cùng hiệp dâng Thánh lễ còn có sự hiện diện của quí soeur dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, Bình An, Bình Thái, Bình Thuận, quí tu sĩ nam nữ, quí vị đại diện cộng đoàn giáo xứ Cao Thái, giáo xứ Tân Châu, giáo xứ Tống Viết Bường, quí chức và cộng đoàn giáo xứ Bình An cùng thân nhân trong gia đình linh tông huyết tộc của Cha cố Luca.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn cha cố Luca: “Thấm thoát đã một năm, Cha cố Luca rời chúng ta về với Chúa. Hôm nay, ngày giỗ đầy năm của ngài, chúng ta họp nhau nơi đây để dâng Thánh lễ cầu xin Thiên Chúa chụp trên đầu cha cố Luca, một tôi tớ trung thành của Chúa triều thiên vinh hiển đối với một người giữ vững niềm tin đến cùng với Chúa, chu toàn bổn phận mà Chúa trao phó”.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Cha chính xứ giáo xứ Bình Thái GB Nguyễn Văn Hiếu cũng là “con dân” giáo xứ Bình An ôn lại một vài kỷ niệm về Cha cố Luca. Dựa vào đoạn Tin Mừng theo thánh Gioan, cha giảng lễ đã nêu bật đức tính nhẫn nại của Cha cố Luca: một người rất nóng tính và có lòng mến tuyệt vời. Chính đức ái và lòng nhẫn nại đã giúp cha cố Luca vượt qua nhiều thử thách, nhiều biến cố xảy đến với ngài trong đời sống của vị mục tử, trong cương vị chính xứ rồi hạt trưởng hạt Bình An.

Cuối lễ, Cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ thay lời cho linh tông huyết tộc tri ân cảm tạ quí cha, quí soeur, quí tu sĩ nam nữ, quí chức và cộng đoàn các giáo xứ đã dành cho cha cố tình cảm đặc biệt trong Thánh lễ giỗ một năm cầu nguyện cho ngài; đồng thời cảm ơn quí cha, quí soeur, quí tu sĩ nam nữ, quí chức và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An đã nhiệt tâm cùng với linh tông huyết tộc của cha cố tổ chức kỷ niệm một năm ngày Cha cố Luca về với Chúa.

Sau Thánh lễ, cha con cùng nhau tâm tình trong bữa cơm thân mật hướng về người đã khuất - một vị mục tử tốt lành đã hiến gần hết tuổi đời linh mục của mình cho giáo xứ Bình An: Cha cố Luca Trần Khánh Tích.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top