Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2018-2019

Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2018-2019

WGPSG -- Lúc 07g30, Chúa nhật XXII thường niên ngày 02.9.2018, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ mừng khai giảng năm học giáo lý 2018 - 2019 cho các em thiếu nhi trong giáo xứ được cử hành. Cha phụ tá giáo xứ Giuse Nguyễn Trung Tín, tuyên uý Thiếu nhi Thánh thể Xứ đoàn Kitô Vua giáo xứ Bình An, đã chủ tế Thánh lễ. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài gòn, quý sơ tu viện Mến Thánh Giá Bình An, quý chức Hội đồng Mục vụ và hơn 1000 các em TNTT cùng phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ tham dự.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse chủ tế đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ, cách riêng các em TNTT cùng suy niệm Lời Chúa trong Tin Mừng theo Thánh Marcô và các bài đọc vừa công bố mà trọng tâm về giới răn theo luật Chúa dạy. Sau khi hỏi các em những cảm nhận, niềm vui mừng đón năm học mới sau chuỗi ngày nghỉ hè, cha tuyên uý đã linh hướng cho các em TNTT hãy chu toàn bổn phận là con ngoan, trò giỏi. Ngài dẫn giải ơn cần thiết trong việc chuyên tâm cầu nguyện, tín thác nơi Chúa, xin Chúa soi sáng và thêm sức cho các em trong năm học mới này. Để được dồi dào ơn Chúa, các em phải luôn lắng nghe, học hỏi Lời Chúa trong vai trò TNTT giáo xứ, hiếu thảo trong gia đình và chuyên cần học tập trong môi trường xã hội: “Một năm học của chúng ta chỉ có 9 tháng, các con phải nỗ lực, cố gắng thật nhiều để gặt hái thành quả tốt đẹp, làm vui lòng cha mẹ và những người có công dạy dỗ các con, vui lòng nhất là Thiên Chúa, vì Người luôn hiện diện nơi mỗi người chúng ta”.

Giáo xứ Bình An có số giáo dân đông nhất trong 13 giáo xứ thuộc giáo hạt Bình An. Thiếu nhi Thánh Thể Xứ đoàn Kitô Vua của giáo xứ hiện nay xấp xỉ 1000 em. Và năm học giáo lý 2018 -2019 này, nhiều phụ huynh (cả các gia đình nhập cư) đang tiếp tục đăng ký cho con em của mình vào lớp Chiên con 1. Linh mục chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn, hai linh mục phụ tá Giuse Lương Đức Nguyện và Giuse Nguyễn Trung Tín cùng Hội đồng Mục vụ đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các con em thiếu nhi trong giáo xứ được học tập, rèn luyện cả về văn-lễ-trí-đức trong môi trường xã hội nhiều thử thách hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top