Giáo xứ Bắc Hà: Đêm thánh ca “Con Của Chúa”

Giáo xứ Bắc Hà: Đêm thánh ca “Con Của Chúa”

Giáo xứ Bắc Hà: Đêm thánh ca “Con Của Chúa”

Hòa chung niềm vui Mừng Ngôi Hai xuống thế làm người, vào lúc 19h30 ngày 14.12.2019, giáo xứ Bắc HàTPG Sài Gòn đã tổ chức đêm Hi Diễn Thánh Ca Vọng Giáng Sinh với chủ đề “Con Của Chúa” dưới sự linh hướng của linh mục (Lm) chánh xứ Anphongso Hoàng Ngọc Bao. Hiện diện trong đêm nhạc có Lm phó xứ Féderick Cao Lê Minh Vương, quý chức HĐMVGX, quý nữ tu và đông đảo giáo dân tham dự.

Đây là một hoạt động mang tính truyền thống từ nhiều năm qua, nhằm khơi dậy ý thức về mầu nhiệm yêu thương của Chúa đối với con cái của Người. Vì yêu thương loài người, Thiên Chúa đã trao ban chính con một của Ngài xuống trần gian để đem ánh sáng và bình an cho muôn dân trên toàn thế giới.

Trước giờ diễn, các ca đoàn với những trang phục riêng lần lượt tiến vào nhà thờ, háo hức chờ đợi đến giờ biểu diễn làm không khí vui tươi, rộn rã tràn ngập khuôn viên giáo đường.

Đêm Ca Nguyện năm nay góp mặt nhiều thành phần tham gia:

  • Ca sĩ: Tuyết Mai, Diệu Hiền, Minh Sang, Hoàng Quí, Phương Trần, Mỹ Kim
  • Ca đoàn trong giáo xứ: Bắc Hà, Phục Sinh, Giới Trẻ, Thiếu Nhi, Các Bà mẹ Công giáo, Con Đức Mẹ, Thánh Tâm
  • Ca đoàn giáo xứ khách mời: An Lạc, Vượt Qua (nhà thờ Chánh Tòa), Hòa Hưng
  • Nhóm múa: Các bà mẹ Công giáo, Đoàn Thiếu nhi, quí Soeur Micae, Vũ đoàn The LIKE

Ngay sau lời chúc mừng và tuyên bố khai mạc của Lm chánh xứ Anphongso. Đêm thánh ca “Con Của Chúa” được trình diễn qua các tiết mục được biên tập và dàn dựng công phu: Mẹ Của Chúa (Ý Vũ), Mẹ Ơi Mẹ Có Biết (Lời Việt), Học Với Mẹ (Ý Vũ), Kìa Bà Nào (Lm. Hoài Đức), Chúa Sẽ Ngự Đến (LV – Lm Nguyễn Duy), Đêm Nay Tầng Xanh (Chính Trung – Xuân Thu), Bài Tình Ca Giêsu (Ý Vũ), Đêm Đông Sương Gió (Lm Kim Long), Hoài Niệm Giáng Sinh ( Dấu Chân), Mừng Chúa Ra Đời (Kim Dung), Bừng Sáng Trời Belem (Liên Bình Định – Lời Dzuy Sơn Tuyền), Trong Cánh Đồng Belem (Lm Kim Long – Viết Chung), Say Noel (Lm Kim Long – Hải Linh), Tình Chúa Cao Vời (Lm Duy Thiên), Trong Đêm Đông và Sứ Thần Vui Hát (Lời Việt), Lời Ngỏ tình Yêu (Khắc Dũng), Giáng Sinh Đã Về (Ngọc Linh). Dàn dựng xuyên suốt qua 3 Phần:

  • Nhờ Mẹ Maria
  • Con Chúa Đã Làm Người
  • Cho Con Làm Con Chúa

Được trình bày qua các thể loại: đơn ca, tam ca và hợp xướng dẫn đưa người tham dự hướng lòng mong chờ Chúa đến trong rộn rã, hân hoan. Lắng nghe và được nâng tâm hồn lên gần Chúa hơn trong niềm vui Giáng sinh về.

Trước khi chương trình kết thúc, Lm phó xứ Féderick Cao Lê Minh Vương ngỏ lời cám ơn đến mọi thành phần đã có công đóng góp để đêm Diễn Nguyện được thành công tốt đẹp. Đồng thời ngài cũng nhắn nhủ đến mọi người: “cộng đoàn đến tham dự Diễn Nguyện, không chỉ để thưởng thức ca hát, mà còn là cầu nguyện. Qua đó, mỗi người chúng ta cũng biết sẵn sàng mở lòng ra để Hài Nhi Giêsu ngự vào trong tâm hồn mỗi người”.

Đêm diễn nguyện khép lại lúc 22h qua bài hát bất hủ “Hang Bêlem” của nhạc sĩ Hải Linh với sự hợp ca của tất cả cộng đoàn, cùng nhau hát khen mừng Chúa ra đời với một tấm lòng rộn rã, mừng vui đón Chúa Hài Đồng. Mọi người cùng nhau ra về nhưng âm vang vẫn còn vang vọng mãi trong lòng. Cầu chúc mọi người một Mùa Giáng Sinh An Bình Và Thánh Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top