Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2013 – 2014

Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2013 – 2014

WGPSG  -- Lúc 07g30 ngày 25 tháng 8 năm 2013, Chúa nhật XXI thường niên, Thánh lễ trọng thể mừng khai giảng năm học giáo lý 2013 – 2014 được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Bình An.

Cha phụ tá giáo xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Châu, Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ đã chủ tế Thánh lễ. Tham dự có sự hiện diện của quý soeur, quý vị đại diện Liên đoàn Anrê Phú Yên, Tổng Giáo phận Sài Gòn, quý chức Hội đồng Mục vụ, quý huynh trưởng TNTT, quý phụ huynh và hơn 900 em thiếu nhi gồm 12 lớp: Chiên Con, Ấu, Nghĩa Sĩ, Vào Đời.

Trước Thánh lễ, cha Tuyên úy nhắc nhở các em những điều cần thiết để chuẩn bị tâm hồn tham dự Thánh lễ cách sốt sắng. Ngài cũng hướng các em đến niềm vui của TNTT giáo xứ mừng khai giảng năm học giáo lý 2013 – 2014; và các em lớp Vào Đời tuyên xưng đức tin, rước lễ trọng thể (rước lễ bao đồng).

Phần giảng lễ, dựa vào đoạn Tin Mừng theo thánh Luca với điểm nhấn: Hãy phấn đấu qua “cửa hẹp” mà vào Nước Thiên Chúa. Cha chủ tế Phêrô đã hỏi các em những câu hỏi ngắn và giảng nghĩa cho các em những ý chính của Lời Chúa áp dụng trong đời sống thường ngày phù hợp với lứa tuổi của mình.

Sau bài giảng là phần tuyên xưng đức tin của 18 em lớp Vào Đời với lời dẫn: “Cử hành này thật quan trọng trong tiến trình khai tâm của tuổi thiếu niên, nó ghi dấu bước trưởng thành của các em trong đời sống đức tin. Các em đã có thể tự khẳng định đức tin của mình khi theo Chúa, quyết tâm dấn thân theo Người đến cùng và can đảm làm chứng cho Tin Mừng ở mọi nơi.”

Kết thúc Thánh lễ, nghi thức Khai mạc năm học giáo lý 2013 – 2014 được tổ chức thật chu đáo, trang trọng. Cha Tuyên úy Phêrô ngỏ lời chúc mừng sự hiện diện của cha chính xứ Giuse, quý soeur, quý chức HĐMV, quý đại diện Liên đoàn Anrê Phú Yên, quý phụ huynh, anh chị huynh trưởng và toàn thể TNTT trong giáo xứ Bình An. Ngài cũng nhắc đến tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý trong bối cảnh xã hội hiện nay, đồng thời mời gọi cộng đoàn, mọi thành phần dân Chúa cùng chung tay, góp sức trong việc giáo dục thế hệ trẻ, cụ thể là các em TNTT trong giáo xứ.

Trong huấn từ mừng năm học mới, cha chính xứ nhắn nhủ các em TNTT hãy chăm chỉ học tập: vừa trau dồi văn hóa mở mang kiến thức vừa siêng năng tham dự Thánh lễ và học hỏi giáo lý để giữ vững đức tin. Ngài cũng nhắc nhở các em hãy luôn là con ngoan, trò giỏi trong gia đình, trong giáo xứ và ngoài xã hội. Cha cũng kêu gọi các bậc phụ huynh hãy chăm lo, tạo điều kiện cho con cái của mình học hỏi giáo lý và học văn hóa, phải luôn gương mẫu trong đời sống đức tin, giúp con cái mình trở thành những người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.

Cha phụ tá Phêrô, Tuyên úy TNTT giáo xứ Bình An, đã chính thức khai giảng năm học giáo lý 2013 – 2014 bằng hồi trống vang dội trong tiếng vỗ tay vui mừng của cộng đoàn và hơn 900 em thiếu nhi giáo xứ.                                                                                         

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top