Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

“Xin Chúa Thánh Thần thêm sức để các em luôn trung thành với Chúa, ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa trong môi trường sống của mình”. Đó là lời mở đầu của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giáo phận Sài Gòn, trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 108 em thiếu nhi trong giáo xứ Bình An.

Lúc 09 giờ, thứ Ba ngày 09 tháng 7 năm 2019, trong niềm vui mừng phấn khởi, hai Linh mục (Lm) phụ tá giáo xứ Bình An Giuse Maria Lương Đức Nguyện và Giuse Nguyễn Trung Tín cùng các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ, các em Thiếu nhi Thánh Thể và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ đã hân hoan chào đón ĐGM Louis.

Sau khi viếng Thánh Thể trong nhà thờ, ĐGM Louis đã cử hành Thánh lễ trọng thể. Đồng tế với ngài có 2 Lm phụ tá giáo xứ cùng các Lm trong giáo hạt Bình An và các cha khách, thầy phó tế phụ lễ. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý thầy ĐCV Thánh Giuse, các soeur Mến Thánh Giá Bình An, HĐMV, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng phụ huynh, thân nhân và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, sau lời chào mừng ĐGM chủ tế và các cha đồng tế của Lm phụ tá giáo xứ Giuse Maria, ĐGM chủ tế Louis ngỏ lời chúc mừng các cha và cộng đoàn nhân ngày vui của giáo xứ và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Chúa, cách riêng với 108 em hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Xin Chúa Thánh Thần thêm sức để các em luôn trung thành với Chúa, ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa trong môi trường sống của mình. Xin Chúa Thánh Thần gìn giữ cộng đoàn giáo xứ luôn được bình an, hiệp nhất, góp phần làm cho thế giới ngày một tốt đẹp hơn nhờ ơn cứu độ và tình thương của Chúa.

Sau công bố Tin Mừng theo thánh Gioan, ĐGM Louis chủ tế đã chia sẻ cùng cộng đoàn, cách riêng 108 em Thêm Sức về ơn Chúa Thánh Thần với gợi ý ngắn gọn: Sự sống con người vừa vật chất vừa Thần Khí Chúa. Ngài cũng dẫn giải về tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Chúa muốn chúng ta thương yêu nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta. Dấu chỉ của yêu thương chính là sự hiệp thông, là hiệp nhất với nhau trong sự khác biệt, là kết nối, chia sẻ trong Giáo hội, trong cộng đoàn giáo xứ và trong chính gia đình của mình. Khi minh họa về bức tranh Chúa Giêsu nơi máng cỏ, ĐGM Louis mời gọi cộng đoàn hãy sống đúng với ơn gọi của mình, chấp nhận hy sinh dù cả mạng sống để gắn kết nhau vì tình yêu thương một Chúa. Ngài cũng nhắn nhủ cộng đoàn phụng vụ, nhất là các em hôm nay lãnh nhận BTTS, hãy năng cầu nguyện và đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. “Cầu nguyện để xin Thần Khí Chúa trổ sinh hoa trái nơi chúng con và cộng đoàn qua các ơn: Khôn ngoan, Hiểu biết, Lo liệu, Sức mạnh, Thông minh, Đạo đức và Kính sợ Thiên Chúa”.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ, thay lời cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An ngỏ lời tri ân ĐGM Louis, vì tình thương đã đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các con em thiếu nhi trong giáo xứ. Ông cũng báo cáo với ĐGM những nét sinh hoạt chính của giáo xứ, đặc biệt về đời sống mục vụ và phát triển ơn gọi dưới sự hướng dẫn của Lm chính xứ và các Lm phụ tá. Vị đại diện giáo xứ cũng cám ơn các Lm đồng tế, các tu sĩ nam nữ, các chức, các anh chị giáo lý viên, các phụ huynh vì tình hiệp nhất trong Đức Kitô, đã hiện diện và chung lời cầu nguyện cho các em hôm nay lãnh nhận BTTT. Sau lời cám ơn, bó hoa tươi thắm được các em Thiếu nhi Thánh Thể kính tặng ĐGM trong tiếng vỗ tay vui mừng của cộng đoàn giáo xứ.

Đáp từ trước khi ban phép lành cuối lễ, ĐGM Louis nêu những cảm nhận của ngài khi đến thăm mục vụ giáo xứ Bình An. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ, nhất là các em hôm nay tràn đầy Thần Khí Chúa hãy sống đoàn kết, yêu thương nhau đúng như tên gọi Bình An. Năm nay, năm Giáo hội hướng đồng hành với các gia đình trẻ, nhất là những gia đình gặp khó khăn. Sau khi nêu ý nghĩa biểu tượng của năm phụng vụ, ĐGM Louis mời gọi các gia đình nên duy trì giờ kinh tối, cùng ngồi lại với nhau trong bầu khí sinh hoạt, cầu nguyện gia đình, cùng chung tay, quan tâm nhiều hơn đến các gia đình trẻ, nhất là những gia đình trẻ Công Giáo đang gặp khó khăn, đang đối diện với nguy cơ đổ vỡ.

Thánh lễ kết thúc, ĐGM và các Lm cùng chụp chung với các em lãnh nhận BTTS tấm ảnh lưu niệm ngày đáng nhớ.

Top