Giáo xứ Bình An: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình An: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

WGPSG-- Lúc 09 giờ, thứ Bảy ngày 10 tháng 12 năm 2016, trong niềm vui mừng phấn khởi, cha chánh xứ, nguyên hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn và cha phụ tá Phêrô Nguyễn Ngọc Châu cùng quý chức Hội đồng Mục vụ, các em Thiếu nhi Thánh Thể, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An đã hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Tổng Giáo phận Sàigòn Giuse Đỗ Mạnh Hùng đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban phép bí tích Thêm Sức cho 88 em thiếu nhi và 5 người lớn trong giáo xứ.

Sau khi viếng Thánh Thể, Đức cha phụ tá Giuse đã cử hành Thánh lễ trọng thể. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, cha chánh xứ nguyên hạt trưởng Giuse Trịnh Văn Viễn và cha phụ tá Phêrô cùng quý cha trong giáo hạt Bình An. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý thầy ĐCV Thánh Giuse, quý soeur Mến Thánh Giá Bình An, quý chức HĐMV, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng phụ huynh, thân nhân và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế Giuse ngỏ lời chúc mừng quý cha và cộng đoàn nhân ngày vui của giáo xứ và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban, cách riêng với các con em hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức: “Xin Chúa Thánh Thần gìn giữ để các em luôn ngoan ngoãn và trưởng thành trong đức tin của mình”.

Sau công bố Tin Mừng, cha chánh xứ kính trình Đức cha chủ tế các em đủ điều kiện để xin lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Chia sẻ trong Thánh lễ, dựa vào hai bài đọc và đoạn Tin Mừng Chúa Kitô theo Thánh Gioan mà điểm nhấn về thần khí Chúa Thánh Thần, bằng giọng nói nhẹ nhàng, gần gũi, Đức cha Giuse đã xuống hàng ghế các em sắp lãnh nhận BTTS và gợi ý những câu hỏi dựa theo chủ đề bài Tin Mừng. Vừa đặt câu hỏi, Đức cha vừa quảng diễn cho các em về Chúa Thánh Thần chính là Đấng Bảo Trợ, là Thần Khí Sự Thật, là Đấng luôn can thiệp và an ủi hết thảy mọi người. Ngài cũng hướng dẫn các em cách chia sẻ Lời Chúa, cách cầu nguyện dựa theo Kinh Thánh áp dụng thực tiễn trong cuộc sống đời thường như: Chọn câu Kinh Thánh mà các em thích nhất rồi liên tưởng đến hoàn cảnh của mình và cầu xin Chúa soi sáng, giúp đỡ. Cuối bài chia sẻ, Đức cha nhắn nhủ: “Khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các con biết sống đức tin của mình, biết cầu nguyện để Chúa tác động và đổi mới mỗi người chúng con trong ơn thánh của Chúa”.

Cuối lễ, ông chánh trương Giacôbê Phan Quốc Việt, đại diện HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An ngỏ lời tri ân cảm tạ Đức cha phụ tá Giuse, vì tình thương và lần đầu tiên từ khi được tấn phong Giám mục, đã đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các con em thiếu nhi trong giáo xứ. Ông cũng báo cáo với Đức cha phụ tá Giuse những nét chính sinh hoạt của giáo xứ, đặc biệt về đời sống mục vụ và phát triển ơn gọi dưới sự hướng dẫn của cha chính xứ, cha phụ tá giáo xứ trong Năm Thánh Lòng Thương Xót vừa qua. Vị đại diện giáo xứ cũng cám ơn cha hạt trưởng Bình An và quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý chức, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh vì tình hiệp nhất trong Đức Kitô, đã hiện diện và cùng chung lời cầu nguyện cho các em hôm nay lãnh nhận BTTT. Sau lời cám ơn, những bó hoa tươi thắm được các vị đại diện kính tặng Đức cha phụ tá Giuse trong tiếng vỗ tay vui mừng của cộng đoàn giáo xứ.

Đáp từ cuối lễ, Đức cha phụ tá Giuse nêu những cảm nhận của ngài khi đến thăm mục vụ tại giáo xứ Bình An. Ngài cảm thấy vui vì các hoạt động tông đồ như báo cáo của ông chủ tịch HĐMV giáo xứ. Đức cha cũng biểu dương tinh thần tích cực trong việc phát triển truyền giáo của quý cha và cộng đoàn dân Chúa giáo hạt Bình An. Nhân dịp Giáng sinh, Đức cha phụ tá Giuse chúc quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn một Mùa Giáng Sinh an lành và lan tỏa tình yêu Chúa Hài Nhi đến với tất cả mọi người mình gặp gỡ; cách riêng với các em hôm nay lãnh nhận BTTS: Hãy luôn sống ngoan ngoãn, năng cầu nguyện để Chúa Thánh Thần biến đổi chúng con thành những người tốt, hữu ích.

Thánh lễ kết thúc, Đức cha phụ tá Giuse và quý cha đồng tế cùng chụp chung với các em lãnh nhận BTTS tấm ảnh lưu niệm ngày đáng nhớ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top