Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2014 - 2015

Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2014 - 2015

WGPSG -- Lúc 07g30 ngày 31 tháng 8 năm 2014, Chúa nhật XXII Thường niên, Thánh lễ trọng thể khai giảng năm học giáo lý 2014 - 2015 được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Bình An. Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Ngọc Châu, Tuyên úy Thiếu nhi Thánh thể (TNTT) xứ đoàn Kitô Vua, đã chủ tế Thánh lễ. Thầy phó tế Giuse phụ vụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy ĐCV, quý soeur, quý chức Hội đồng Mục vụ, quý huynh trưởng TNTT, quý phụ huynh, cộng đoàn giáo dân và gần 900 em thiếu nhi.

Trước Thánh lễ, cha Tuyên úy nhắc nhở các em những điều cần thiết để chuẩn bị tâm hồn tham dự Thánh lễ cách sốt sắng trong niềm vui mừng khai giảng năm học giáo lý 2014 - 2015.

Chia sẻ Lời Chúa, thầy phó tế Giuse củng cố cho các em thiếu nhi phần giáo lý căn bản dựa vào bài trích sách ngôn sứ Giêrêmia, bài trích thư thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Rôma và đoạn Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Matthêu vừa công bố. Thầy khen các em tham dự Thánh lễ đông đủ và sốt sắng, nhắn nhủ các em hãy chăm chỉ học tập, luôn củng cố đức tin qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ, học hỏi giáo lý để vững vàng bước theo Chúa qua Thập giá. Thầy dẫn giải thêm cho các em: Thập giá Chúa Kitô chính là hình ảnh của sự yêu thương, của sự sống, bởi Chúa chính là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Chúa đã vì yêu thương mà vác Thánh giá cứu chuộc nhân loại, các em hãy học lấy Chúa qua việc vác Thánh giá bằng chính đời sống của mình trong gia đình, ngoài xã hội, luôn biết yêu thương và nhường nhịn nhau. Và quan trọng nhất là phải siêng năng cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa để ơn Chúa luôn ở trong các em, hướng dẫn, soi sáng cho các em thực hành những điều tốt lành mỗi ngày trong cuộc sống của mình.

Kết thúc Thánh lễ, nghi thức khai mạc năm học giáo lý 2014 - 2015 được tổ chức thật trang trọng. Cha Tuyên úy Phêrô ngỏ lời chào mừng cha chính xứ Giuse, quý soeur, quý chức HĐMV, quý phụ huynh, anh chị huynh trưởng và toàn thể TNTT trong giáo xứ Bình An. Ngài cũng nhắc đến tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý trong bối cảnh xã hội hiện nay, đồng thời mời gọi cộng đoàn, mọi thành phần dân Chúa cùng chung tay, góp sức trong việc giáo dục thế hệ trẻ, cụ thể là các em TNTT trong giáo xứ.

Đại diện các em lớp giáo lý trong năm học 2014 - 2015 dâng lời cảm ơn cha chính xứ, cha truyên úy, quý thầy, quý soeur, quý chức HĐMV, quý anh chị huynh trưởng và giáo lý viên, quý phụ huynh và ân nhân đã yêu thương, dạy dỗ để các em trưởng thành mỗi ngày trong đức tin. Các em hứa năm học giáo lý này sẽ luôn cố gắng tích cực hơn nữa trau dồi giáo lý, rèn luyện kỹ năng sống như lời dạy của quý cha, quý thầy, quý soeur và các anh chị.

Trong huấn từ mừng năm học mới, cha chính xứ Giuse nhắn nhủ: Ngoài các lớp hôm nay bắt đầu nhập học, tất cả các con đã được lên lớp mới. Cha chúc mừng các con, hãy chăm chỉ học tập, vừa trau dồi văn hóa mở mang kiến thức, vừa siêng năng tham dự Thánh lễ và học hỏi giáo lý để giữ vững đức tin của mình. Việc học hỏi Lời Chúa qua các bài giáo lý giúp chúng con tăng trưởng về mặt Đức tin, là hành trang rất cần thiết trong cuộc sống bởi có Chúa luôn đồng hành và gìn giữ chúng con trong mọi mặt của cuộc sống. Cha cũng kêu gọi các bậc phụ huynh hãy chăm lo, tạo điều kiện cho con cái của mình học hỏi giáo lý và học văn hóa, phải luôn gương mẫu trong đời sống đức tin, giúp con cái mình trở thành những người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.

Cha phụ tá Phêrô, tuyên úy TNTT xứ đoàn Kitô Vua giáo xứ Bình An đã chính thức khai giảng năm học giáo lý 2014 - 2015 bằng hồi trống báo, trong tiếng vỗ tay vui mừng của cộng đoàn và gần 900 em thiếu nhi giáo xứ gồm 12 lớp: Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi, Thêm sức, Nghĩa sĩ, Vào đời và 64 anh chị huynh trưởng, giáo lý viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top