Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 09g00 thứ Bảy, ngày 23.8.2014, trong niềm vui mừng phấn khởi, cha chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn và cha phụ tá Phêrô Nguyễn Ngọc Châu cùng quý chức Hội đồng Mục vụ, các em Thiếu nhi Thánh thể, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban phép bí tích Thêm Sức cho 106 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau khi viếng Thánh Thể trong nhà thờ, Đức TGM Phaolô đã cử hành Thánh lễ trọng thể. Đồng tế với ngài có cha chính xứ, cha phụ tá giáo xứ Bình An, quý cha trong linh mục đoàn giáo hạt Bình An và quý cha khách. Hiệp ý trong Thánh lễ còn có quý thầy ĐCV Thánh Giuse, quý soeur MTG Bình An, quý chức HĐMV, các em lãnh nhận bích Thêm Sức cùng phụ huynh, thân nhân và cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, Đức TGM Phaolô ngỏ lời chào thân thương và chúc mừng ngày vui của giáo xứ, đồng thời xin Thánh Thần Chúa ban sức mạnh của Người xuống trên quý cha, quý cộng đoàn và đặc biệt cho các em hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng lễ, dựa vào hai bài đọc và đoạn Tin Mừng Chúa Kitô theo Thánh Gioan mà điểm nhấn nói về Thần khí Chúa Thánh Thần, sau khi nghe cha chính xứ Giuse long trọng kính trình Đức TGM Phaolô các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, với phong thái giản dị, gần gũi của vị Cha chung Giáo phận, Đức TGM tỏ ý vui mừng và trắc nghiệm chung các em sắp lãnh nhận BTTS những câu hỏi dựa theo giáo lý căn bản. Từ những câu hỏi vui về giáo lý, Đức TGM hướng các em và cộng đoàn phụng vụ đến trọng tâm của bài Tin Mừng vừa công bố trong Thánh lễ, quanh chủ đề về Chúa Thánh Thần và sống thực hành Lời Chúa mỗi ngày. Ngài quảng diễn về Chúa Thánh Thần chính là Đấng Bảo Trợ, là Thần Khí, Thần Trí Sự Thật, Thần Chân Lý, Thần Sức Mạnh, Thần Tình Yêu, luôn hiện hữu và dẫn chúng ta vào sự mạc khải vẹn toàn, vào mầu nhiệm của Chúa Giêsu. Từ đó, mỗi người chúng ta cảm nghiệm được tình yêu thương của Chúa và chia sẻ tình yêu đó nơi mọi người mình gặp gỡ, đúng theo Thánh ý Thiên Chúa.

Cuối lễ, ông chánh trương Giacôbê Phan Quốc Việt, đại diện HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An ngỏ lời tri ân, cảm tạ Đức TGM Phaolô đã đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Ông cũng trình lên Đức Tổng những nét chính sinh hoạt của giáo xứ, đặc biệt về đời sống mục vụ và ơn gọi dưới sự hướng dẫn của cha chính xứ, cha phụ tá giáo xứ, nhất là trong năm Tân Phúc - Âm - hóa gia đình này. Và, trong niềm vui đón nhận hồng ân, giáo xứ luôn hướng về vị chủ chăn giáo phận qua lời cầu nguyện, xin Thánh Thần Chúa gìn giữ quý Đức cha để việc chăn dắt đàn chiên Chúa trong giáo phận luôn theo Thánh ý Chúa. Cũng thay lời cộng đoàn giáo xứ, vị đại diện cám ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh vì tình hiệp nhất trong Đức Kitô, đã hiện diện và cùng chung lời cầu nguyện cho các em hôm nay lãnh nhận BTTT. Tiếp theo, đại diện các em lãnh nhận BTTT dâng lên Đức TGM Phaolô bó hoa tươi thắm thay muôn vàn lời tri ân, cảm tạ của cộng đoàn giáo xứ.

Trong đáp từ cuối lễ, Đức TGM tỏ ý vui mừng vì buổi cử hành phụng vụ hôm nay: rất tốt, rất sốt sắng, rất đúng với phụng vụ - đó là công lao của cha sở, cha phụ tá, thầy sáu và cả cộng đoàn. Ngài nói vui: Xin hoan hô quý cha và cộng đoàn giáo xứ bằng một tràng pháo tay. Đức TGM cũng nhắc nhở cộng đoàn theo ý Đức Thánh Cha trong bối cảnh mục vụ đa dạng, nhiều khía cạnh của ngày nay: Phải chú ý đến chiều sâu, tránh hời hợt bên ngoài trên đời sống đạo của giáo dân. Cụ thể, nền giáo lý đức tin phải thật vững chắc; đời sống thiêng liêng, đời sống phụng vụ, nhất là lời cầu nguyện phải luôn duy trì liên lỉ hằng ngày nơi mỗi người, mỗi cộng đoàn. Và, các bậc cha mẹ phải làm gương cho con cái mình trong các việc nêu trên.

Giáo xứ Bình An lần đầu tiên được Đức TGM Phaolô đến thăm và ban bí tích Thêm Sức cho con em trong giáo xứ kể từ khi ngài về chủ chăn Tổng Giáo phận Sài Gòn. Một bầu khí chan hòa của niềm vui và sự thánh thiện. Ngày hồng ân của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top