Giáo xứ Bình An: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Bình An: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Bình An: Hồng ân Thánh Thể

Lúc 07 giờ 30, Chúa nhật 23.6.2019, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô được cử hành trọng thể. Hôm nay cũng là ngày vui của giáo xứ khi 105 em Thiếu nhi Thánh Thể được xưng tội, Rước Lễ lần đầu. Cha Giuse Nguyễn Trung Tín, phụ tá giáo xứ, tuyên úy xứ đoàn Kitô Vua TNTT Gx. Bình An đã chủ tế Thánh lễ. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý soeur tu viện Mến Thánh Giá Bình An, quý chức HĐMV, các anh chị huynh trưởng và giáo lý viên, quý phụ huynh và thân nhân các em TNTT Rước Lễ lần đầu và cộng đoàn giáo xứ cùng tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách riêng cho các em lần đầu lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa. Xin Chúa gìn giữ, thêm sức giúp các em luôn gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể. Có Chúa hiện diện trong lòng, các em sẽ được biến đổi, trở nên tốt lành, vững vàng hơn trong ơn gọi làm con Thiên Chúa.

Phần giảng lễ, dựa vào các bài đọc và Tin Mừng Đức Kitô theo thánh Luca, cha chủ tế Giuse đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ, cách riêng các em TNTT về mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa. Việc tuyên xưng đức tin mỗi khi làm dấu Thánh giá cách nghiêm trang, sốt sắng giúp ta luôn kết hiệp với Chúa Ba Ngôi, để Người cùng đồng hành với ta trong mỗi ngày sống. Từ mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, chúng ta được mời gọi sống mầu nhiệm Thánh Thể. Liên kết với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ và rước lễ là luôn sống trong mầu nhiệm của tình yêu và tràn đầy ân sủng Chúa. Sau khi ôn lại những điều cần thiết trong giáo lý căn bản về bí tích Thánh Thể, cha Giuse đã dẫn giải với cộng đoàn phụng vụ, cách riêng TNTT và các em sắp Rước lễ lần đầu về gương đức tin của thánh trẻ Đaminh Saviô, khi ngài được lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu tiên với tâm niệm: “Tôi muốn được rước lễ mỗi ngày và siêng năng xưng tội. Tôi muốn thánh hóa các ngày lễ. Bạn của tôi là Chúa Giêsu và Mẹ Maria và thà chết chứ không phạm tội mất lòng Chúa”.

Cuối lễ, một em đại diện Thiếu nhi Thánh thể xứ đoàn Kitô Vua giáo xứ đã cám ơn cha chủ tế Giuse, các thầy, các sơ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, ông bà cha mẹ, ân nhân, các anh chị huynh trưởng và toàn thể cộng đoàn, đã thương yêu dạy dỗ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em hôm nay được vinh dự đón nhận hồng ân Thánh Thể, rước Chúa vào lòng lần đầu tiên. Các em xin hứa “Sẽ quyết tâm sống theo lời Chúa dạy, siêng năng đến với Chúa và rước lễ mỗi ngày, tích cực học hỏi giáo lý và trở thành con ngoan trong gia đình, là thiếu nhi Thánh Thể nhiệt thành đạo đức, là chứng nhân Tin mừng của Chúa trong ơn gọi làm người và làm con Thiên Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top