Giáo xứ Bến Cát: Kỷ niệm 40 năm Linh mục của Cha Máccô Nguyễn Đức Huỳnh

Giáo xứ Bến Cát: Kỷ niệm 40 năm Linh mục của Cha Máccô Nguyễn Đức Huỳnh

WGPSG -- Vào lúc 10g00 thứ Tư 25/04/2012, Cha Máccô Nguyễn Đức Huỳnh, Phó Giám đốc cộng thể Salêdiêng Bến Cát, Gò Vấp, cựu chính xứ Bến Cát, đã dâng Thánh lễ mừng kính Thánh sử Máccô, bổn mạng của cha và tạ ơn kỷ niệm 40 năm lãnh nhận sứ vụ linh mục (1972 - 2012) tại nhà thờ Bến Cát, Gò Vấp. Đồng tế với ngài có quý cha Đặc trách dòng tu của Giáo phận, quý Bề trên Giám tỉnh dòng, quý cha Hạt trưởng và hơn 50 cha trong hạt, quý cha dòng Don Bosco, Đa Minh, Tôi Tớ Đức Ái, quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ các giáo xứ bạn, và khoảng 600 giáo dân của giáo xứ.

Trong bầu khí hân hoan chúc mừng, đoàn đồng tế rước Cha Máccô tiến vào cung thánh hoà vang tiếng reo ca của cộng đoàn, Cha Giuse Trần Văn Hiển, Giám đốc cộng thể đã chia sẻ với người anh em linh mục và cộng đoàn dành cho Cha Máccô trong hành trình sứ vụ linh mục 40 năm, ca ngợi và cảm tạ Chúa ban cho cha đã qua 40 năm.

Sau khi được thụ phong linh mục, tối hôm đó, khi hai mẹ con ngồi lại một mình, mẹ Magarita đã chia sẻ với Don Bosco: “Con là linh mục, con được dâng lễ, từ đây con gần Chúa Giêsu hơn. Vậy con hãy nhớ rằng: bắt đầu dâng Thánh lễ là bắt đầu chịu đau khổ, vác thánh giá với Chúa Giêsu… Mẹ tin rằng hằng ngày con sẽ cầu nguyện cho mẹ dù mẹ sống hay chết, thế là đủ rồi. Con làm linh mục là để sống nghèo, để phục vụ cho các trẻ nghèo, bao lâu con giầu có, mẹ sẽ không bao giờ bước vào nhà của con. Con hãy nghĩ đến việc cứu rỗi các linh hồn, chứ đừng lo nghĩ về mẹ.” Và vị linh mục trẻ ấy đã ghi khắc và thực hiện lời của người mẹ nhà quê ấy suốt cuộc đời.

Đối với Don Bosco, các Salêdiêng, dù là sư huynh hay linh mục, họ “đi tu” là để “cứu rỗi linh hồn của họ”; nhưng họ chỉ có thể cứu rỗi linh hồn của mình bằng cách “cứu rỗi linh hồn người khác.” Có lẽ, đó chính là lý do sâu xa khiến Don Bosco chọn câu châm ngôn cho cuộc đời mình “Damihi animas, Cetera tolle”.

Ghi nhớ câu châm ngôn của Cha Thánh, Cha Máccô cũng đã giữ trọn vai trò người tu sĩ linh mục Salêdiêng, cuộc đời theo Chúa và theo Cha Thánh bao năm qua, đã tôi luyện cha. Dù biết phận hèn, sức yếu, ý thức mình là “tôi tớ bất xứng” nhưng tin tưởng vào tình yêu của Chúa, cha đã hăng say dấn thân, chấp nhận hy sinh, vất vả, nhọc nhằn; cuộc đời cha cũng lăn đi như một trái bóng, bất chấp mọi bệnh tật, mọi gian khổ… để rồi cỗ máy 40 năm của cha hiện nay vẫn còn chạy tốt. Giờ đây, cha không còn gì để mất, vì đời cha hoàn toàn thuộc về Chúa. Chúng ta thật có lý để tạ ơn Chúa nhân dịp mừng kỷ niệm 40 năm linh mục của cha.

Mong rằng ngày lễ hôm nay sẽ đi vào lịch sử đáng ghi nhớ, đậm nét của người linh mục, đặc biệt chúng con cũng biết ơn và chúc mừng cha, cha đã bước qua bao chặng đường gian khổ, đã từng nếm mọi mùi đời: mặn đắng - chua cay… nhưng đã biết lấy nước mắt và sự hy sinh mình để tưới cho mầm sống của Giáo hội, cho Tu hội được lớn lên tươi tốt!

Cầu chúc cha luôn trung thành trong sứ vụ linh mục để cứu rỗi các linh hồn. Thiết tưởng đó là lời chúc tốt đẹp nhất mà cộng đoàn muốn dành cho cha trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan chúc mừng của cộng đoàn dâng lên cha những lẵng hoa tươi thắm. Sau đó là bữa cơm thân mật Cha Máccô mời mọi người cùng chia sẻ với cha trong ngày vui đặc biệt này tại nhà dòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top