Giáo xứ Bình An: Khánh thành Nhà Sinh hoạt

Giáo xứ Bình An: Khánh thành Nhà Sinh hoạt

WGPSG -- Sau 2 năm 20 ngày đặt viên đá đầu tiên, lúc 9g30 Chúa nhật 29.6.2014, giáo xứ Bình An tưng bừng trong buổi Lễ Khánh thành Nhà Sinh hoạt giáo xứ. Hiện diện trong lễ cắt băng khánh thành có quý cha, quý thầy Đại chủng viện, quý soeur, gia đình nhà tài trợ, quý chức, quý khách mời và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Phát biểu trước khi làm phép ngôi nhà mới, cha chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã nhắc đến sự phát triển cơ sở vật chất trong giáo phận và tại các giáo xứ hiện nay. Và Nhà Sinh hoạt như một Trung tâm Mục vụ, là một nhu cầu rất cần thiết của giáo xứ, cụ thể giáo xứ Bình An với khoảng 8.000 giáo dân, trong đó, xấp sỉ 1000 các em Thiếu nhi Thánh Thể, chưa kể đến số nhập cư di dân, và Hội đồng Mục vụ (HĐMV) với hơn 28 đơn vị hội đoàn. Ngài cũng đặc biệt cám ơn gia đình ông bà Phêrô Phạm Nhất và các con cháu đã dâng tặng toàn bộ kinh phí xây dựng Nhà Sinh hoạt giáo xứ, và tấm lòng quảng đại ấy như một hồng ân Chúa ban.

Phát biểu trước cộng đoàn giáo xứ, người con trai trưởng của ông bà Nhất, thay lời cho bố đang trên giường bệnh và gia đình các em cám ơn cha chính xứ và cộng đoàn giáo xứ đã tạo điều kiện để đại gia đình ông cố Nhất được đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của giáo xứ.   

Lúc 10g30, Thánh lễ đồng tế tạ ơn được cử hành. Cha chính xứ, hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha phụ tá giáo xứ Bình An, quý cha trong giáo hạt Bình An và quý cha khách. Hiệp ý trong Thánh lễ còn có sự hiện diện cúa quý soeur, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV các giáo xứ trong giáo hạt Bình An, quý chức tân cựu HĐMV cùng gia đình nhà tài trợ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An.

Chia sẻ trước Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý, tạ ơn mừng ngôi Nhà Sinh hoạt được hoàn tất và chính thức đưa vào sử dụng. Tạ ơn Chúa cho gia đình nhà tài trợ đã có lòng quảng đại đóng góp xây dựng công trình nhà Chúa tại giáo xứ.

Trong tâm tình giảng lễ, dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Matthêu trong ngày kính trọng thể hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, cha phụ tá giáo xứ Bình An Phêrô Nguyễn Ngọc Châu mời gọi cộng đoàn phụng vụ nhìn lại ơn gọi của mỗi người Kitô hữu khi lãnh nhận sứ vụ xây dựng, củng cố và phát triển Hội Thánh Chúa trên trần gian này. Từ hai cột trụ của Hội Thánh, cha giảng lễ hướng đến trách nhiệm của mỗi người trong gia đình, trong giáo xứ và ngoài xã hội trong tương quan giữa đời sống đức tin và cuộc sống đời thường theo mẫu gương Thánh nhân.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMV ngỏ lời: Cùng với gia đình nhà tài trợ, đại diện cho quý chức tân cựu và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An, chúng con xin chân thành tri ân và cám ơn quý cha, quý soeur, quý tu sĩ, quý khách đã cùng hiệp ý trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Từ hôm nay, ngôi nhà Ký nhi viện cũ được thay thế bằng Nhà Sinh hoạt giáo xứ khang trang, bề thế; là nơi học giáo lý của hơn một ngàn em Thiếu nhi Thánh Thể.

Sau lời phát biểu của vị đại diện giáo xứ, cha chủ tế, chính xứ giáo xứ Bình An đã trân trọng thay mặt cộng đoàn giáo xứ kính tặng nhà tài trợ Bằng Ân Nhân, ghi nhận ông bà Phêrô Phạm Nhất và Maria Nguyễn Thị Xừ cùng gia đình các con cháu, đã quảng đại dâng tặng giáo xứ Bình An ngôi Nhà Sinh hoạt, kèm lời chúc chân thành tri ân, xin Thiên Chúa và Đức Mẹ Mân Côi ân thưởng bội hậu cho ông bà và gia đình các con cháu.                                                                                                                
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top