Giáo xứ Bản Lìm: Đón Mừng Mầu Nhiệm Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Bản Lìm: Đón Mừng Mầu Nhiệm Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Bản Lìm: Đón Mừng Mầu Nhiệm Chúa Giáng Sinh

Hòa chung vào không khí niềm vui đón mừng Mầu Nhiệm Chúa Giáng Sinh trên khắp thế giới, khuôn viên giáo xứ Bản Lìm, GP. Lạng sơn - Cao Bằng được giáo dân giáo xứ trang trí trang hoàng, tràn ngập ánh sáng lung linh trong bầu khí hân hoan đón mừng con Chúa giáng sinh.

Qua lời kêu gọi của linh mục (Lm) chánh xứ Vinh Sơn Vũ Văn Lễ, cộng đoàn giáo dân giáo xứ nơi đây không chỉ trang trí bên ngoài mà còn chuẩn bị tâm hồn để đón mừng Đại Lễ, như xưng tội rước lễ, làm việc bác ái, thăm hỏi những người xung quanh nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật…

 

Đêm 24.12.2109, Giáo xứ Bản Lìm đã long trọng tổ chức chương trình đêm diễn nguyện hoan ca Mừng Chúa Giáng Sinh 2019.

Đúng 19h00, Lm chánh xứ Vinh Sơn đã khai mạc đêm canh thức. Chương trình có các tiết mục tái diễn lại cảnh A-đam và E-và, tội lỗi đã vào thế gian, Con Chúa Giáng sinh, và một số tiết mục văn nghệ.

Diễn viên tham gia có đủ thành phần trong giáo xứ, từ thiếu nhi, hội hiền mẫu, ca đoàn, giới trẻ và các em thuộc tôn giáo khác, với sự hướng dẫn đầy nhiệt tình và tâm huyết của cha xứ và quý soeur Phaolô.

 

Hiện nay, Giáng sinh không chỉ là một đại lễ dành riêng cho người công giáo, mà là dành cho toàn thể mọi người. Giữa cái lạnh của miền núi Xứ Lạng, nhưng trong lòng mỗi người về đây mang trên mình một niềm vui rạng rỡ, làm tan đi cái lạnh mà sưởi ấm nhau bằng những câu Chúc mừng Giáng Sinh.

Như lời Đức Giám mục Giuse đã nhắn nhủ với cộng đoàn dân Chúa trong toàn giáo phận, Tin Mừng Giáng Sinh là Tin Mừng cho toàn dân (x Lc2,9-10). Vì vậy, Tin Mừng Giáng Sinh không dành riêng cho người công giáo mà phải dành cho toàn thể mọi người.

Sau chương trình diễn nguyện là Thánh lễ, do Lm chánh xứ Vinh Sơn Vũ Văn Lễ cử hành, tham dự thánh lễ gồm đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ và nhiều người thuộc tôn giáo khác rất sốt sắng.

Sau đó, Ngài gửi lời Chúc Mừng Giáng Sinh đến tất cả mọi người, một mùa Giáng Sinh an lành, Năm mới bình an.

Sau thánh lễ là chương trình phát quà Giáng Sinh. Giáo xứ đã dành 500 suốt quà để tặng cho mọi người, món quá mà Chúa Hài Đồng gửi đến. Đêm diễn nguyện đã khép lại trong niềm vui và bình an.

Với đặc thù, Giáo xứ Bản Lìm nằm ở trung tâm của xã Gia cát, có dự tính được nâng lên thành thị trấn trong thời gian tới. Vì vậy, sẽ thu hút nhiều người đến đây định cư, làm ăn sinh sống. Qua những hình ảnh về cách sống, việc làm bác ái và yêu thương nhau, chắc chắn rằng, nhiều người sẽ nhận biết Chúa và tin vào Ngài. Rao giảng Tin Mừng là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người trong Giáo phận truyền giáo Lạng Sơn - Cao Bằng nhất là đối với cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Bản Lìm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top