Giáo xứ Bến Hải: Lễ cầu cho ân nhân đã qua đời

Giáo xứ Bến Hải: Lễ cầu cho ân nhân đã qua đời

Tháng 11 được coi như là tháng báo hiếu của mọi người Công giáo Việt Nam, cũng là tháng Giáo hội cầu nguyện cho các linh hồn. Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa xứ Bến Hải, Gò Vấp cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho quý ân nhân (người còn sống và người đã qua đời), lúc 17giờ00 ngày 06.11.2011 do cha Andre Nguyễn Ngọc Dũng, dòng Chúa Cứu thế (CSsR) chủ tế.

Trước Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ mời gọi mọi người sốt sắng cùng với cha chủ tế dâng lời cảm tạ tri ân lên Thiên Chúa và cầu nguyện cho những người đã cộng tác với giáo xứ trong việc phục vụ cộng đoàn dân Chúa, phục vụ tha nhân. Đặc biệt cũng không quên cầu nguyện cho những người còn thờ ơ với việc phục vụ mọi người, chưa chú ý lắm đến công việc của Giáo xứ… “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam mà giáo xứ Bến Hải luôn nhớ đến khi tháng 11 lại về. Một bông hồng cho những ân nhân còn sống, và những nén hương dành cho những ân nhân đã khuất bóng là tâm tình tri ân cụ thể của cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng, cha Andre chia sẻ Tin mừng và nhắc nhở mọi người: Chúng ta tuân giữ lệnh truyền của Thiên Chúa bây giờ để chuẩn bị cho tương lai. Chúng ta xây dựng cho mình một kho tích trữ ơn thánh của Chúa, làm hài lòng Thiên Chúa trong tất cả những gì liên quan đến ơn cứu rỗi của chúng ta, bởi vì ơn cứu rỗi của chúng ta đang đến và chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận. Chúng ta phải cho thế giới biết rằng chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu để giữ cho ánh sáng sự sống luôn tỏa sáng nơi chúng ta.

Những người khờ dại nghĩ rằng ngày hôm nay đủ rồi, mà không sẵn sàng cho ngày Chúa đến. Chúng ta phải chuẩn bị luôn ở mọi thời điểm, nhắc nhở bản thân là Chúa Giêsu Kitô sẽ đến để phán xét… tuần sau, năm tới, hay bất cứ khi nào. Nếu chúng ta cầu nguyện hằng ngày, nếu chúng ta lãnh nhận các bí tích thường xuyên, và ý thức tuân giữ các giới răn, thăng tiến trong ân sủng của Chúa, như vậy là chúng ta đang sẵn sàng cho ngày phán xét, bất cứ khi nào ngày ấy đến. Nhưng nếu chúng ta chỉ sống cho đời tạm này, thì vào ngày Ông Chủ của chúng ta đến để phán xét và chúng ta nói, “Xin mở cửa cho chúng tôi vào.” Ngài sẽ trả lời, “Ta nói cho ngươi biết, Ta không biết ngươi.”

Ước gì bên cạnh lời cầu nguyện cho nhau, mỗi người cũng tự chuẩn bị dầu đầy bình để đón chờ Chúa đến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top