Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 09 giờ thứ Bảy, ngày 22.8.2015, trong niềm vui mừng phấn khởi, cha chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn và cha phụ tá Phêrô Nguyễn Ngọc Châu cùng quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các em Thiếu nhi Thánh Thể, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 135 em thiếu nhi và 7 người lớn trong giáo xứ.

Sau khi viếng Thánh Thể trong nhà thờ, Đức TGM Phaolô đã cử hành Thánh lễ trọng thể. Đồng tế với ngài có cha chính xứ, cha phụ tá giáo xứ Bình An, quý cha trong giáo hạt Bình An và quý cha khách. Hiệp dâng Thánh lễ còn có quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse, quý soeur tu viện Mến Thánh Giá Bình An, quý chức HĐMV, các em lãnh nhận bích Thêm Sức cùng phụ huynh, thân nhân và cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, Đức TGM Phaolô ngỏ lời chào thân thương đến cha hạt trưởng, quý cha và cộng đoàn giáo xứ, cách đặc biệt với các em hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức: “Xin Thiên Chúa ban tràn đầy Thánh Thần xuống cho chúng con, để chúng con được trở nên những nhân chứng trung kiên của tình yêu Chúa”.

Phần giảng lễ, dựa vào hai bài đọc: trích sách tiên tri Isaia, thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma và Tin Mừng Chúa Kitô theo Thánh Gioan mà điểm nhấn nói về Thần khí Chúa Thánh Thần. Sau khi nghe cha chính xứ Giuse long trọng kính trình Đức TGM Phaolô các em và những người đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức, vẫn với phong thái giản dị, gần gũi của vị Cha chung Giáo phận, Đức TGM tỏ ý vui mừng và trắc nghiệm chung các em sắp lãnh nhận BTTS những câu hỏi dựa theo giáo lý căn bản. Từ những câu hỏi về giáo lý, Đức TGM hướng các em cùng cộng đoàn phụng vụ đến trọng tâm của bài Tin Mừng vừa công bố trong Thánh lễ, quanh chủ đề về Chúa Thánh Thần và sống thực hành theo Lời Chúa. Ngài quảng diễn hình ảnh Chúa Thánh Thần chính là Đấng Bảo Trợ, là Thần khí Sự Thật, Thần khí Khôn Ngoan, Thần khí Sức Mạnh, Thần Đạo Đức... luôn hiện hữu và dẫn chúng ta vào sự mạc khải vẹn toàn trong mầu nhiệm của Chúa Giêsu. Cảm nhận được tình yêu thương của Chúa, mỗi người chúng ta sẽ chia sẻ tình yêu đó đến với mọi người mình gặp gỡ theo Thánh ý Chúa.

Cuối lễ, ông chánh trương Giacôbê Phan Quốc Việt, đại diện HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An, ngỏ lời tri ân Đức TGM Phaolô đã đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Ông cũng trình lên Đức Tổng những nét sinh hoạt của giáo xứ, đặc biệt về đời sống đức tin và ơn gọi dưới sự hướng dẫn của cha chính xứ, cha phụ tá giáo xứ trong năm “Tân Phúc Âm hoá đời sống giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến”. Ông chánh trương cũng thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh vì tình hiệp nhất trong Đức Kitô, cùng chung lời cầu nguyện cho các em và những người hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Sau lời cám ơn của vị đại diện, bó hoa tươi thắm được các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức dâng lên Đức TGM Phaolô thay muôn vàn lời cảm tạ của cộng đoàn giáo xứ.

Trong huấn từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM tỏ ý vui mừng vì buổi cử hành phụng vụ hôm nay có rất nhiều con em trong giáo xứ được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Qua lời vị đại diện giáo xứ vừa trình bày, Đức TGM hài lòng và nhận thấy giáo xứ Bình An, dưới sự dìu dắt của cha chính xứ cũng là cha hạt trưởng, có nhiều thuận lợi về nhân sự, cơ sở vật chất và tinh thần hăng hái hoạt động tông đồ. Ngài nhắc nhở cộng đoàn: Hãy hướng về người nghèo, nhất là những anh chị em di dân theo lời kêu gọi của Đức Thánh Cha; hãy dành những gì đẹp nhất, tốt nhất cho Chúa và luôn dấn thân loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người.

Được biết, giáo xứ Bình An là trung tâm cả về lượng giáo dân cũng như sinh hoạt mục vụ các hội đoàn, đoàn thể, các ban các giới trong 13 giáo xứ của hạt Bình An. Với gần 8.000 giáo dân chưa kể các anh chị em di dân, 8 giáo khu, 22 hội đoàn và 7 ca đoàn, sinh hoạt mục vụ làm tăng trưởng đời sống đức tin và các hoạt động tông đồ giáo dân luôn được cha chính xứ, cha phó xứ và HĐMV quan tâm, hướng dẫn giúp đỡ để đạt những thành quả tốt nhất. Giáo xứ hiện có gần 1.000 các em Thiếu nhi Thánh thể sinh hoạt học tập với 70 giáo lý viên là huynh trưởng thiếu nhi. Cha Tuyên uý TNTT Giuse Nguyễn Ngọc Châu, phụ tá giáo xứ cùng với thầy giúp xứ, quý soeur phụ trách các lớp giáo lý: Xưng tội, Thêm sức, Bao đồng, Hôn nhân, Dự tòng…

Giáo xứ Bình An chuẩn bị mừng 60 năm ngày thành lập. Ngoài việc khuyến khích các lớp học giáo lý tìm hiểu Kinh Thánh, hoạt động tông đồ, cha chính xứ, cha phụ tá, HĐMV và cộng đoàn giáo xứ đang tích cực nâng cấp các cơ sở vật chất trong khuôn viên nhà xứ. Nhà thờ giáo xứ đang trong giai đoạn sửa chữa: hoàn thiện phần trần, nâng nền và gian cung thánh, thay các cửa cho phù hợp với phần nâng cấp… Mọi công việc tuy cần nhiều sự hy sinh đóng góp về vật chất, tinh thần và lời cầu nguyện, nhưng trên hết, đó chính là thể hiện sự đoàn kết, yêu thương và phục vụ trong Chúa của cộng đoàn giáo xứ.

 
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top