Giáo xứ Bến Hải: Lễ Tạ ơn tân linh mục & kỷ niệm 10 năm linh mục

Giáo xứ Bến Hải: Lễ Tạ ơn tân linh mục & kỷ niệm 10 năm linh mục

WGPSG -- Chúa nhật 10/07/2011, giáo xứ Bến Hải đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn cho tân linh mục Giuse Phạm Văn Thới và quý tân linh mục đồng khóa, kỷ niệm 10 linh mục của cha Bào huynh Giuse Phạm Công Trường và cha nghĩa phụ Giuse Maria Lê Quốc Thăng.

Lúc 17g00 Thánh lễ Chúa nhật thứ 15 thường niên tại nhà thờ Bến Hải vẫn diễn ra như thường lệ nhưng bầu khí hân hoan rộn ràng hẳn lên với tiếng kèn trống để chào đón tám tân linh mục, quý cha Bề trên dòng Chúa Thánh Thần, quý cha Tu hội Tôi Tớ Đức Ái, quý cha dòng Don Bosco, quý cha hưu, đặc biệt với sự có mặt của cha cựu chánh xứ Giuse Maria Phạm Hồng Thái, huyết tộc của cha Giuse; cha nghĩa phụ Giuse Maria Lê Quốc Thăng, cha bào huynh Giuse Phạm Công Trường. Cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và rước đoàn đồng tế, Gx. Bến Hải hôm nay vui mừng đón quý ông bà cố Giuse Phạm Văn Liệu và gia đình, quý ân nhân và gia đình, quý thân bằng quyến thuộc, quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và tất cả cộng đoàn trong tiếng hoan ca:

“Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người, …
Từ bụi tro Chúa nâng con lên hàng vinh phúc, và gọi con là bạn nghĩa thân tình”.

Trong tâm tình chia sẻ mừng quý tân linh mục và cha xứ Giuse Phạm Công Trường, cha Giuse Trần Văn Hiển, SDB dí dỏm cất lời ca kể về đời tu:

“Ai bảo đi tu là khổ, đi tu sướng lắm chứ. Làm ma sơ hay làm sư huynh, đời cứ sướng như tiên, khi đã tu nay thành cha, thì lại oai ra phết, nếu Chúa thương ban thêm sức gia ơn làm Giám mục Hồng y...” trong tiếng pháo vỗ tay rộn ràng của cộng đoàn gởi lời chúc mừng đến ông bà cố và gia đình, cách riêng hai cha Giuse.

Có thật vậy không? Cha Giuse kể thêm một câu chuyện nói về cuộc đời của linh mục của cha Thánh Don Bosco: “Sau ngày thụ phong linh mục, mẹ cha Thánh nói: Con là linh mục, con được dâng lễ, từ đây con gần Chúa Giêsu hơn. Vậy con hãy nhớ rằng: bắt đầu dâng Thánh lễ là bắt đầu chịu đau khổ, vác Thánh giá với Chúa Giêsu… Mẹ tin rằng hằng ngày, con sẽ cầu nguyện cho mẹ dù mẹ sống hay chết, thế là đủ rồi. Con làm linh mục là để sống nghèo, để phục vụ cho các trẻ nghèo, bao lâu con giàu có, mẹ sẽ không bao giờ bước vào nhà của con. Con hãy nghĩ đến việc cứu rỗi các linh hồn, chứ đừng lo nghĩ về Mẹ”…

Tấm màn nhung của ngày lễ thụ phong linh mục, Lễ Mở tay, Lễ Tạ ơn có Đức Hồng y, có Đức Giám mục, có quý cha, có ân nhân, có thân bằng quyến thuộc, có mọi người; có những lời chúc mừng, cám ơn, có nhiều tặng phẩm… sẽ khép lại… thế nhưng công việc mục vụ của Giáo hội, của giáo xứ đang chờ đón quý tân linh mục, quý cha. Người linh mục tôi tớ - HIỀN LÀNH VÀ KHIÊM NHƯỜNG phải trở nên gần gũi với mọi người, cách riêng với các bạn trẻ vốn đang trong giai đoạn cam go cuộc đời, rất cần sự cảm thông, hiểu biết, mến yêu và nâng đỡ để chỉ cho mọi người thấy Thiên Chúa là cùng đích tối cao của lịch sử đời mỗi người.

Sau hiệp lễ là phần cầu nguyện của cộng đoàn cho quý tân linh mục, lời chúc mừng của vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Bến Hải gởi đến quý tân linh mục là những lời cầu nguyện chân thành nhất của cộng đoàn ước mong quý tân linh mục tận hiến trọn vẹn trên đường thánh hiến theo chân Chúa; cha xứ Giuse Phạm Công Trường mừng kỷ niệm mười năm linh mục, như năm xưa khi nhận chức linh mục vẫn còn tươi rói kỷ niệm thánh hiến mà cha đã thổ lộ dù biết mình là tôi tớ bất xứng, nhưng tin tưởng vào Tình Yêu Thiên Chúa, vẫn hăng say dấn thân, chấp nhận hy sinh, vất vả, nhọc nhằn cho đàn chiên. Vị đại diện cũng không quên chúc mừng và cám ơn ông bà cố Giuse Phạm Văn Liệu, cha nghĩa phụ Giuse Maria Lê Quốc Thăng, là bậc sinh thành của hai cha Giuse và dòng tộc họ Phạm - Nguyễn đã kết dệt nên những linh mục cho Giáo hội: Cha cậu Giuse Nguyễn Văn Thượng, giáo phận Vĩnh Long - cha Anh Giuse Phạm Văn Chỉnh, cha giáo Đại chủng viện Thánh Quý, Cần Thơ - Cha anh Giuse Phạm Thanh, giáo phận Quy Nhơn - cha Giuse Phạm Hồng Thái, chính xứ Hàng Sanh. Truyền thống của gia đình qua bao thế hệ trải qua tất cả mọi hy sinh gian khổ, bao nhiêu mặn bùi đắng cay hy sinh để vun trồng nhiều mầm sống cho Giáo hội, cho con cháu được lớn lên tươi tốt.

Kết lễ, tân linh mục Giuse Phạm Văn Thới thay mặt cho quý tân linh mục dâng lễ hôm nay nói lời cám ơn chân thành đến cha xứ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý cộng đoàn, quý ân nhân và mọi người hằng giúp đỡ tiếp tục cầu nguyện cho chúng con.

Những bó hoa, những món quà và Khánh kỷ niệm mười năm linh mục dâng lên quý tân linh mục, cha Nghĩa phụ, cha xứ rộn ràng vui tươi trong tràng pháo vỗ tay của cộng đoàn Bến Hải.

Ước gì những lời cầu nguyện tha thiết của chúng con trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay dâng lên Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Maria Hồn Xác lên Trời sẽ ban cho chúng con thêm nhiều hạt giống ươm mầm xanh tươi cho Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top