Giáo xứ Bình An: Khởi công xây dựng Nhà Sinh hoạt giáo xứ

Giáo xứ Bình An: Khởi công xây dựng Nhà Sinh hoạt giáo xứ

WGPSG -- Sau hơn ba tháng lễ đặt viên đá đầu tiên, ngày 9 tháng 6 năm 2012, giáo xứ Bình An, hạt Bình An tưng bừng trong buổi lễ khởi công xây dựng Nhà Sinh hoạt giáo xứ.

Bắt đầu từ lúc 9g30, một số quí cha trong hạt Bình An và quí cha khách, quí soeur, quí tu sĩ nam nữ, quí chức ban hành giáo, quí khách mời và gia đình nhà tài trợ cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ đã tề tựu đông đảo trước công trình xây dựng. Sau hồi chuông, trống hiệu, nhạc kèn của giáo xứ, nghi thức được tiến hành như sau: làm phép thánh hóa công trình, phát biểu của ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ (HĐMV), của nhà tài trợ… Cha Hạt trưởng, chánh xứ giáo xứ Bình An, tuyên bố công trình Nhà Sinh hoạt Giáo xứ chính thức khởi công.

Lúc 10g30, Thánh lễ đồng tế tạ ơn và cầu bằng an cho công trình xây dựng được cử hành do Cha Giuse Trịnh Văn Viễn - chính xứ giáo xứ Bình An kiêm Hạt trưởng hạt Bình An - chủ sự. Đồng tế với ngài có cha phụ tá giáo xứ Bình An, quí cha chính xứ trong giáo hạt Bình An và quí cha khách. Hiệp dâng Thánh lễ còn có sự hiện diện của quí soeur, quí tu sĩ nam nữ, quí chức HĐMV các giáo xứ trong giáo hạt Bình An, quí chức tân cựu HĐMV, gia đình nhà tài trợ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng cầu nguyện cho công trình nhà Chúa từ khởi sự đến hoàn thành được tốt đẹp. Cha cũng nêu bật tấm gương, lòng tốt của Ông Phêrô Phạm Nhất và Bà Maria Nguyễn Thị Xừ cùng gia các con cháu đã tài trợ toàn bộ chi phí xây dựng Nhà Sinh hoạt giáo xứ, một công trình mà nhiều năm nay giáo xứ “ấp ủ” nhưng chưa thực hiện được.

Cuối lễ, Ông chủ tịch HĐMV Inhaxiô Trần Thanh thay lời cho cộng đoàn giáo xứ cảm tạ quí cha, quí soeur, quí tu sĩ, quí khách đã cùng hiệp ý trong Thánh lễ tạ ơn của giáo xứ; đồng thời, cám ơn gia đình nhà tài trợ là ông bà Phạm Nhất và các con cháu là những người đã gắn bó với giáo xứ, là ân nhân của giáo xứ từ nhiều năm nay. Cũng theo ông, quí cha và cộng đoàn giáo xứ đón nhận tin vui từ gia đình tài trợ như một hồng ân của Thiên Chúa.

Kết thúc Thánh lễ là bài múa “Nữ Vương Hòa Bình” dựa theo bài hát cùng tên của cố nhạc sĩ Hải Linh do các em thiếu nhi trong giáo xứ trình diễn dưới sự dàn dựng của quí soeur cộng đoàn Mến Thánh Giá Bình An. Với hơn 50 em cùng nhịp nhàng theo tiếng nhạc, lời ca như lời tri ân cảm tạ, như đóa hoa lòng dâng Chúa và Mẹ Maria cho một ngày đáng ghi nhớ của giáo xứ, ngày khởi công xây dựng Nhà Sinh hoạt. Và, đó cũng là ý nguyện, là niềm vui của cả cha lẫn con chiên giáo xứ như lời nguyện của cha chính xứ: “Xin Chúa chúc phúc cho công trình xây dựng của chúng con từ ngày khởi công hôm nay cho tới lúc hoàn thành được bình an tốt đẹp, làm nơi hun đúc đức tin và sự hiệp thông với Chúa và với anh em”.

Nhà Sinh hoạt giáo xứ Bình An khởi công từ nền ký nhi viện (nhà trệt) cũ trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ xây dựng vào năm 1970, trải qua nhiều lần nâng cấp mặt đường Phạm Thế Hiển cũng như nâng cấp sân nhà thờ giáo xứ, ký nhi viện xuống cấp trầm trọng đến không thể sử dụng được. Hơn bốn năm nay, kể từ ngày ý tưởng xây dựng Nhà Sinh hoạt Giáo xứ hình thành, đơn xin phép xây dựng đã cấp nhưng phải ba lần gia hạn (mỗi lần 1 năm) vì nhiều lý do không thể khởi công. Với sự trợ giúp của gia đình ông bà Phạm Nhất và các con, dự khiến công trình sẽ hoàn thành sau 180 ngày. Ngoài việc tài trợ cho công trình Nhà Sinh hoạt, gia đình thông gia với ông bà Phạm Nhất còn giúp giáo xứ thay toàn bộ mái tôn nhà thờ giáo xứ cũng đang xuống cấp, dự kiến công trình này được hoàn thành trước tháng 11 năm 2012, ngày nhóm họp Thượng Hội đồng Giám mục châu Á tại Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top