Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ tạ ơn - kết thúc sứ vụ mục tử của cha chánh xứ Gioan Baotixita 16-11-2021

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ tạ ơn - kết thúc sứ vụ mục tử của cha chánh xứ Gioan Baotixita 16-11-2021

Giáo xứ Bàn Cờ:  Thánh lễ tạ ơn - kết thúc sứ vụ mục tử của cha chánh xứ Gioan Baotixita 16-11-2021

TGPSG-- “Chúng ta hãy nhìn lên Chúa Giêsu để tiếp tục cộng tác với nhau làm cho gia đình của Chúa nơi giáo xứ Bàn Cờ trở thành Hội Thánh của Thiên Chúa thực sự, để khi đến nhà thờ, mọi người sẽ cảm nghiệm được tình Chúa, tình anh em.”

Đó là tâm tình trong bài giảng của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phạm Minh Đức trong thánh lễ tạ ơn Chúa, kết thúc sứ vụ mục tử tại Giáo xứ Bàn Cờ vào lúc 17g30 ngày 16-11-2021 để nhận nhiệm sở mới.

Do tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, thánh lễ chỉ có sự hiện diện của một số lượng giáo dân nhất định. Buổi lễ không rộn ràng nhộn nhịp nhưng thật thân tình và sâu lắng trong bầu khí sốt sắng, thân thương, gần gũi, có ý nghĩa rất đặc biệt với cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng; Lm Gioan Bt. đã khai triển cuộc đối thoại giữa Chúa Giêsu và ông Giakêu - một người thu thuế, được xem là hàng tội lỗi. Chúa Giêsu đã vượt qua những thị phi, vượt qua những dư luận để trung thành với sứ vụ của mình: Tìm và cứu những gì đã mất. Những gì đã mất ở đây không chỉ là những người tội lỗi nhưng còn chính là sự hiệp nhất trong cộng đoàn, tình huynh đệ, sự liên đới. Vì vậy, Chúa Giêsu luôn tha thiết cầu nguyện với Chúa Cha: “Xin cho chúng nên một”. (Ga 17,21)

Lm Gioan Bt cũng đã cho biết: Khi dâng thánh lễ tạ ơn, ngài có rất nhiều cảm xúc, rất nhiều kỷ niệm về giáo xứ. Ngài đã cảm nhận giáo dân Bàn Cờ đã đón nhận ngài như một mục tử và ngài mong muốn giáo dân đón nhận nhau như những con chiên cùng một đàn.

Ngài đã nói lên ước muốn của ngài: “Chúng ta hãy nhìn lên Chúa Giêsu để tiếp tục cộng tác với nhau làm cho gia đình của Chúa nơi giáo xứ Bàn Cờ trở thành Hội Thánh của Thiên Chúa thực sự để khi đến nhà thờ, mọi người sẽ cảm nghiệm được tình Chúa và tình anh em.”

Trước khi thánh lễ kết thúc, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã có lời tri ân Lm Gioan Bt về những việc mà ngài đã làm cho cộng đoàn giáo xứ trong suốt 7 năm 11 tháng qua. Ngài đã giúp cộng đoàn trổi vượt mọi mặt như: đức tin, sự hiểu biết, lòng nhiệt thành trong công việc tông đồ, lòng bác ái, công việc xây sửa, tu bổ trong ngoài nhà thờ và rất nhiều việc không tên khác.

Đáp từ, Lm Gioan Bt. ghi nhận và tri ân sự đóng góp của tất cả mọi người trong cộng đoàn giáo xứ. Ngài cũng cảm ơn mọi người đã luôn cầu nguyện cho ngài để ngài có thể hoàn thành vai trò mục tử mà Thiên Chúa đã trao phó nơi giáo xứ Bàn Cờ. Ngài mong muốn cộng đoàn và cách riêng với HĐMV luôn năng nổ nhiệt tình hợp tác với Lm tân chánh xứ tiếp tục xây dựng giáo xứ trong tương lai.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và cảm động, bởi ai nấy đều nhận ra: đó là ân huệ tuyệt vời mà Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ một vị mục tử chăn dắt đoàn chiên bằng linh đạo của lòng thương xót Chúa. Con đường ấy vẫn sẽ tiếp tục như hoa trái, ân huệ của Thánh Thần ban cho giáo xứ.

Bài & Ảnh: Truyền thông Giáo xứ

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top